Có nên nhổ răng khôn khi niềng răng?

Răng khôn có thể vô tình trở thành kẻ phá bĩnh, làm ảnh hưởng đến hiệu quả niềng răng bởi những biến chứng của nó. Vậy có nên  nhổ răng khôn khi niềng răng không để chặn đứng những rắc rối này?

>> Quá trình niềng răng diễn ra như thế nào?

>> Bí quyết rút ngắn thời gian niềng răng

>> Niềng răng có hại không?

Vì sao phải nhổ răng khôn khi niềng răng?

Những lí do dưới đây sẽ giải đáp đầy đủ cho bạn biết vì sao phải nhổ răng khôn khi niềng răng:

Tạo khoảng trống cho toàn hàm di chuyển

Bản chất của quá trình niềng răng là sử dụng lực kéo từ các loại khí cụ để đưa răng về vị trí mong muốn. Để quá trình này thuận lợi buộc phải có khoảng trống cho các răng có không gian dịch chuyển. Trong khi đó răng khôn là răng cối lớn. Nó chiếm giữ diện tích lớn trên cung hàm và không có chức năng ăn nhai. Việc nhổ răng khôn sẽ tạo ra khoảng trống hữu ích ở 4 góc hàm. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho răng di chuyển dễ dàng và tránh được việc phải nhổ răng ở các vị trí khác.


Phòng ngừa các bệnh lý răng miệng

Vị trí của răng khôn ở trong cùng của cung hàm nên rất khó vệ sinh thường xuyên. Thêm nữa răng khôn nhú mầm ở từng giai đoạn, hay bị nướu che phủ nên dễ tích tụ vi khuẩn. Đây là cơ hội lý tưởng để các bệnh lý răng miệng tìm tới. Nguy hiểm hơn, nếu túi bao thân răng tồn tại trong xương, nó có thể tích dịch tạo thành nang dẫn tới phá hủy xương xung quanh.

Biến chứng từ răng số 8 có thể làm ảnh hưởng tới kết quả niềng răng nếu không dược nhổ bỏ

Với những ảnh hưởng xấu như trên nên nhổ răng khôn khi niềng răng được chỉ định. Bởi việc vệ sinh răng miệng khi phải đeo các khí cụ niềng răng đã rất khó khăn. Vì thế nên việc cộng kèm thêm ổ vi khuẩn từ người bạn răng khôn sẽ là điều kiện lý tưởng cho bệnh lý răng miệng đưa lại.

Tránh tình trạng xô lệch răng, ảnh hưởng đến kết quả niềng

Việc nhú mầm của răng khôn không hề đươc báo trước. Và nó cũng chẳng mọc ở một thế cố định nào, trường hợp mọc ngầm, mọc xiên, mọc lệch,… lại càng phổ biến. Vì thế mà biến chứng của nó đến càng nguy hiểm. Răng kế cận có thể bị uốn cong, thậm chí là hư hỏng cấu trúc vì răng khôn.

Bởi vậy loại bỏ răng khôn trước khi tiến hành niềng răng sẽ đẩy lùi những rắc rối gây ảnh hưởng đến hiệu quả của quá trình này.

Nhổ răng KHÔNG ĐAU tại Hải Dương

Việc nhổ răng khôn khi niềng răng là việc cần thiết để cho hiệu quả niềng răng cao nhất. Tuy nhiên, không ít người lo sợ cảm giác đau đớn tìm tới nên ngại ngần trước chỉ thị nhổ răng mà bác sĩ đưa ra.

Tại Nha khoa HTC, việc nhổ răng khôn được thực hiện bởi công nghệ Piezotome. Công nghệ giúp bóc tách và làm đứt gãy các tổ chức bám quanh răng. Nó sẽ làm lỏng lẻo chân răng và giúp lấy răng ra một cách dễ dàng. Quá trình này sẽ không tác động quá nhiều đến nướu răng.

An toàn, không đau buốt và nhanh lành thương là ưu điểm tuyệt vời của máy nhổ răng khôn tại Nha khoa HTC đem lại

Bên cạnh đó, trước khi nhổ răng, bác sĩ sẽ thực hiện gây tê vùng nhổ răng nên trong suốt quá trình, bạn sẽ hoàn toàn không cảm thấy đau nhức hay khó chịu. Bạn có thể sẽ cảm thấy hơi ê buốt một chút khi thuốc tê hết tác dụn. Nhưng đưng lo lắng bởi nó sẽ nhanh chóng qua đi chỉ trong thời gian ngắn.

Bài viết cùng chuyên mục