Quá trình niềng răng diễn ra như thế nào?

Nếu bạn muốn sở hữu một nụ cười đẹp, đảm bảo cả về vấn đề thẩm mỹ lẫn sức khỏe thì tuân thủ đúng các chỉ định của bác sỹ trong suốt quá trình niềng răng là điều bắt buộc. Hãy cũng nha khoa HTC tìm hiểu hành trình lấy lại sự tự tin cho nụ cười diễn ra như thế nào qua những chia sẻ dưới đây.

Quy trình niềng răng theo tiêu chuẩn quốc tế

Quá trình niềng răng chính là yếu tố phản ánh rõ nhất hiệu quả đạt được khi niềng răng. Nó sẽ yếu tố quyết định sự thay đổi của hàm răng theo chiều hướng nào và tốc độ ra sao, có an toàn và thuận lợi cho bệnh nhân hay không.

Vì vậy việc tuân thủ, thực hiện chuẩn xác và tuần tự theo các bước trong suốt quá trình niềng răng là đảm bảo tốt nhất để kết quả được như ý, tránh xảy ra những sai sót ngoài ý muốn.

Tại nha khoa HTC, quá trình niềng răng được thực hiện với 7 bước trong quy trình niềng răng chuẩn hóa Y khoa:

 Bước 1: Thăm khám và tư vấn

  • Bác sĩ sẽ trực tiếp thăm khám tình trạng răng miệng, phân tích và thống nhất kết quả điều trị cuối cùng.
  • Bạn sẽ được lấy mẫu hàm và chụp phim X – quang bằng máy FONA của Đức – hiện đại nhất hiện nay để kiểm tra cấu trúc răng, nướu và xương hàm.

Bước 2: Lập phác đồ điều trị chi tiết

Dựa trên phân tích phim X – quang và mẫu hàm bằng phần mềm chuyên dụng, bác sỹ sẽ đưa ra kế hoạch điều trị chi tiết, kết quả dự đoán và thời gian phù hợp dành riêng cho bạn.

Bước 3: Ký hợp đồng niềng răng

Nha khoa HTC sẽ ký kết hợp đồng cam kết chịu trách nhiệm hoàn toàn về hiệu quả niềng răng cho bạn.

Bước 4: Điều trị tổng quát trước khi niềng răng

Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra và điều trị các bệnh về răng miệng (nếu có) như sâu răng, viêm nha chu, lây vôi răng,… để tránh các bệnh lý phát sinh trong suốt quá trình niềng răng.

Bước 5: Tiến hành niềng răng

  • Bác sĩ sẽ tiến hành gắn mắc cài và hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc sức khỏe răng miềng trong suốt quá trình niềng răng.
  • Bán sẽ tái khám định kì từ 2 – 4 tuần/lần để bac sĩ điều chỉnh lực di chuyển của răng.

Bước 6: Kết thúc quá trình điều trị

  • Kết thúc điều trị với hàm răng đều đẹp.
  • Bác sĩ sẽ tháo mắc cài và cho bạn sử dụng khí cụ duy trì.

Bước 7: Chăm sóc khách hàng – Hỗ trợ 24/7 trong suốt quá trình niềng răng

Đội ngũ chăm sóc khách hàng của nha khoa HTC luôn đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình niềng răng thông quá số hotlien: 0888 507 838 và fanpage của nha khoa.

Các giai đoạn dịch chuyển của răng

Khi đã thực hiện đầy đủ các bước trong quá trinh niềng răng thì việc cần thiết đó là thường xuyên tái khám để bác sĩ theo dõi tiến độ dịch chuyển của răng để có hướng điều chỉnh cho phù hợp và đảm bảo.

Thông thường, tiến trình dịch chuyển của răng diễn ra qua các giai đoạn dưới đây:

Sau 3 tháng

Giai đoạn này, bệnh nhân có thể được chỉ định nhổ răng hoặc cắt kẽ để quá trình niềng răng diễn ra tốt hơn. 

Sự thay đổi của răng diễn ra mạnh mẽ nhất ở giai đoạn này, đặc biệt là đối với những bệnh  nhân có hàm sai khớp cắn, răng bị khấp khểnh.

Sau 6 tháng

Giai đoạn này, bạn sẽ nhận thấy có sự thay đổi, dịch chuyển của răng nhưng tốc độ sẽ chậm hơn so với giai đoạn đầu.

Với những trường hợp răng mọc chen chúc, răng có thể xếp đều nhanh nhưng có thể có các sai khác như có xu hướng chìa ra ngoài. Điều này khiến bệnh nhân hết sức lo lắng. Tuy nhiên, sự dịch chuyển này hoàn toàn nằm trong dự liệu của bác sỹ. Bạn không cần phải hoang mang bởi điều này hoàn toàn nằm trong dự liệu của khách hàng. Điều quan trọng nhất là bạn phải tin vào bác sỹ và chọn đúng địa chỉ tin cậy để làm dịch vụ.

Sau 9 tháng

So với những ngày chưa niềng răng thì sự thay đổi của hàm răng ở thời điểm này đã rất khác biệt. Sự ổn định của cung răng và độ mở rộng của cung xương hàm và sự hài hòa về khớp cắn là điều bạn cảm nhận được rõ ràng.

Sau 12 tháng

Hàm răng tiếp tục hoàn thiện những bước di chuyển cuối cùng. Bác sỹ sẽ chỉnh những sai leehj nhỏ còn chưa đạt được để tối ưu độ chuẩn xác và tính thẩm mỹ của cung hàm và khớp cắn.

Giai đoạn kết thúc quá trình niềng răng

Tất cả các khâu của chỉnh nha sẽ được hoàn tất. Thời điểm kết thúc chỉnh nha hoàn toàn sẽ tùy thuộc vào đặc điểm hàm răng của từng bệnh nhân. Bác sỹ cũng sẽ cân nhắc cho bệnh nhân nên đeo hàm duy trì để định hình thêm trong một khoảng thời gian hay không. Sau đó những vấn đề cần lưu ý cho bệnh nhân sẽ được bác sỹ dặn dò kỹ để chăm sóc và bảo vệ kết quả chỉnh nha được tốt nhất.


Sự thay đổi ở các giai đoạn này của răng này còn căn cứ tùy trên tình trạng răng miệng cũng như độ tuổi của răng mà sự dịch chuyển của răng cũng sẽ khác nhau.

Vì sao bạn nên niềng răng tại nha khoa HTC?

Sở dĩ khách hàng luôn tin tưởng và gửi trọn niềm tin cho HTC khi muốn niềng răng là bởi:

  • HTC là cơ sở nha khoa đầu tiên ở Hải Dương nghiên cứu chuyên sâu về niềng răng.
  • Đội ngũ các bác sỹ tốt nghiệp các trường Đại học Y hàng đầu trên cả nước, được đào tạo chuyên sâu về niềng răng.
  • Đầu tư trang thiết bị hiện đại nhất thế giới, giúp chẩn đoán chính xác và rút ngắn tối đa thời gian niềng răng.
  • Hỗ trợ niềng răng cho trả góp với lãi suất 0% cho khách hàng.
  • Cam kết, chịu trách nhiệm 100% về hiệu quả niềng răng như đã tư vấn.
  • Đã được Sở y tế Hải Dương cấp phép hoạt động.
  • Luôn có những ưu đãi đặc biệt cho học sinh, sinh viên và khách hàng.

Ở HTC, tiến trình dịch chuyển của răng luôn đảm bảo đúng với dự liệu và kỳ vọng của bác sỹ cũng như bệnh nhân trong phác đồ điều trị, không xảy ra sai khác và khủng hoảng chỉnh nha nguy hiểm. Sở dĩ nha khoa có thể cam kết điều này bởi quá trình niềng răng tại HTC được ứng dụng công nghệ hiện đại 3D Speed với tác dụng điều trị vượt trội hơn hẳn, rút ngắn thời gian, ổn định và bền bỉ hơn.

Với 7 bước trong quy trình niềng răng đúng chuẩn Y khoa, nha khoa HTC cam kết mang lại quá trình chỉnh nha đúng như tư vấn ban đầu, tiết kiệm chi phí và thời gian tối đa cho khách hàng. Nụ cười rạng rỡ, tự tin sau khi kết thúc quá trình điều trị của khách hàng là trách nhiệm và niềm vui của HTC.

Bài viết cùng chuyên mục