Yếu tố quyết định thành công của cấy ghép implant

Làm một lần – Dùng trọn đời là điểm cộng tuyệt đối mà trồng răng implant mang lại. Tuy nhiên để điều này thành hiện thực hãy chắc chắn rằng bạn có đủ những điều kiện cần để cấy ghép răng implant thành công.

Cấy ghép răng implant được coi là thành tựu vượt bậc của nha khoa trong phục hình thẩm mỹ. Đây là phương pháp duy nhất giúp khôi phục cả chân răng và thân răng đã mất. Răng implant sau khi được thực hình có hình dáng, màu sắc y hệt như răng thật. Nó không chỉ giúp cải thiện thẩm mỹ mà còn khôi phục chức năng ăn nhai. Và đặc biệt, bất cứ ai, bất cứ độ tuổi nào đều có thể kết bạn với răng implant.

Tuy nhiên, để có một ca cấy ghép răng implant thành công, hãy chắc chắn răng bạn đáp ứng đủ các tiêu chí dưới đây:

Về bệnh nhân

Bất cứ can thiệp y khoa nào thì sức khỏe của bệnh nhân vẫn luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Trong cấy ghép răng implant cũng vậy, đây là yếu tố quyết định xem bệnh nhân có thể tiến hành cấy ghép răng implant không. Theo đó, để cấy ghép thành côn bệnh nhân cần đảm bảo:

Chất lượng xương hàm

Đây là yếu tố cần được đặc biệt quan tâm khi cấy ghép răng implant. Xương hàm quyết định tới 50% thành công của ca cấy ghép răng implant. Vì vậy trước khi tiến hành trồng implant bạn phải quan tâm tới vấn để này. Xương hàm có bị tiêu hao, độ dày, thể tích xương hàm có đủ để chống đỡ trụ implant không. Chỉ khi mật độ xương hàm phải đủ dày, cứng chắc và không bị viêm nhiễm mới có thể tiến hành cấy ghép.

Trong trường hợp, mất răng lâu năm, xương bị tiêu hủy nhiều, bác sĩ sẽ kết hợp các chỉ định nâng xoang, ghép xương trước khi cấy răng implant.

Sức khỏe đảm bảo

Cấy ghép implant là một tiểu phẫu nha khoa. Quá trình này sẽ phải sử dụng tới thuốc tê để giảm đau buốt cho bệnh nhân. Do đó, yêu cầu về sức khỏe cần được đặt lên hàng đầu.

Bệnh nhân có sức khỏe tốt, ổn định sẽ tránh được những biến chứng không mong muốn. Với những người có tiền sử mắc các bệnh: tim mạch, huyết áp, tiểu đường,… cần tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi quyết định cấy ghép implant.

Tâm lý của bệnh nhân cũng là điều kiện cần quan tâm khi thực hiện cấy ghép. Chỉ khi người bệnh có tâm lý ổn định, không bị tâm thần hoặc động kinh thì ca điều trị mới diễn ra thành công và đảm bảo an toàn.

Tay nghề bác sĩ

Ngay cả khi bạn có sức khỏe và chất lượng xương hàm tốt nhưng bác sĩ thực hiện thiếu chuẩn xác thì thành công của ca cấy ghép implant khó có thể tìm tới.

Kỹ thuật trồng răng implant khó, đòi hỏi chuyên môn cao và tính chính xác ở từng bước nhỏ nhất. Việc đánh giá đúng tình trạng xương hàm cả về chất lượng và số lượng xương sẽ giúp bác sỹ đưa ra kế hoạch điều trị hoàn chỉnh.

Sự am hiểu về những hệ thống implant cũng giúp bác sĩ đưa ra những lời khuyên hợp lí về loại implant phù hợp nhất với từng trường hợp. 

Kinh nghiệm cũng là yếu tố không thể thiếu trong kĩ thuật thực hiện của bác sĩ. Điều này sẽ giúp bác sĩ đặt implant đúng vị trí cần thiết, đúng kích thước và số lượng cần cấy ghép. Những tình huống phát sinh cũng vì thế mà được giải quyết linh hoạt.

Công nghệ, trang thiết bị hỗ trợ

Sự hỗ trợ của máy móc, trang thiết bị hiện đại là yếu tố không thể thiếu cho thành công của một ca cấy ghép implant. Điều này sẽ giúp bác sĩ có những phân tích, đánh giá chính xác các điều kiện để ca trồng răng implant thành công.

Bạn sẽ không phải băn khoăn xem trồng răng implant ở đâu tốt nhất Hải Dương nữa bởi kĩ thuật này dược HTC ứng dụng công nghệ cấy ghép implant 4S – công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Rút ngắn thời gian tích hợp với xương hàm cũng như hạn chế việc đào thải implant là điểm cộng tuyệt vời mà phương pháp này mang lại.

Đặc biệt HTC là nơi duy nhất tại Hải Dương đầu tư máy X – quang CT come bean. Hệ thống mãy này sẽ cho hình ảnh không gian 3 chiều. Việc này sẽ giúp bác sĩ biết được chính xác bề rộng và bề sâu của xương. Dựa vào tình trạng xương hàm của bạn bác sỹ sẽ cắm ghép giả định trên phần mềm 3D. Điều này làm cho ca cấy ghép implant diễn ra chính xác, an toàn và vừa ý khách hàng.

Yếu tố vô trùng tại HTC cũng luôn được đặt lên hàng đầu.  Đảm bảo môi trường điều trị vô trùng nhất, an toàn nhất, không biến chứng, viêm nhiễm cho khách hàng.

Bài viết cùng chuyên mục