Răng khôn mọc lệch ra má – Nên nhổ hay giữ lại?

Không may kết bạn với răng khôn đã phiền toái nhưng làm bạn với răng khôn mọc lệch ra má thì còn nguy hiểm hơn nhiều. Người bạn này có thể mang tới những biến chứng cho nướu và các răng bên cạnh, tạo nang răng xương hàm nếu không được can thiệp kịp thời.

>> Những lưu ý cần nhớ trước khi nhổ răng khôn

>> Lời dặng sau khi nhổ răng khôn - Những bạn sắp nhổ răng nhất định phải xem

>> Bác sĩ giỏi - yếu tố quyết định tới thành công của ca nhổ răng

Răng khôn mọc lệch ra má – Nguy hiểm khó lường

Răng khôn là những chiếc răng mọc muộn nhất trên cung hàm. Khi 28 chiếc răng đã “yên vị” và “phủ kín” xương hàm thì răng số 8 mọc ắt sẽ phải tìm hướng khác để mọc. Vì thế nên răng khôn hiếm khi mọc thẳng mà thường mọc lệch đi so với hướng mọc bình thường. Trong đó có tình trạng răng khôn mọc lệch ra má. Tình trạng này có thể khiến:

Ảnh hưởng đến các răng bên cạnh

Nếu xét về hướng thì răng khôn mọc lệch ra má sẽ không gây ảnh hưởng đến các răng kế cận. Tuy nhiên, nếu chân răng mọc lệch thì hoàn toàn có thể tác động tới răng bên cạnh. Tình trạng gây lung lay, hư hỏng các răng này có thể tới.

Mọc răng khôn bị sưng má

Khi răng khôn mọc lệch ra má thì vị trí tiếp xúc giữa răng và má bị trầy xước. Việc nay khiến má bị sưng to, đau nhức. Nó sẽ tác động trực tiếp tới khả năng ăn nhai. Và là thủ phạm gây mất cân đối và làm giảm thẩm mĩ của khuôn mặt.

Răng khôn mọc lệch ra má có thể gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng

Nướu răng dễ bị viêm nhiễm

Nướu răng bị sưng tấy là điều sẽ xảy tới khi răng khôn mọc lệch ra má. Hiện tượng này có thể gây viêm, nhiễm trùng, tích tụ ổ mủ gây sưng đau khó chịu. Tình trạng này kéo dài không có biện pháp chữa trị dứt điểm có thể dẫn đến tình trạng viêm nha chu, tác động tiêu cực đến răng xung quanh.

Nguồn gốc phát sinh các bệnh về răng miệng

Do mọc vị trí mọc ở trong cùng nên việc vệ sinh răng miệng rất khó. Vì thế nên thức ăn và vi khuẩn có thể bị vương lại. Đây là cơ hội để vi khuẩn tấn công gây nên các bệnh lý răng miệng như: sâu răng, viêm nhiễm, hôi miệng,…

Xử trí sao với răng khôn mọc lệch ra má?

Số liệu thống kê cho thấy, tình trạng răng khôn mọc lệch ra má chiếm khoảng 30% các vấn đề thường gặp trong quá trình mọc răng khôn.

Những tác động xấu của nó tới sức khỏe răng miệng khiến bác sĩ thường chỉ định nhổ bỏ khi gặp phải tình trạng này. Việc nhổ răng sẽ chặn đứng những đau nhức cũng như những bệnh lý răng miệng. Nó cũng giúp ngăn chặn hiệu quả những ảnh hưởng có thể gây ra.

Răng khôn mọc lệch ra má nên nhổ càng sớm càng tốt

Nhổ răng AN TOÀN tại Nha khoa HTC

Tại nha khoa Nha khoa HTC, việc nhổ răng khôn được áp dụng công nghệ siêu âm nhổ răng không đau hiện đại Piezotome. Quá trình này hoàn toàn không gây cảm giác đau đớn cho bệnh nhân trong khi nhổ.

Tiểu phẫu nhổ răng khôn mọc lệch ra má được thực hiện dễ dàng, bởi HTC có:

  • Kỹ thuật nhổ răng bằng các mũi siêu âm hiện đại nhanh chóng làm đứt các dây chằng nha chu và tổ chức bám quanh răng, cho phép tách nướu nhanh, tỷ lệ tách ít, không cần phải can thiệp sâu xuống xương hàm vẫn có thể lấy hết được tới chân răng một cách triệt để.
  • Các bước sóng siêu âm Piezotome được chứng minh là rất êm và dịu đối với các mô mềm. Không những loại bỏ răng khôn nhanh chón, nó còn giúp tái tạo tế bào và kích thích liền thương nhanh, không sưng nề và giảm đau sau phẫu thuật tốt hơn.
  • Thao tác nhổ răng ra khỏi tổ chức của nó sau đó rất nhanh chóng. Tổng thời gian nhổ răng bằng máy siêu âm có thể chỉ mất 10 – 15 phút/1 răng.
Bài viết cùng chuyên mục