Niềng răng mất bao lâu thì có hàm răng đều, đẹp?

Bạn muốn khoác áo mới cho nụ cười nhưng thời gian niềng răng mất bao lâu khiến bạn còn băn khoăn. Nha khoa HTC sẽ giúp bạn tìm đáp án để biết khi nào bạn có được nụ cười mơ ước.
>> Niềng răng có hại không?

>> Bí quyêt rút ngắn thời gian niềng răng?
>> Niểng răng và những nguy hiểm tiềm tàng

Yếu tố quyết định thời gian niềng răng mất bao lâu?

Thời gian niềng răng mất bao lâu được quyết định bởi các yếu tố sau:

Độ tuổi

Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định xem niềng răng mất bao lâu. Thông thường thì thời gian niềng răng ở trẻ em sẽ được rút ngắn hơn so với người trưởng thành.

Sở dĩ vậy ở trẻ em cấu tạo xương hàm chưa hoàn chỉnh, việc đưa các răng về đúng vị trí sẽ dễ dàng hơn. Càng về sau xương hàm càng phát triển cứng chắc, việc đưa răng về vị trí mong muốn cũng sẽ lâu hơn rất nhiều. Vì vậy, nếu hàm răng kém thẩm mỹ, hãy tiến hành chỉnh nha trong độ tuổi vị thành niên.


Niềng răng trong độ tuổi vàng giúp nhanh đạt được hiệu quả, tiết kiệm thời gian

Tình trạng răng miệng

Đây là yếu tố chi phối xem niềng răng mất bao lâu, đặc biệt là ở người trưởng thành. Thông thường thời gian niềng răng cho người trưởng thành mất khoảng 18 – 24 tháng. Nhưng với những trường hợp tình trạng răng hô, móm, răng lệch lạc,… quá nặng thì thời gian điều trị có thể phải kéo dài hơn. Có những trường hợp thời gian chỉnh nha có thể kéo dài trên 2 năm. Cá biệt có người phải đeo niềng tới 3 năm mới đạt được kết quả tốt nhất.

Loại khí cụ niềng răng

Trong niềng răng, kỹ thuật thực hiện là yếu tố quyết định đến thời gian của liệu trình. Thông thường, người bệnh có thể lựa chọn niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài trong suốt, niềng răng mắc cài trong hoặc niềng răng không mắc cài… để điều trị tình trạng của mình.

Mắc cài kim loại mặc dù không mang đến tính thẩm mỹ cao trong điều trị. Nhưng đây là kỹ thuật điều trị mang lại kết quả mong muốn trong thời gian ngắn nhất. Vì vậy, giải pháp này được rất nhiều người lựa chọn để hạn chế thời gian điều trị tối ưu.


Sự tuân thủ phác đồ niềng răng

Quá trình niềng răng không chỉ được quyết định bởi các yếu tố khách quan. Sự kiên trì của bản thân bạn cũng ảnh hưởng xem niềng răng mất bao lâu. Nếu không tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị mà bác sỹ đưa ra, không thực hiện theo những chỉ dẫn về cách chăm sóc cũng như lịch tái khám thì thời gian niềng răng có thể sẽ kéo dài hơn.

Làm sao rút ngắn thời gian niềng răng?

Nếu bạn còn băn khoăn niềng răng mất bao lâu, tới Nha khoa HTC để tìm câu trả lời. Nơi đây hội tụ đầy đủ những yếu tố để bạn có một quá trình chỉnh nha thành công với thời gian ngắn nhất.

Ở Nha khoa HTC có:

Đội ngũ Y – Bác sỹ với chuyên môn và tay nghề cao

Với đội ngũ các chuyên gia, bác sĩ có trên 20 năm kinh nghiệm, mọi thao tác kỹ thuật đều do bác sĩ chuyên sâu về chỉnh nha có chuyên môn đảm trách, Nha khoa HTC chắc chắn sẽ giúp bạn có được lộ trình chỉnh nha chính xác mà không phải băn khoăn niềng răng phải nhổ răng nào.

Cơ sở vật chất hàng đầu

Nha khoa HTC tự hào là phòng khám có quy mô lớn nhất Hải Dương. Với không gian sang trọng có diện tích sử dụng trên 1000 m2 cùng khu điều trị riêng biệt. Nha khoa HTC hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, thư giãn như ở nhà.

Hệ thống trang thiết bị theo tiêu chuẩn châu Âu

Với mong muốn xây dựng và mang đến cho người Hải Dương một cơ sở chăm sóc răng miệng với quy mô và chất lượng ngang tầm với các thành phố lớn. Nha khoa HTC chú trọng đầu tư toàn bộ các trang thiết bị, máy móc HIỆN ĐẠI NHẤT đạt tiêu chuẩn Châu ÂU để có thể hỗ trợ tốt nhất trong quá trình điều trị.

Làm việc bằng chữ TÂM

Với phương châm Tận tâm chia sẻ – Tích lũy niềm tin”,đội ngũ y bác sĩ cùng toàn thể nhân viên Nha khoa HTC cam kết sẽ nỗ lực không ngừng để trở thành người bạn đồng hành tin cậy, đảm bảo cho sức khỏe răng miệng của bạn và gia đình.

HTC chắc chắn sẽ mang sự tự tin trở lại với bạn!

Bài viết cùng chuyên mục