Trồng răng implant - Đừng mua sức khỏe với giá rẻ!

Đi câu thì phải có cần câu, sức khỏe là vũ khí và công cụ để bạn kiếm tiền phục vụ cho bản thân. Bạn bỏ sức lao động ra để kiếm tiền, thì cũng nên biết cách dùng tiền đó để tái tạo lại sức khỏe giúp tạo ra những vật chất kế tiếp đó chính là quy luật giúp bạn tồn tại và phát triển một cách tốt nhất! Hãy nhớ TIỀN bạn có thể kiếm được nhưng SỨC KHỎE là thứ không thể mua được.

>> Xương hàm như thế nào mới đạt chuẩn khi cấy ghép implant?

>> Tiêu xương hàm có thể cấy ghép implant được không?

>> Có nên cấy ghép implant cho răng cửa?

Implant giá rẻ và những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe

Trồng răng Implant giá rẻ hoàn toàn không tiết kiệm được chi phí mà còn mang lại những hậu quả khôn lường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe:

Trụ Implant tích hợp xương hàm kém

Trồng răng Implant giá rẻ không đảm bảo về chuyên môn bác sĩ, điều kiện cấy ghép và vật liệu chính hãng nên thời gian tích hợp xương thường lâu và kém, thậm chí là không tích hợp xương hàm. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng Implant và gây nhiều biến chứng dẫn đến đào thải trụ.

Nhiễm trùng vùng cấy ghép Implant

Các tạp chất trong trụ Implant giá rẻ như chì, kẽm,... rất dễ gây kích ứng và nhiễm trùng vùng cấy ghép Implant. Đồng thời, khâu vô trùng tại phòng điều trị không được thực hiện tốt thì nguy cơ nhiễm trùng sau phẫu thuật đặt trụ Implant cũng sẽ rất cao.


Implant không chỉ là THẨM MĨ mà còn là SỨC KHỎE

Trụ Implant dễ gãy trong quá trình sử dụng

Trụ Implant giá rẻ không được cấu tạo 100% từ Titanium nên khi trồng răng nhiều khách hàng gặp phải tình trạng gãy trụ Implant trong quá trình sử dụng gây đau đớn, tổn thương vùng cấy ghép. Hơn nữa, trụ Implant không chính ngạch thường không có bảo hành, nếu gặp vấn đề phát sinh sau khi trồng răng implant khách hàng sẽ phải chịu thiệt thòi. 

Đào thải trụ Implant

Quá trình đào thải trụ Implant sẽ xuất hiện theo chiều hướng gia tăng với các biểu hiện ban đầu như chảy máu chân răng, viêm sưng nhẹ,... dần dần răng Implant suy yếu, lung lay và mất chức năng ăn nhai. Khi chụp x - quang có thể thấy rõ trụ Implant không bám xung quanh xương hàm.

Tổn thương các mô lân cận

Đây là tình trạng thường gặp sau khi thực hiện trồng răng Implant giá rẻ. Nguyên nhân chủ yếu là do bệnh nhân không được chụp phim CT cone beam trước khi cấy ghép hoặc kỹ thuật của bác sĩ kém.

Dây thần kinh dưới ổ xương răng và xương hàm chính là những vùng dễ bị ảnh hưởng nhiều nhất, gây ra các biến chứng nghiêm trọng như đau đầu, đau khớp thái dương, viêm soang,... ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người mất răng.

 Vì sao chi phí trồng răng Implant cao hơn các phương pháp thông thường?

Đặc thù của Implant nha khoa luôn có những đòi hỏi khắt khe về kỹ thuật, đội ngũ Bác sĩ và trang thiết bị chuyên sâu. Vì vậy, khi chi phí trồng răng implant hạ thấp, bạn nên cân nhắc xem xét về vấn đề chất lượng và bảo hành khi tiến hành. Sở dĩ trồng răng implant có mức giá cao như thế là bởi các lý do sau:

Chất liệu titanium đặc biệt của trụ Implant

Trụ Implant được chế tạo từ titanium - một chất liệu quý được sử dụng phổ biến trong nha khoa. Titanium thường cứng, có tính chất nhẹ và có sự tương thích cao với cơ thể, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo xương hàm khi cấy ghép Implant.

Hơn thế nữa, loại chất liệu này thường được nhập khẩu trực tiếp tại các quốc gia hàng đầu như Mỹ, Nhật Bản, Thụy Sĩ... Chính vì vậy, mức chi phí trụ Implant để nhập về Việt Nam không hề rẻ như nhiều người vẫn nghĩ.

Ưu điểm vượt trội mà trồng răng Implant mang lại

Cấy ghép Implant (hay trồng răng Implant, cắm Implant, gắn Implant) được đánh giá là giải pháp tối ưu nhất hiện nay cho những trường hợp bị mất răng. Phương pháp này khắc phục hầu hết những hạn chế của các phương pháp cũ như hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ và sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Trồng chỉ một lần, sử dụng gần như trọn đời.
  • Không xâm lấn, làm tổn hại các răng còn lại. 
  • Tránh tiêu xương, gây hôi miệng, lão hoá cơ mặt.
  • Đảm bảo thẩm mỹ tối đa ở những vùng răng cửa.
  • Phục hồi chức năng ăn nhai gần như răng thật.
  • Tuổi thọ lâu dài, thậm chí vĩnh viễn nếu chăm sóc đúng cách.
Yêu cầu về kỹ thuật, trình độ chuyên môn của Bác sĩ 

Quá trình trồng răng Implant có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm lâm sàng của đội ngũ Bác sĩ. Các Bác sĩ thực hiện điều trị Implant phải được đào tạo bài bản, chuyên sâu về phương pháp này, có kinh nghiệm lâu năm mới đủ các kỹ năng cần thiết để cấy ghép Implant hiệu quả và an toàn cho bệnh nhân. Vì vậy, giá trồng răng Implant luôn nhỉnh hơn so với những phương pháp truyền thống.

Trồng răng implant đòi hỏi bác sĩ cần có chuyên môn cao

Trang thiết bị y tế hiện đại

Kỹ thuật trồng răng Implant đòi hỏi khi thực hiện phải có những trang thiết bị, vật tư y tế chuyên sâu hỗ trợ: bộ máy khoan, mũi khoan đặt trụ Implant, tay vặn Implant,... nhằm hỗ trợ cho quá trình trồng răng Implant diễn ra nhanh chóng, giảm thiểu xâm lấn và nhẹ nhàng cho khách hàng. 

Nhằm đánh giá đúng, chính xác tình trạng mất răng, xương hàm của người mất răng, trước khi điều trị bác sĩ sẽ tiến hành chụp film cone beam CT, từ đó đưa ra phác đồ điều trị chính xác cho từng trường hợp mất răng.

Đảm bảo yếu tố vô trùng tuyệt đối

Bên cạnh tay nghề bác sĩ và trang thiết bị chuyên dụng hiện đại, bảo đảm vô trùng chính là tiêu chí quan trọng hàng đầu trong điều trị nha khoa tổng quát nói chung và trồng răng Implant nói riêng.

Khi trụ Implant được đặt vào xương hàm trong điều kiện vô trùng, tốc độ lành thương và tích hợp trụ vào xương hàm sẽ nhanh hơn. Nhờ vậy, trụ Implant nhanh vững ổn, thời gian trồng răng sẽ được rút ngắn.  

Vì sao lại có những nơi trồng răng implant giá rẻ?

Để đảm bảo quá trình điều trị Implant an toàn và đạt hiệu quả tốt, nha khoa trồng răng implant cần phải đảm bảo nhiều tiêu chuẩn khắt khe, trong đó có 3 yếu tố hàng đầu: Tay nghề bác sĩ, trang thiết bị và trụ implant. Đối với những nơi thực hiện trồng răng Implant giá rẻ thường không đáp ứng được các tiêu chuẩn này.

Trụ Implant không đạt chuẩn

  • Chất liệu trụ Implant không thuần khiết Titanium, có pha lẫn các tạp chất gây kích ứng và có nguy cơ gây nhiễm trùng vùng cấy ghép như chì, kẽm,...
  • Thiết kế trụ Implant không đạt chuẩn, không đảm bảo độ dài hay độ rộng dễ gây tổn thương xương hàm, làm cho răng Implant bị lung lay, thậm chí đào thải trụ Implant.
  • Bề mặt trụ Implant không được xử lý bằng công nghệ hiện đại khiến trụ khó tương thích với xương hàm, kéo dài thời gian lành thương.
  • Trụ Implant xuất xứ không rõ nguồn gốc, không được nhập khẩu chính hãng. Nếu có bất kỳ vấn đề gì sau khi trồng răng bệnh nhân sẽ không được bảo hành.

Trang thiết bị lạc hậu, cơ sở vật chất không đảm bảo an toàn

  • Nha khoa trồng răng implant không có máy chụp phim CT cone beam nên không thể chẩn đoán chính xác tình trạng mất răng, mật độ xương hàm,...
  • Không trang bị máy cắm trụ Implant nên quá trình trồng răng kéo dài và không an toàn.
  • Phòng điều trị, phòng phẫu thuật không được vô trùng tuyệt đối tăng nguy cơ lây nhiễm chéo.

Tay nghề bác sĩ kém, không chuyên sâu trồng răng implant

  • Bác sĩ không được đào tạo chuyên sâu về Implant nên khả năng chẩn đoán tình trạng răng còn hạn chế. Cũng không thể tư vấn được phương án điều trị thích hợp cho từng bệnh nhân và lên phác đồ điều trị chuẩn xác.
  • Bác sĩ chưa có nhiều kinh nghiệm trong cấy ghép Implant, không thể tiên lượng được trước các tình huống có thể xảy ra trong và sau quá trình điều trị.
  • Tay nghề Bác sĩ kém khiến quá trình trồng răng Implant không đảm bảo an toàn, gây mất thời gian và nhiều đau đớn cho bệnh nhân.

Không phải tự nhiên mà người ta chia ra những sản phẩm CAO CẤP, sản phẩm KÉM CHẤT LƯỢNG, đồ rõ nguồn gốc xuất xứ,... Đừng chỉ nghĩ về giá cả, hãy tham khảo trực tiếp từ những người đã sử dụng và chế độ bảo hành bạn nhận được để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

 

Bài viết cùng chuyên mục