Mất răng số 7 có làm cầu răng sứ được không?

Chào bác sỹ, em bị mất răng số 7 và muốn trồng răng bằng phương pháp bắc cầu răng sứ. Em có tham khảo ở một số nha khoa và được bác sỹ cho biết rằng, trường hợp của em không thể tiến hành phục hình bằng phương pháp này. Mong bác sỹ tư vấn giúp em có thể trồng răng số 7 bằng cầu răng được không, nếu không thì phải sử dụng phương pháp nào ạ? 

(Bạn Phương Trang – Nam Sách – Hải Dương)

Trả lời :

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc Có thể trồng răng số 7 bằng phương pháp cầu răng được không của bạn, Nha khoa HTC xin được giải đáp cụ thể như sau:

Vì sao phải khôi phục lại răng số 7?

Ngoài việc ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai của hàm răng, mất răng nếu để lâu ngày mà không trồng lại sẽ dẫn đến hiện tượng tiêu xương hàm, vùng xương hàm sẽ bị hõm xuống, chính bởi điều đó sẽ xuất hiện một khoảng trống trên cung hàm, đây là nguyên nhân dẫn đến sự xô lệch của răng, khiến cho các răng di chuyển khỏi vị trí ban đầu.

Bên cạnh đó ở vị trí mất răng thức ăn thường chui vào khoảng trống, rất khó vệ sinh, đó là nơi tích tụ của vi khuẩn và gây sâu răng cho những chiếc răng bên cạnh. Vì vậy, việc phục hình lại răng số 7 bị mất là một điều cần thiết vừa khôi phục được chức năng ăn nhai của răng hàm, vừa có thể lấy lại được tính thẩm mỹ cho hàm răng và bảo vệ, phòng ngừa các bệnh răng miệng khác.

Mất răng số 7 phục hình răng bằng phương pháp nào?

Hiện nay có 2 phương pháp phục hình răng cố định được áp dụng trong trường hợp mất răng, thiếu răng là: làm cầu răng sứ và cấy ghép Implant răng.

Với các trường hợp mất răng ở những vị trí khác thì có thể làm cầu răng để trồng lại răng được vì về cơ bản để làm cầu răng thì bên cạnh chiếc răng mất sẽ phải có hai răng thật khỏe mạnh. Chúng sẽ là điểm tựa để cầu răng bám vào và có thể hoàn tất phục hình.
Tuy nhiên, với chiếc răng số 7 thì khác. Đây là chiếc răng hàm trong cùng, sát với vách của xương hàm. Nếu chiếc răng này mất đi và muốn trồng lại bằng biên pháp cầu răng thì cầu răng sẽ không có đủ điểm tựa để neo bám. Cầu răng cho phục hình răng số 7 chỉ có thể bám vào răng số 6. Một mình răng 6 thì không đủ nức đẻ nâng đỡ cầu răng trong thời gian dài. Hơn nữa, răng 6 là chiếc răng ăn nhai chính, nếu vừa phải neo bám cầu răng vừa phải “làm nhiệm vụ” ăn nhai thì về lâu dài ngay cả chiếc răng 6 cũng không thể duy trì được.


Đó là chưa kể đến việc cầu răng không thể ngăn ngừa được tiêu xương và một số nguy cơ khác dễ làm ảnh hưởng đến độ bền của cầu răng.

Muốn trồng răng số 7 đảm bảo được cả chức năng, độ bền, đẹp và tuổi thọ lâu dài, tốt nhất nến sử dụng đặt Implant 4S.

Đây là công nghệ phục hồi răng toàn diện cả chân và thân răng, tồn tại độc lấp trên cung hàm nên không cần phải mài răng 6 để bám tựa. Công nghệ mang lại cho răng hàm giả số 7 những ưu điểm vượt trội sau đây:

  • Phục hình răng 7 giả trùng khớp với răng thật về tỷ lệ, kích cỡ và các gờ rãnh trên thân răng
  • Công nghệ cho khả năng tích hợp xương và lành thương nhanh chóng, hạn chế tối đa xâm lấn và tách nướu gây đau nhức
  •  Răng được phục hồi hoàn hảo, hỗ trợ ăn nhai tốt như răng thật
  • Răng tồn tại độc lập, không gây ảnh hưởng tới các răng còn lại trên cung hàm


Sau nhiều cuộc kiểm định khắt khe về năng lực chuyên môn, công nghệ cấy ghép răng implant đã được ứng dụng tại nha khoa HTC. Sự tin tưởng và hài lòng tuyệt đối là điều mà khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ cấy ghép implant tại HTC.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ ở trên đây sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp để khôi phục lại cho chiếc răng đã mất. Mọi thắc mắc về sức khỏe răng miệng, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với nha khoa HTC để được giải đáp một cách chi tiết nhất.

Nha Khoa HTC – Viện nha khoa thẩm mỹ

Địa chỉ: Số 135 Ngô Quyền, phường Tân Bình, TP Hải Dương

Hotline: 0888.507.838

Website: https://nhakhoahtc.vn

Bài viết cùng chuyên mục