Niềng răng có giới hạn tuổi tác?

Không ít người quy kết việc niềng răng chỉ dành riêng cho trẻ en. Nhưng thực tế cho thấy số lượng người trưởng thành tìm tới niềng răng cũng không hề nhỏ. Vậy niềng răng có giới hạn tuổi tác?

Độ tuổi nào niềng răng là đẹp nhất?

Khuyến cáo của hiệp hội chỉnh nha Hoa Kỳ cho hay, từ 7 tuổi trở đi chúng ta đã bắt đầu có thể tiến hành niềng răng cho trẻ nhỏ. Giai đoạn này, trẻ đã có những biểu hiện lêch lạc, hô, móm của hàm răng. Việc áp dụng các phương pháp tiền chỉnh nha ở thời điểm này sẽ mang lại hiệu quả tối ưu cả về tính thẩm mĩ cũng như thời gian niềng răng.

Ở độ tuổi từ 12 – 18 tuổi là thời điểm răng sữa đã hoàn toàn bị thay thế bởi răng vĩnh viễn, răng cối đã mọc đầy đủ, cấu trúc xương hàm đã có trình tự xác định. Tuy nhiên, các mô răng trong gia đoạn này còn khá mềm và dễ di chuyển. Do đó, việc thực hiện chỉnh nha trong ở thời kì này khá dễ dàng và mang lại hiệu quả tốt. 

Với người trưởng thành, cấu trúc xương hàm đã hoàn thiện, các mô răng đã cứng nên việc dịch chuyển sẽ khó khăn và mất nhiều thời gian hơn.

Người trưởng thành có nên niềng răng?

Như vậy, độ tuổi vàng cho quá trình niềng răng chính không thuộc về người trưởng thành. Việc niềng răng thẩm mỹ càng sớm khi xương hàm, nướu còn mềm, chưa phát triển hoàn thiện thì việc nắn chỉnh sẽ càng dễ dàng, nhanh hiệu quả.

Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện nay, khi các khí cụ phục vụ cho việc chỉnh nha ngày càng hiện đại thì quá trình niềng răng không bị giới hạn cho bất cứ lứa tuổi nào. Chỉ cần xương hàm của bạn vẫn chắc khỏe, đủ đáp ứng được niềng răng thì bạn vẫn có thể thực hiện. Ngay cả khi bạn đã bước sang tuổi trung niên, nếu xương hàm vẫn ổn định, thể tích chưa co lại thì hiệu quả chỉnh nha vẫn đạt được như mong muốn.

Kĩ thuật chỉnh nha hiên đại không giới hạn tuổi tác, cái bạn cần hơn cả là tình trạng sức khỏe răng miệng, động lực và quyết tâm của chính bạn. Và điều cần hơn cả đó là lựa chọn một địa chỉ nha khoa tin cậy để thực hiện. Tay nghề cảu bác sĩ cùng sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại là đảm bảo tốt nhất cho quá trình chỉnh nha.

Nha Khoa HTC – Viện nha khoa thẩm mỹ

Địa chỉ: Số 135 Ngô Quyền, phường Tân Bình, TP Hải Dương

Hotline: 0888.507.838

Website: https://nhakhoahtc.vn/





Bài viết cùng chuyên mục