Cắm vít niềng răng có đau không?

Mặc dù được khắc phục hiệu quả những sai lệch của răng nhưng việc khoan trực tiếp vào xương hàm để cắm mini vít khiến không ít người lo sợ về cảm giác đau đớn. Cùng tìm lời giải đáp cho băn khoăn cắm vít niềng răng có đau không qua những chia sẻ dưới đây.

>> Quá trình niềng răng diễn ra như thế nào?

>> Niềng răng có giới hạn tuổi tác?

>> Giải đáp những thắc mắc khi niềng răng móm

Tại sao phải cắm vít khi niềng răng?

Bản chất của quá trình niềng răng là việc sử dụng các khí cụ nha khoa để tạo lực kéo giúp răng dịch chuyển về vị trí mong muốn. Mục đích cuối cùng của quá trình này là mang lại hàm răng đều đẹp với khớp cắn chuẩn xác, đảm bảo khả năng ăn nhai.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp răng bị sai lệch ở mức độ quá lớn hay xương hàm quá cứng gây khó khiến việc di chuyển răng về vị trí mới khó khăn, bác sĩ sẽ chỉ định cắm mini vít để tăng cường lực kéo cho các khí cụ.


Việc cắm vít sẽ giúp xoay chiều thế răng nhanh hơn, rút ngắn thời gian chỉnh nha

Việc cắm vít niềng răng sẽ tạo ra điểm neo chặn cố định để răng dịch chuyển theo đúng khớp cắn chuẩn trên cung hàm. Việc sử dụng các mini vít này cũng sẽ giúp ích rất lớn để kiểm soát lực kéo cân bằng và chính xác hơn.

Cắm vít niềng răng có đau không?

Việc cắm vít niềng răng sẽ tác động trực tiếp vào xương hàm để cố định vít. Vì thế cảm giác đau chắc chắn sẽ xảy đến. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng bởi quá trình này được kiểm soát bằng thuốc tê.

Trước khi tiến hành, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ vị trí cần cấy ghép. Cảm giác đau nhức sẽ được loại bỏ trong suốt quá trình thực hiện. Khi hết thuốc tê bạn sẽ có cảm giác đau nhức nhưng bác sĩ sẽ cho bạn thuốc giảm đau để giảm giác đau đớn. Bạn có thể loại bỏ hoàn toàn những lo lắng cắm vít niềng răng có đau không để yên tâm thực hiện.

Bí quyết giảm đau khi cắm vít niềng răng

Trên thực tế thì lo lắng cắm vít niềng răng có đau không là hoàn toàn có cơ sở. Bởi bất cứ can thiệp nào tới cơ thể đều mang những nguy cơ gây đau. Vì thế để đảm bảo thành công, xua tan lo lắng thì việc lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện là điều cần thiết.

Tay nghề của bác sĩ mang tính chất quyết định xem cắm vít niềng răng có đau không. Nếu kĩ thuật cắm vít của bác sĩ chỉnh nha kém có thể cắm nhầm phải chân các răng.  Việc này sẽ làm hỏng răng và gây đau nhức nhiều.

Để giảm những đau nhức sau khi cắm vít niềng răng bạn có thể áp dụng những mẹo dưới đây:

Chườm đá lạnh:  Vùng hàm mặt của bạn có thể bị sưng tấy và đau nhức sau khi cắm vít. Bạn có thể dùng túi đá để chườm bên ngoài vùng má tương ứng với vị trí vừa cắm vít.


Chườm đá lạnh bên ngoài tương ứng với vị trí cắm vít sẽ giúp giảm sưng tấy

Thay đổi chế độ ăn uống: Những thức ăn ấm, lỏng, mềm là người bạn tốt nhất trong thời điểm này. Không những giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng, nó còn tránh gây ra những tác động mạnh đến vết thương khiến nó lâu hồi phục.

Chế độ nghỉ ngơi hợp lý: Khoảng 24 giờ đầu sau khi cắm vít, hãy cho cơ thể nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe. Tâm trạng thoải mái, không lo lắng,… cũng sẽ giúp xua tan những đau nhức và khó chịu.

Nếu có bất kì những bất thường nào sau khi cắm vít niềng răng, hãy tới ngay cơ sở nha khoa uy tín ở Hải Dương để được thăm khám và xử lý kịp thời.

Bài viết cùng chuyên mục