Niềng răng có hại không?

Vì sao phải niềng răng?

Không phải ngẫu nhiên mà người Mỹ luôn khuyến khích trẻ em trong độ tuổi từ 7 tuổi trở lên nên thực hiện niềng răng. Đây là dự phòng quan trọng để đảm bảo chức năng và hiệu suất của “bộ nhá” sẽ được bảo tồn 100%.  Niềng răng càng sớm thì hiệu quả chỉnh nha càng hoàn hảo cả về thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai.

Việc niềng răng trong độ tuổi thích hợp sẽ giúp tránh được những nguy cơ không tích cực có thể cho răng miệng. Thời gian niềng răng càng muộn, hiệu quả cũng như thời gian của chỉnh nha càng không đảm bảo.

Không những giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí mong muốn, mang lại hàm răng đều đẹp. Việc chỉnh nha còn giúp chỉnh lại trục răng và khớp cắn đúng vị trí, khiến nụ cười đẹp hơn cũng như đảm bảo khả năng ăn nhai tốt nhất.

Trong quá trình niềng răng, các lực kéo không gây ra những biến động quá đột ngột đối với khung hàm. Tác động này cũng không gây ảnh hưởng đến vùng chứa mạch máu và các dây thần kinh trong khoang miệng.

Như vậy, niềng răng sẽ mang lại giá trị tích cực cho răng miệng. Sự dịch chuyển của răng được tính toán diễn ra trong khoảng thời gian phù hợp để cả răng và xương hàm có thời gian thích nghi và ổn định sau từng giai đoạn.


Niềng răng có hại không?

Băn khoăn niềng răng có hại không hoàn toàn có cơ sở. Bởi quá trình niềng sẽ tác động một lực kéo và xiết từ mắc cài đến cấu trúc vốn đã ổn định và chắc chắn giữa răng với xương hàm, mô nướu để làm thay đổi vị trí của răng. Điều này có thể khiến:

Ảnh hưởng đến liên kết giữa chân răng với xương hàm, giữa cổ răng với các dây chằng nha chu. Điều này sẽ xảy tới nếu kỹ thuật niềng răng kém.

Sử dụng lực kéo răng quá mạnh, không phù hợp có thể dẫn tới tình trạng tụt lợi, tiêu xương ổ răng, chân răng lung lay, giảm tuổi thọ của răng. Vì vậy, quá trình niềng răng phải được tiến hành hết sức cẩn trọng và tỉ mỉ. Điều này sẽ giúp răng di chuyển tốt nhưng vẫn đảm bảo an toàn tối đa cho răng, xương hàm và nướu.

Quá trình niềng răng khiến răng yếu hơn bình thường nên dễ dẫn tới những tai nạn khi ăn nhai, nhất là khi sử dụng các thực phẩm cứng, dai và quá dẻo. Thay đổi chế độ ăn uống trong khi niềng răng là cách tốt nhất để bạn loại bỏ những ảnh hưởng này.
Khi niềng răng, việc chăm sóc răng miệng cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Các mảng bám, thức ăn có thể giắt lại ở khí cụ, tạo điều kiện cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập. Nguy cơ bị cao răng, sâu răng hay các bệnh lý răng miệng khác luôn rình rập. Vì vậy, đừng quên học cách chăm sóc răng miệng sau niềng răng để hàm răng luôn khỏe mạnh ở bất cứ thời điểm nào.


Niềng răng AN TOÀN và HIỆU QUẢ tại Nha khoa HTC

Những lo lắng niềng răng có hại không của bạn chỉ xảy tới nếu như kỹ thuật niềng răng không đảm bảo, tay nghề bác sỹ còn yếu không tính toán chính xác lực kéo cũng như lộ trình niềng răng chuẩn xác. Vì vậy, lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng là điều kiện tiên quyết để bạn có một ca niềng răng AN TOÀN và HIỆU QUẢ.

Hiểu được điều đó, HTC mang tới cho Khách hàng những cam kết rõ ràng về chất lượng dịch vụ để yên tâm bắt đầu hành trình niềng răng:

☑️ ĐƯỢC CAM KẾT VỀ HIỆU QUẢ ĐIỀU TRỊ

HTC cam kết chịu trách nhiệm về hiệu quả niềng răng như đã tư vấn. Quá trình niềng răng kéo dài từ 1 – 3 năm, không ai chắc điều gì có thể xảy ra. Hợp đồng niềng răng chính là minh chứng để nha khoa HTC cam kết, bảo vệ quyền lợi của Khách hàng về mặt pháp lý, tạo sự an tâm cho khách hàng.

Đã có gần 500 khách hàng từ mọi lứa tuổi đến nha khoa HTC để niềng răng, từ các ca hô, móm, chen chúc đơn giản cho đến phức tạp, cần xử lý răng mọc ngầm,... đều được nha khoa tiếp nhận và điều trị.

HTC có chuyên gia chỉnh nha, Ths – Bs. Trịnh Thế Thanh đã có trên 20 năm kinh nghiệm lâm sàng, với nhiều năm công tác thực hành chuyên sâu về chỉnh nha, thực hiện hàng nghìn chỉnh nha lâm sàng, là một trong những bác sỹ đầu tiên của Hải Dương được cấp chứng nhận invisalign của hiệp hội chỉnh nha Hòa Kỳ. Với “bề dày” kinh nghiệm thực tế, khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng rằng, mình sẽ là người tiếp theo có hàm răng đẹp sau khi niềng răng tại Nha khoa HTC.

☑️ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM CÁC VẤN ĐỀ RĂNG MIỆNG TRƯỚC KHI NIỀNG

Để đảm bảo cho quá trình niềng diễn ra suôn sẻ, khách hàng phải có sức khỏe răng miệng tốt nhất để giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm làm ảnh hưởng đến việc di chuyển của răng.

Tại nha khoa HTC, trước khi niềng răng, ngoài việc được thăm khám, tư vấn, chụp x - quang răng toàn cảnh, phim sọ nghiêng để đánh giá tổng quát về xương răng, lấy dấu mẫu hàm,... khách hàng còn được thực hiện các điều trị khác như: điều trị viêm nha chu, cạo vôi răng, nhổ răng khôn, chữa tủy,...

☑️ HƯỚNG DẪN CÁCH CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG ĐỂ NIỀNG RĂNG CHO HIỆU QUẢ TỐT NHẤT

Sau khi gắn mắc cài, khách hàng sẽ được bác sĩ hướng dẫn, cung cấp thông tin về cách chăm sóc răng miệng khi niềng, sau khi niềng hoặc cho răng bình thường. Đặc biệt, tất cả khách hàng niềng răng tại HTC đều được tặng máy tăm nước để vệ sinh răng miệng, tránh thức ăn giắt lại có thể gây bệnh ảnh hưởng tới hiệu quả niềng răng.

☑️ GIẢM ÁP LỰC TÁI CHÍNH VỚI NIỀNG RĂNG TRẢ GÓP

Chia nhỏ chi phí, giảm thiểu áp lực tài chính bởi nha khoa HTC hỗ trợ trả góp lãi suất 0%. Thủ tục đơn giản – nhanh gọn - tối ưu. Bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề tài chính khi tiến hành niềng răng tại nha khoa HTC. Theo đó, khi đồng ý niềng răng, khách hàng thanh toán trước từ 30% chi phí điều trị, số tiền còn lại được trả góp không kỳ hạn với mức lãi suất 0 đồng.

Bên cạnh đó, Nha khoa có nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi dành riêng cho khách hàng niềng răng. Vì vậy, mọi đối tượng khách hàng từ sinh viên, giáo viên cho đến các khách hàng có thu nhập trung bình đều có thể hoàn thành ước mơ sở hữu hàm răng đều đẹp nhờ niềng răng.

☑️ CHĂM SÓC CHUYÊN NGHIỆP, BẢO VỆ QUYỀN LỢI CỦA KHÁCH HÀNG

Lấy lợi ích của khách hàng là trọng tâm, chúng tôi đảm bảo cho khách hàng có được hàm răng đẹp và tự nhiên nhất sau điều trị bằng bản hợp đồng cam kết về hiệu quả điều trị. Bởi vậy, quá trình thăm khám, điều trị luôn tuân thủ nguyên tắc ĐÚNG – ĐỦ. Chúng tôi tư vấn đúng, đủ về tình trạng răng miệng của khách hàng, phương pháp phù hợp nhất, không chèo kéo khách hoặc điều hướng khách sang làm dịch vụ khác chỉ vì chi phí dịch vụ cao hơn, nhiều lợi nhuận hơn hay đơn giản, ít tốn thời gian hơn.

- Toàn bộ chi phí điều trị được thống nhất trước, không phát sinh chi phí nào khác trong quá trình.

- Nha khoa sẵn sàng hỗ trợ bất cứ lúc nào khi khách hàng cần như xử lý mắc cài bung sút, rớt mắc cài, rớt thun tách kẽ, có cảm giác khó chịu khi mắc cài cọ xát nướu, ê răng sau khi gắn, siết mắc cài,...

- Căn cứ trên tình trạng răng và hoàn cảnh của khách hàng để sắp xếp thời gian thăm khám phù hợp nhất sao cho vừa được đảm bảo tiến độ điều trị vừa không ảnh hưởng đến kế hoạch cá nhân của khách hàng.

- Nha khoa sẽ nhắc hẹn, dặn dò các vấn đề cần lưu ý cho khách hàng trước khi điều trị. Sau mỗi đợt tái khám, Nha khoa sẽ liên hệ lại, để giúp khách hàng giải quyết các khó khăn, khó chịu gặp phải (nếu có).

☑️ TRANG THIẾT BỊ HIỆN ĐẠI

HTC trang hệ thống máy chụp x - quang tốt nhất thế giới, giúp chẩn đoán chính xác và rút ngắn tối đa thời gian niềng răng. Hệ thống máy CT Cone bean cho hình ảnh 3D giúp bác sĩ xác định cấu trúc răng, xương hàm. Từ đây những phán đoán được tình trạng răng miệng cũng như khiếm khuyết về răng sẽ hiển thị rõ, giúp bác sỹ lên lộ trình điều trị chi tiết. HTC cam kết sử dụng các loại vật liệu chính hãng để giúp khách hàng có được thành quả tốt nhất.

Chúng tôi không cam kết mang đến cho bạn một dịch vụ rẻ nhất nhưng cam kết mang đến cho Khách hàng một dịch vụ chất lượng, đảm bảo thành công. Với những gì bỏ ra: niềm tin - tiền bạc - sức khỏe - chúng tôi chắc chắn bạn sẽ được nhận về kết quả và lợi ích tốt nhất, vì bạn xứng đáng.

Bài viết cùng chuyên mục