Làm sao để niềng răng không bị đau?

Sự dịch chuyển của răng trong quá trình niềng răng có thể gây ra những cơn đau cho bạn. Đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây nếu bạn muốn xua đuổi những khó chịu sau niềng răng.

Chỉ nhìn những người đã trải qua quá trình niềng răng với hàm răng đều, đẹp hẳn bạn chỉ muốn niềng ngay để có một hàm răng như ý. Nhưng để “đẹp” là cả một quá trình đánh đổi với không ít những “đau khổ”. Để nở nụ cười rạng rỡ, tự tin với hàm răng đều tăm tắp là khó chịu, là “tiết kiệm” nụ cười và thậm chí là cả những ê buốt có thể xảy tới.

Tại sao niềng răng gây đau?

Hiện tượng đau trong chỉnh nha có nguyên nhân thực sự. Tác động của các lực chỉnh nha lên vị trí của răng toàn hàm sẽ giúp sắp xếp lại răng theo đúng trật tự, đúng khớp cắn. Các lực này luôn tồn tại và cảm giác đau cũng đồng hành cùng nó.

Mọi người thường cho rằng, niềng răng đau nhất là khi siết răng,nhưng thực tế không phải vậy. Cảm giác đau nhức này xuất hiện ngay từ đầu khi chỉnh nha. Các bác sỹ ví giai đoạn này như “một đỉnh núi cao” mà bệnh nhân cần chinh phục. Và những giải pháp giảm đau cũng luôn được chú trọng.

Ngoài ra, sự khác biệt giới tính, tuổi tác, trạng thái cảm xúc hay mức độ căng thẳng cũng ảnh hưởng rất lớn đến những cơn đau buốt này.

Làm sao để niềng răng không bị đau?

Thành thật mà nói thì niềng răng là những ngày tháng chẳng dễ dàng. Nhưng vượt qua được giai đoạn “lọ lem” bạn sẽ được đền bù xứng đáng. Nụ cười trước xấu xí sau rạng ngơi đáng để bạn đánh đổi những đau đớn này.

Hãy giải cứu cơ thể khỏi những cơn đau bằng những gợi ý dưới đây:

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Khi niềng răng việc vệ sinh khoang miệng sẽ khó khăn hơn do bị cản bởi các khí cụ. Tuy nhiên càng vì thế bạn lại càng không được lơ là, để tránh sự tấn công của các yếu tố gây hại cho răng miệng. Tuyệt đối không dùng bàn chải có lông cứng để tránh làm sút, lỏng các mắc cài và gây tổn thương cho nướu.

Kết bạn với chỉ tơ nha khỏa cũng sẽ giúp bạn loại bỏ sạch sẽ thức ăn trong khoang miệng. Tốt nhất hãy dùng chỉ tơ sau tất cả các bữa ăn.

Ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn sẽ khiến bạn thoát khỏi rắc rối về các bệnh răng miệng.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Đây là lưu ý vô cùng quan trọng để bạn tránh những cơn đau khi niềng răng. Bởi lực cắn, nghiền, nhai các loại thức ăn có tác động trực tiếp lên khí cụ niềng răng. Bạn sẽ phải tạm biệt những loại đồ ăn yêu thích trong thời gian ngắn nếu muốn có được nụ cười đẹp nhất. Hãy nhớ:

Tránh xa các loại thực phẩm quá cứng, thực phẩm có tính chất dính để tránh ảnh hưởng tới khuôn răng. Hạn chế những thức ăn có nhiều đường và tinh bột để hạn chế sự sản sinh axit làm hình thành mảng bám trên răng.

Nên ăn những thực phẩm mềm và ăn từng miếng nhỏ như: soup, cháo, canh,… Điều này không chỉ thực hiện trong những ngày đầu niềng răng mà cần đảm bảo trong suốt quá trình.

Cẩn trọng khi chơi thể thao, vận động mạnh

Chú ý tới hoạt động của cơ thể cũng giúp hạn chế đau đớn có thể xảy tới khi niềng răng. Hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ về môn thể thao bạn lựa chọn để tránh những tổn thương cho răng.

Nếu không may tại nạn xảy tới ảnh hưởng tới răng hàm mặt, hãy nhanh chóng tới nha khoa để được khắc phục kịp thời những sự cố.

Tuân thủ phác đồ điều trị

Sự đồng hành của bác sỹ điều trị là liều thuốc giảm đau tốt nhất cho bệnh nhân. Một trong những điều làm nên khác biệt giữa bác sỹ chỉnh nha đó chính là sự thấu hiểu tâm lý của bệnh nhân. Bác sỹ sẽ giống như một nhà tâm lý, chia sẻ và giúp bệnh nhân vượt qua quá trình điều trị một cách nhẹ nhàng nhất.

Đừng quên lịch thăm khám định kì theo chỉ định của bác sỹ để có lộ trình chỉnh nha thành công và không đau.

Niềng răng KHÔNG ĐAU tại Nha khoa HTC

Cảm giác đau khi niềng răng chắc chắn sẽ xảy tới. Đặc biệt là trong những ngày đầu khi cơ thể chưa quen với các khí cụ. Tuy nhiên, ngày nay kĩ thuật chỉnh nha đã được cải tiến rất nhiều, giảm thiểu tình trạng đau, ê buốt hay khó chịu trong suốt quá trình niềng răng là điều các bác sỹ luôn hướng tới.

Nếu bạn còn lo lắng về những cơn đau có thể đến khi niềng răng hãy để Nha khoa HTC xoa dịu nó. Nơi đây có đầy đủ những yếu tố giúp bạn xóa tan những lo lắng này:

Đội ngũ bác sĩ niềng răng chuyên sâu

Đội ngủ các bác sỹ, chuyên gia tại HTC được đào tạo theo mô hình chuyên sâu. Mỗi bác sĩ sẽ đảm nhận một chuyên khoa riêng biệt. Họ đã từng có thời gian tu nghiệp tại nước ngoài, dày dạn kinh nghiệm. HTC sẽ cho bạn sự chuẩn xác, căn chỉnh lực vừa đủ. Việc gắn mắc cài đảm bảo đúng vị trí nâng cao hiệu quả điều trị, giảm đau cho khách hàng.

Cơ sở vật chất hiện đại

HTC luôn chú trọng đầu từ và cập nhật những trang thiết bị hiện đại để phục vụ tốt nhất cho việc chăm sóc răng miệng.

Đặc biệt, hệ thống CT 3D cung cấp hình ảnh cấu trúc răng hàm. Từ đó bác sĩ sẽ chẩn đoán được những sai lệch để đưa ra chỉ định chữa trị phù hợp.  Lộ trình chính xác, khí cụ phù hợp cũng giúp bạn loại bỏ những cơn đau khi niềng răng.

Khí cụ, mắc cài niềng răng cao cấp

Các loại khí cụ, mắc cài niềng răng được nhập khẩu từ những nền nha khoa tiên tiến trên thế giới và được Bộ Y Tế kiểm định về độ an toàn.

Bảo hành, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Lấy sự hài lòng của khách hàng là kim chỉ nam cho sự tồn tại và phát triển. Nha khoa HTC luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết. Việc thăm khám định kì từ đó nâng cao hiệu quả điều trị, tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí cho khách hàng là điều khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ tại đây.

HTC chắc chắn sẽ giúp bạn có lộ trình chỉnh nha hiệu quả, không đau đớn.

Bài viết cùng chuyên mục