Tái tạo răng vĩnh viễn bằng công nghệ cấy ghép implant

Bạn vẫn từng nghe rằng răng vĩnh viễn mất đi sẽ không còn chiếc răng nào mọc lên để thay thế. Đó chỉ là câu chuyện khi cấy ghép răng implant chưa ra đời. Răng vĩnh viễn hoàn toàn có thể mọc lại nhờ phương pháp trồng răng này.

>> Yếu tố quyết định tới thành công của ca cấy ghép implant
>> Mất răng số 7 có làm cầu răng sứ được không?

Ẩn họa khôn lường từ việc mất răng

Không chỉ là câu chuyện thẩm mĩ, việc mất răng còn là vấn đề của sức khỏe. Nếu bạn chưa lường hết được những hiểm họa từ việc mất răng thì đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây:

Ăn nhai trở nên khó khăn

Điều này chắc chắn sẽ tới bởi việc mất răng sẽ khiến lực nhai kém đi do phân bố lực nhai trên các mặt răng không đều. Đặc biệt tại vị trí mất răng, thức ăn bị cọ xát với nướu có thể tổn thương hoặc thức ăn bị giắt vào các kẽ răng. Đây là cơ hội cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập gây viêm nướu và ảnh hưởng sang các răng kế cận.

Khả năng ăn nhai bị ảnh hưởng đồng nghĩa với việc nghiền nát thức ăn không đảm bảo. Và bộ phận tiếp nhận là dạ dày buộc phải làm việc nhiều hơn để co bóp, nghiền nát thức ăn. Tình trạng này kéo dài có thể gây đau dạ dày, viêm đại tràng, táo bón.

Sai khớp cắn và xô lệch răng

Hàm răng vốn là một chỉnh thể thống nhất nâng đỡ, cân bằng lẫn nhau để phân bố đều lực nhai. Việc mất một răng sẽ phá vỡ chỉnh thể này. Răng đối diện mất đi sự nâng đỡ sẽ trồi lên phía răng đã mất. Điều này sẽ làm phá hỏng khớp cắn tự nhiên, cản trở hoạt động ăn nhai. Một số trường hợp có thể gây đau khớp thái dương hàm.

Khi bị mất răng lâu năm, các răng kế cận sẽ tự do xê dịch, xô vẹo về khoảng trống mất răng. Điều này không những khiến khớp cắn bị phá hủy, không giữ được thế răng chuẩn. Ảnh hưởng của việc này có thể khiến các răng bị lung lay. Bạn thậm chí có thể mất răng kế cận nếu không được xử lý kịp thời.

Tiêu xương ổ răng

Khi bị mất răng mà không có hướng khắc phục thì quá trình tiêu xương ổ răng sẽ bắt đầu. Xương ổ răng  có nhiệm vụ nâng đỡ cho răng, nướu, giúp chúng đứng vững trên cung hàm. Tỉ lệ tiêu xương này sẽ tỉ lệ thuận với thời gian mất răng. Vì thế nên khuôn mặt sẽ bị ảnh hưởng lớn nếu  bạn để mất răng lâu năm.

Lão hóa sớm

Xương hàm giúp nâng đỡ toàn bộ cấu trúc khuôn mặt. Việc tiêu biến xương hàm khi mất răng lâu năm sẽ khiến hai má hóp vào. Việc này cũng sẽ làm vùng da xung quanh miệng xuất hiện nếp nhăn. Việc này sẽ khiến cho khuôn mặt bị lão hóa, già trước tuổi. Ngoài ra việc mất răng còn ảnh hưởng tới khả năng phát âm của người bệnh.


Làm sao để răng vĩnh viễn mọc lại?

Vì bất cứ lý do nào đó mà bạn buộc phải nhổ bỏ răng đi thì phục hình răng mới là việc cần thiết. Điều này sẽ giúp loại bỏ những ảnh hưởng không tốt do việc mất răng gây ra.
Hiện nay, có nhiều phương pháp để bạn lấy lại chiếc răng đã mất: dùng hàm giả tháo lắp, làm cầu răng sứ và trồng răng implant. Tuy nhiên nếu xét trên phương diện thẩm mỹ, ăn nhai, tuổi thọ của răng sau phục hình cũng như khả năng ngăn ngừa tình trạng tiêu xương thì làm cầu răng sứ hay hàm giả tháo lắp vẫn còn nhiều hạn chế. Giải pháp toàn diện để khắc phục hiệu quả mọi vấn đề này chính là cấy ghép răng implant.


Bằng cách cấy một trụ implant vào trong xương hàm ngay vị trí mất răng để thay thế như một chân răng mới. Sau đó sẽ phục hình mão sứ bên trên với màu sắc và độ bền giống như răng thật. Quá trình này hoàn toàn không gây ảnh hưởng tới các răng kế cận. Khi trụ implant đã tích hợp với xương hàm, nó sẽ trở thành một phần của cơ thể, rất khó có thể bong bật trong quá trình hoạt động. Đặc biệt với đặc tính được cấu tạo từ titanium – không bị biến tính trong môi trường khoang miêng nên có thể duy trì được chức năng trọn đời.

Địa chỉ cấy ghép implant uy tín tại Hải Dương

Kỹ thuật trồng răng implant khó, đòi hỏi chuyên môn cao và tính chính xác ở từng bước nhỏ nhất. Việc đánh giá đúng tình trạng xương hàm cả về chất lượng và số lượng xương sẽ giúp bác sỹ đưa ra kế hoạch điều trị hoàn chỉnh. Vì vậy để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả khi tiến hành trồng răng implant thì lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín với sự hỗ trợ của trang thiết bị, công nghệ hiện tại và đội ngũ bác sỹ tay nghề cao là điều cốt yếu.

Với những phản hồi tích cực từ phía khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ cấy ghép implant, nha khoa HTC chính là địa chỉ tin cây để khách hàng tìm lại chiếc răng đã mất. HTC hội tụ đầy đủ các yếu tố để bạn một ca cấy ghép implant an toàn và hiệu quả:

  • HTC đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại. Trước khi tiến hành cắm ghép implant tại bạn sẽ được chụp phim CT come bean. Việc này giúp kiểm tra cấu trúc xương hàm cẩn thận. Dựa vào tình trạng xương hàm của bạn bác sỹ sẽ cắm ghép giả định trên phần mềm 3D. Điều này làm cho ca cấy ghép implant diễn ra chính xác, an toàn và vừa ý khách hàng.
  • Xóa bỏ cảm giác đau đớn. Bạn sẽ không phải lo lắng về cảm giác đau đớn bởi bạn sẽ được gây tê. Toàn bộ quá trình cắm ghép đều được đảm bảo vô trùng từ từng khâu nhỏ nhất.
  • Trụ Implant chính hàng. Các trụ implant được nhập khẩu từ những thương hiệu nổi tiếng nhất: Mỹ, Đức, Pháp, Hàn Quốc,…
  • Đội ngũ bác sỹ tay nghề cao. Các bác sỹ, chuyên gia tại Nha khoa HTC đều được đào tạo chuyên sâu tại Đại học Y, có kinh nghiệm phẫu thuật dày dạn sẽ giúp bạn trồng răng implant an toàn, đẹp tự nhiên mà không phải lo lắng đến bất kì rủi ro hay biến chứng nào về sau.

Nơi đây còn cung cấp chế độ bảo hàng răng với những điều khoản tốt nhất cho khách hàng. HTC sẽ giúp bạn lấy lại chiếc răng đã mất một cách hoàn hảo.

Bài viết cùng chuyên mục