Bọc răng sứ có niềng răng được không?

Không ít trường hợp đã tiến hành bọc răng sứ những vẫn muốn niềng răng để lấy lại hàm răng thẳng tắp, đều đẹp. Liệc bọc răng sứ có niềng răng được không? Cùng tìm câu trả lời qua những chia sẻ dưới đây.

>> Quá trình niềng răng diễn ra như thế nào?

>> Làm sao để niềng răng không bị đau?

>> Không lo chi với niềng răng trả góp tại Nha khoa HTC

Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là phương pháp giúp cải thiện hình thể của răng tốt nhất. Bạn sẽ dễ dàng chia tay với tình trạng răng thưa, răng sậm màu, răng mọc lệch nhẹ, răng hô nhẹ.

Bác sĩ sẽ tiến hành mài một lớp men răng nhất định. Sau đó lấy dấu răng và chế tác mão răng sứ. Cuối cùng sẽ chụp mão răng sứ lên cùi răng đã mài và cố định bằng xi măng nha khoa.


Bọc răng sứ giúp cải thiện hiệu quả hình thể của răng

 Niềng răng là gì?

Niềng răng hay còn gọi là chỉnh nha là quá trình sắp xếp giúp răng thẳng hàng, tái tạo khớp cắn nhằm giúp bạn sở hữu một nụ cười hoàn hảo đồng thời giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Bản chất của quá trình này là dùng các khí cụ nha khoa là mắc cài và dây cung. Chúng sẽ tạo ra lực kéo giúp dịch chuyển các răng về vị trí mong muốn.

Bọc răng sứ có niềng răng được không?

Thực tế khi đã bọc răng sứ vẫn có thể tiến hành niềng răng. Tuy nhiên, để biết chính xác trường hợp của bạn bọc răng sứ có niềng răng được không phải thới nha khoa khoa để kiểm tra. Quá trình thăm khám, bác sỹ sẽ cho bạn biết chính xác có niềng răng được không.

Thông thường, chỉ định niềng răng sau khi bọc răng sứ chỉ phù hợp với những mão răng sứ đơn lẻ. Quá trình niềng răng sẽ giúp di chuyển cả răng sứ lẫn cùi răng thật về đúng vị trí mong muốn như chỉnh nha thông thường.

Vẫn có thể tiến hành niềng răng sau khi bọc răng sứ

Với những trường hợp đã tiến hành bọc răng sứ toàn hàm thì trước đó bác sỹ đã tiến hành xếp đều răng. Việc niềng răng với đối tượng này là không cần thiết và không mang lại hiệu quả.

Dù có tính thẩm mỹ cũng như khả năng ăn nhai cao, nhưng bản chất của răng sứ vẫn là răng giả. Do đó, không có độ bám dính như răng thật. Bác sỹ sẽ phải sử dụng loại keo vật liệu chuyên dụng để gắn mắc cài.

Điều kiện để niềng răng đã bọc răng sứ thành công

Khí cụ chỉnh nha sẽ được gắn trực tiếp lên răng để tạo lực kéo giúp chân răng di chuyển. Quá trình này cũng sẽ dịch chuyển cả răng sứ. Để có thể niềng răng thành công sau khi đã bọc răng sứ, hãy chắc chắn răng sứ của bạn đảm bảo các yêu cầu sau:

  • Số lượng răng sứ không chiếm quá nhiều trên cung hàm.
  • Răng trước khi bọc sứ chưa lấy tủy.
  • Chân răng thật vẫn khỏe mạnh, cứng chắc.
  • Răng sứ bọc bên ngoài cần đảm bảo sát khít với cùi răng bên trong. Điều này rất quan tọng bởi nó sẽ đảm bảo răng sẽ không bị sút ra khi niềng răng. Đồng thời cũng tránh tình trạng răng không thể di chuyển đồng đều theo vị tríu của răng thật. Đặc biệt nó có thể khiến khổ chủ bị đau nhức, ê buốt.
  • Chất lượng răng sứ tốt, có khả năng chịu được lực kéo. Răng bị sứt mẻ, nứt, vỡ,.. sẽ gây ảnh hưởng tới kết quả chỉnh nha.


Tham khảo ý kiến của bác sỹ để biết chính xác bạn có thể niềng răng sau khi bọc răng sứ không

Việc niềng răng sau khi bọc sứ nếu không đảm bảo rất dễ khiến cho răng sứ bị bể vỡ. Thậm chí làm ảnh hưởng đến cùi răng thật bên trong. Điều này có thể gây ra những tác động xấu tới sức khỏe.

Do vậy để biết rõ trường hợp răng bọc sứ rồi có thể niềng răng được không, hãy lựa chọn một nha khoa uy tín để kiểm tra chất lượng cũng như số lượng răng sứ. Từ đó bác sỹ sẽ cho bạn những tư vấn cụ thể nhất.

Bài viết cùng chuyên mục