Xử lý dứt điểm tình trạng hôi miệng sau bọc sứ

Băn khoăn không biết bọc răng sứ gây hôi miệng khiến bạn chần chừ, do dự chưa thể xóa dấu những khiếm khuyết của răng. Liệu phương pháp này có là thủ phạm khiến hơi thở bạn có mùi lạ?

>> Những trường hợp "chống chỉ định" với bọc răng sứ

>> 3 yếu tố then chốt giúp bọc răng sứ không đau

Bọc răng sứ gây hôi miệng – Vì sao nên nỗi?

Trên thực tế thì răng sứ hoàn toàn không ảnh hưởng tới mùi của khoang miệng và cũng không phải là nguyên nhân gây hôi miệng. Chất liệu sứ để làm răng sứ là vật liệu trơ, không bị đổi màu theo thời gian hay có mùi sau thời gian sử dụng và tồn tại lâu trong môi trường nước bọt.

Hôi miệng là thủ phạm khiến bạn ngại giao tiếp

Tình trạng bọc răng sứ gây hôi miệng có thể đến do những nguyên nhân sau:

Kĩ thuật thực hiện không đảm bảo

Bác sỹ thưc hiện bọc răng sứ tay nghề kém, khi thực hiện lắp mão răng sứ không tính toán kỹ nên mão răng không vừa khít với nướu. Việc này sẽ tạo những kẽ hở khiến thức ăn bị giắt vào gây nên tình trạng hôi miệng.

Răng sứ không đảm bảo

Răng sứ được chế tạo không đúng chuẩn cũng có thể mang tới tình trạng hội miềng. Sự sai khác của răng sứ sẽ dẫn đến sai lệch khi phục hình. Khi răng quá rộng hay bị lệch với cùi răng sẽ tạo ra những khoảng trống. Đây là cơ hội cho thức ăn, vi khuẩn tấn công dẫn tới hiện tượng hôi miệng.

Chất lượng răng sứ kém cũng là nguyên nhân khiến hơi thở có mùi. Đặc biệt là các loại răng sứ kim loại sau khi sử dụng được một thời gian, axit và vi khuẩn trong môi trường khoang miệng tác động nên sẽ bị kích ứng, oxy hóa tạo nên mùi khó chịu trong miệng.


Chất lượng răng sứ không đảm bảo cũng là nguyên nhân khiến bạn bị hôi miệng

Chăm sóc răng miệng không đúng cách

Việc vệ sinh răng miệng không đúng cách cũng khiến hơi thở có mùi. Nó cũng khiến màu răng không giữ được vẻ trắng sáng như khi mới bọc răng sứ.

Ngoài ra, nếu bản thân khách hàng mắc các bệnh về đường tiêu hóa hay bị chứng tiêu hóa,… nhưng chưa được phát hiện, sau khi bọc răng sứ mới phát hiện ra.

Điều trị hôi miệng do bọc răng sứ

Để có thể giải quyết triệt để tình trạng bọc răng sứ gây hôi miệng bạn cần phải nắm bắt được nguyên nhân gây ra tình trạng đó. Từ đó sẽ tạo ra hướng điều trị tốt nhất:

Hôi miệng do răng sứ kim loại gây kích ứng

Trường hợp này bác sĩ sẽ tiến hành thay thế mão sứ cũ bằng mão sứ mới với chất liệu tốt hơn. Răng toàn sứ sẽ cho hiệu quả tốt hơn so với răng sứ kim loại.

Hôi miệng do răng sứ bị hở, không ôm sát vào cùi răng

Lúc này, bác sĩ phải điều chỉnh răng sứ sao cho ôm khít vào trụ răng thật. Trong trường hợp không thể điều chỉnh, bác sĩ sẽ chỉ định làm răng sứ mới.


Phục hình răng sứ thành công mà không lo lắng hôi miệng hỏi thăm là cam kết HTC mang tới cho bạn

Hôi miệng do mắc các bệnh lý răng miệng

Khi này bạn sẽ phải tới các cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị triệt để các bệnh lý.

Ngoài ra để tạm biệt hơi thở khó chịu, bạn cần đảm bảo việc chăm sóc răng miệng đúng cách, thường xuyên. Ngoài việc đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng sau khi ăn. Bạn nên sử dụng nước súc miệng thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn.

Tốt nhất để bọc răng sứ gây hôi miệng không xảy tới. Ngay từ đầu hãy lựa chọn một nha khoa uy tín, chất lượng để làm răng sứ. Tay nghề bác sĩ giỏi cùng sự hỗ trợ của khoa học kĩ thuật hiện đại là đảm bảo tốt nhất để hơi thở của bạn không có mùi sau khi bọc răng sứ.

Bài viết cùng chuyên mục