Niềng răng và những nguy hiểm tiềm tàng

Tất cả những sai lầm đều phải trả giá. Vậy bạn đã lường trước được cái “giá” phải “trả” sai lầm trong quá trình niềng răng chưa? Nha khoa HTC sẽ giúp bạn hiểu rõ những biến chứng khi niềng răng qua những chia sẻ dưới đây.

>> Từ A - Z những thông tin cần biết về niềng răng trainer

>> Có nên nhổ răng khi niềng răng?

>> Niềng răng có hại không?

Những biến chứng khi niềng răng

Mặc dù có thể khắc phục hiệu quả những sai lệch của răng, nhưng quá trình niềng răng cũng có thể mang tới những biến chứng nguy hiểm. Theo đó, bạn có thể gặp phải các biến chứng khi niềng răng:

Nguy cơ răng lệch lạc trở lại

Đây là một trong những biến chứng khi niềng răng phổ biến nhất. Và nguyên nhân của rắc rối này bắt nguồn từ việc thực hiện niềng răng không đúng kỹ thuật.

Việc thăm khám, phân tích không chính xác sai lệch của răng khiến lộ trình chỉnh nha thiếu chính xác. Điều này khiến kết quả sau khi niềng răng sẽ làm răng có thể bị nghiêng, không khít sát vào nhau. Nụ cười chẳng những không được cải thiện mà răng lại dễ lệch lạc trở lại, gây khó khăn trong việc ăn nhai.

Nguy hiểm hơn bạn có thể bị hỏi hàm hoặc đau khớp hàm,… Một số trường hợp có thể khiến bạn bị lòi chân răng, viêm tuỷ, răng bị lung lay.

Quá trình niềng răng có thể gây ra đau nhức nếu như thực hiện sai kĩ thuật

Tiêu xương ổ răng, chân răng

Việc thiếu chính xác khi dùng lực để kéo răng có thể mang tới những tổn thương cho răng. Nếu tác động lực quá mạnh lên các khớp hàm, chân răng có thể làmi sụt ổ chân răng. Nó sẽ làm tiêu ổ răng, tiêu xương chân răng và làm giảm tuổi thọ của răng.

Khi các chân răng bị tiêu biến, đặc biệt là ở hàm trên sẽ làm hóp, lõm má. Khuôn mặt bị biến dạng thì sự tươi trẻ, tự tin của bạn cũng khó có thể bảo toàn.

Rách môi hay nuốt phải mắc cài, dây cung

Việc kết bạn với mắc cài và dây cung cũng sẽ đặt bạn vào tình thế nguy hiểm bởi những tổn thương có thể xảy tới. Bạn sẽ cần đặc biệt chú ý trong mọi hoạt động để tránh việc bị mắc cài đâm vào làm rách môi, má, lưỡi,…

Thực tế đã có trường hợp nuốt phải dây cung, mắc cài khi chúng bị long ra trong quá trình ăn uống và sinh hoạt.

Rụng răng là một trong những biến chứng niềng răng mà mọi người lo ngại sau khi lớn tuổi

Rụng răng sớm

Một trong những biến chứng khi niềng răng khiến mọi người luôn e ngại đó là nguy cơ rụng răng sớm. Thực tế thì lo lắng sau niềng răng khi về già, răng và hàm của họ yếu đi và răng rụng sớm là hoàn toàn có cơ sở.

Điều này hoàn toàn có thể xảy tới nếu kỹ thuật niềng răng của bác sỹ không đảm bảo. Không những gây khó khăn khi ăn nhai, răng còn dễ bị đau và rụng răng sớm hơn so với người bình thường.

Làm sao để ngăn chặn biến chứng khi niềng răng?

Để hạn chế thấp nhất những biến chứng khi niềng răng cũng như đạt được hiệu quả cao nhất khi và chỉ khi bạn “chọn mặt gửi vàng” đúng chỗ. Một địa chỉ nha khoa uy tín là đảm bảo tốt nhất cho quá trình niềng răng của bạn diễn ra an toàn, không biến chứng.

Với đội ngũ các bác sỹ, chuyên gia được đào tạo theo mô hình chuyên sâu về chỉnh nha. Họ đã từng có thời gian tu nghiệp tại nước ngoài, dày dạn kinh nghiệm. Nha khoa HTC sẽ cho bạn sự chuẩn xác, căn chỉnh lực vừa đủ. Việc gắn mắc cài đảm bảo đúng vị trí nâng cao hiệu quả điều trị, hạn chế mọi ảnh hưởng khi niềng răng.

Bài viết cùng chuyên mục