Có nên nhổ răng khôn khi đang cho con bú?

Lo lắng những ảnh hưởng có thể xảy tới với nguồn sữa và em bé, nên nhiều mẹ băn khoăn không biết có nên nhổ răng khôn khi đang cho con bú. Liệu đây có phải thời điểm thích hợp để các mẹ chia tay với nỗi ám ảnh mang tên răng khôn?

>> Dấu hiệu nhổ răng khôn bạn cần biết

>> Triệu chứng thường gặp khi nhổ răng khôn

Nhổ răng khôn khi đang cho con bú có ảnh hưởng gì không?

Nhổ răng là chỉ định cuối cùng được đưa ra khi chiếc răng không thể bảo tồn được nữa. Tuy nhiên với phụ nữ đang cho con bú, các chuyên gia khuyến cáo không nên nhổ răng.

Tuy là một tiểu phẫu đơn giản nhưng khi nhổ răng cơ thể sẽ có những ảnh hưởng nhất định. Việc sử dụng thuốc kháng sinh để giảm đau nhức có thể gây ảnh hưởng ít nhiều tới nguồn sữa mẹ và không tốt cho sự phát triển của bé.


Răng khôn là nỗi ám ảnh với không ít người

Tuy nhiên, không ít trường hợp mẹ đang cho con bú nhưng răng khôn mọc lệch, mọc ngầm chen lấn các chân răng khác gây đau nhức kéo dài, cơ thể thường xuyên bị sốt, mệt mỏi. Tình trạng này kéo dài gây khó khăn trong việc ăn uống, sinh hoạt. Cơ thể mệt mỏi, dưỡng chất không được cung cấp đủ cũng khiến dinh dưỡng trong sữa mẹ bị giảm đi đáng kể. Trong trường hợp bất khả kháng này, bac sĩ có thể ra chỉ định nhổ răng.

Để đảm bảo an toàn, hãy thông báo cho bác sĩ tình trạng sức khỏe của mình. Điều này sẽ giúp bác sĩ có hướng xử lý cũng như kê đơn thuốc phù hợp.

Những lưu ý cần biết để nhổ răng khôn khi cho con bú an toàn

Nhổ răng tuy chỉ là một tiểu phẫu đơn giản, nhưng nhổ răng khôn khi đang cho con bú có liên quan đến cả sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé. Bởi vậy đảm bảo sức khỏe và an toàn là hai yếu tố cần đặt lên hàng đầu.

Hãy chắc chắn, người mẹ phải có sức khỏe ổn định và chú ý những điều sau:

  • Không bị viêm miệng, viêm lợi, viêm quanh cuống răng, viêm quanh thân răng. Nếu vô tình mắc phải cần phải điều trị hết giai đoạn cấp tính mới được tiến hành nhổ. Điều này sẽ tránh được nhiễm trùng lan rộng.
  • Tham khảo ý kiến của bác sỹ nếu có tiền sử về các bệnh tim mạch, tiểu đường, dị ứng.
  • Mẹ mắc các chứng tâm thần, động kinh cần báo cho bác sỹ biết tình hình trước khi nhổ răng để có hướng xử lý phù hợp.


Thông báo cho bác sĩ biết tình hình sức khỏe cụ thể trước khi nhổ răng để hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng

Với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, có nhiều năm kinh nghiệm, đã thực hiện thành công hàng trăm ca tiểu phẫu nhổ răng khôn, Nha khoa HTC chắc chắn sẽ cho bạn tư vấn tố nhất để bạn vẫn có thể chia tay với răng số 8 mà không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé.

Bài viết cùng chuyên mục