Triệu chứng thường gặp sau nhổ răng khôn

Nắm rõ được những triệu chứng thường gặp sau nhổ răng khôn là cách tốt nhất để bạn chủ động và có hướng xử lý tốt nhất.

Triệu chứng thường gặp khi nhổ răng khôn

Sưng
Tùy thuộc vào cơ địa của từng người mà hiện tượng sưng tấy tại ví trí nhổ có thể xảy tới. Tình trạng này thường diễn ra trong khoảng 2 ngày đầu sau nhổ răng rồi giảm dần. 

Để khắc phục bác sĩ sẽ kê thuốc sau khi nhổ. Ngoài ra, vào ngày đầu sau nhổ, bạn có thể chườm lạnh vào chỗ sưng, mỗi lần khoảng 15 phút và ngày thứ 2 sau nhổ thì chườm nóng.

Đau
Tình trạng này xảy ra trong khoảng 3 ngày sau nhổ. Trong quá trình nhổ, cơn đau sẽ được kiểm soát hoàn toàn bằng thuốc tế. Khi thuốc hết tác dụng, tình trạng đau xuất hiện với mức độ khác nhau tùy cơ địa mỗi người. Bạn sẽ được uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ để giảm đau. 


Sốt

Là hiện tượng đáp ứng lại của cơ thể, thường diễn ra vào ngày đầu sau nhổ răng và sẽ không kéo dài quá ngày thứ hai. 

Chảy máu

Sau khi nhổ, bạn cắn chặt bông gòn trên ổ răng khoảng 30 phút để cầm máu. Sau đó 1-2 ngày có thể xuất hiện nước bọt lẫn máu hồng nhạt. 

Bạn chú ý không súc miệng mạnh, khạc nhổ mạnh trong vòng 6 giờ sau nhổ răng, không súc nước muối, không mút chít, đưa lưỡi hoặc vật lạ vào ổ răng, ăn nhai bên phần hàm không có răng nhổ, ăn thức ăn mềm, nguội trong 24 giờ sau nhổ răng

Nếu những triệu chứng trên trở nên trầm trọng thì bạn nên tới gặp bác sĩ ngay để có hướng xử lý kịp thời.

 Há miệng khó khăn hơn

Ở một số người, vùng góc hàm bị sưng sẽ kích thích cơ cắn gây co cơ. Do đó, trong vài ngày đầu, bạn có thể thấy một chút khó khăn khi ăn nhai, giao tiếp. Sau vài ngày, hiện tượng này sẽ nhanh chóng giảm và biến mất.


Ăn những đồ mềm, lỏng trong những ngày đầu sẽ giúp quá trình lành thương diễn ra tốt hơn

Xuất hiện hố răng tại vị trí nhổ

Do chân răng của nằm trong xương, khi bác sĩ nhổ răng khôn ra sẽ để lại 1 khoảng trống gọi là ổ răng hay huyệt răng. Ổ trống này sẽ được lấp đầy trong quá trình lành thương kéo dài từ 1-2 tháng tùy vào cơ địa của từng người. Trong trường hợp bạn lựa chọn nhổ răng với phương pháp PRF tại nha khoa HTC thì quá trình lấp đầy ổ răng sẽ nhanh hơn rất nhiều lần.
Trong thời gian này, thức ăn rất dễ bị mắc lại tại ổ răng khiến bạn khó chịu. Bạn chỉ cần súc miệng nhẹ nhàng để thức ăn tự trôi ra. Tuyệt đối không dùng tăm hay bất kì vật gì để lấy thức ăn ra vì sẽ gây chảy máu và viêm nhiễm, ảnh hưởng quá trình lành thương.

Địa chỉ nhổ răng khôn uy tín ở Hải Dương

Lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng là cách tốt nhất để bạn loại bỏ những biến chứng có thể xảy tới sau khi nhổ răng khôn. Tay nghề của bác sỹ cùng sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại chính là đảm bảo tốt nhất để bạn chia tay với răng khôn trong an toàn.

An toàn – Không đau – Không biến chứng là cam kết mà HTC mang tới cho bạn khi tiến hành nhổ răng khôn tại đây. Nơi đây hội tụ đầy đủ các yếu tố để giúp bạn có một ca nhổ răng an toàn nhất:

Đội ngũ các chuyên gia chuyên môn cao, có trên 20 năm kinh nghiệm tron ngành nha khoa. Họ đã thực hiện thành công hàng nghìn ca nhổ răng khôn.

HTC còn ứng dụng công nghệ Piezotome nhổ răng bằng máy siêu âm. Sử dụng sóng siêu âm để bóc tách nướu một cách khéo léo, nhẹ nhành. Quá trình này không tác động đến các vùng xung quanh, hạn chế tổn thương và xâm lấn thấp nhất.

Khi bạn nhổ răng bằng máy, với mũi khoan rất mỏng từ 0,2 – 0,5mm,/ các mũi khoan này rung theo nguyên lý của sóng siêu âm với tần số chọn lọc chỉ tác động lên mô cứng, không gây tổn hại đến mô mềm và xương ổ răng. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện nhổ răng mà không cần lo lắng về vấn đề đau nhức

Chúng tôi cam kết mang lại sự HÀI LÒNG, AN TOÀN TUYẾT ĐỐI đến cho mọi Khách hàng. Nếu bạn muốn Nhổ răng khôn AN TOÀN gọi ngay tới số hotline: 0888 507 838 để được hỗ trợ tốt nhất
-Địa chỉ: 135 Ngô Quyền, P.Tân Bình, TP.Hải Dương
- Website: Nhakhoahtc.vn
Bài viết cùng chuyên mục