Những lưu ý cần nhớ trước khi nhổ răng khôn

Báo danh khi các răng khác đã phủ kín cung hàm, bởi vậy mà răng khôn thường nhận về những thế mọc kì quái như: mọc lệch, mọc ngầm, mọc xiên,…  Chính bởi vậy tiểu phẫu nhổ răng khôn cũng phức tạp hơn các răng thông thường. Đây là lí do bạn tuyệt đối không được bỏ qua những lưu ý trước khi nhổ răng khôn dưới đây.

Chuẩn bị tâm lý 

Tâm lý sợ đau hoặc lo sợ biến chứng là điều dễ nhận thấy nhất khi tiến hành nhổ răng khôn. Thực tế thì lo lắng này hoàn toàn có cơ sở. Bất cứ can thiệp nào tới cơ thể đều có thể mang tới những rủi ro, nhổ răng cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, nếu không thể vượt qua trở ngại, để cho răng khôn tiếp tục bám trụ trên cung hàm cũng đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận để cho những cơn đau răng khôn hành hạ và mở đường cho biến chứng tìm tới.

Với công nghệ hiện đại, nhổ răng bằng máy siêu âm pizotome tại Nha khoa HTC, mọi lo lắng về đau đớn sẽ lùi xa. Các bước sóng siêu âm sẽ từ từ bóc tách lợi, làm long răng khỏi ổ huyệt, giúp bác sĩ lấy răng ra dễ dàng. Toàn bộ quá trình này được kiểm soát bằng thuốc tê. Những cơn đau sau nhổ cũng sẽ được xoa dịu bằng thuốc giảm đau.

Lựa chọn thời điểm nhổ răng

Đây cũng là lưu ý trước khi nhổ răng khôn mà bạn cần để tâm. Trên thực tế thì bạn có thể nhổ răng khôn vào bất cứ thời điểm nào. Nhưng để đảm bảo an toàn thì việc quan tâm tới thời điểm nhổ răng là điều cần thiết.

Thông thường các vấn đề về răng không thường đến ngay trong khoảng từ 17 – 25 tuổi. Đây được coi là giai đoạn lý tưởng để bạn nhổ bỏ răng khôn. Lúc này chân răng khôn vẫn chưa phát triển đầy đủ, xương hàm chưa cứng, dày. Vì thế tiểu phẫu nhổ răng khôn sẽ dễ dàng thực hiện và khả năng hồi phục cũng nhanh hơn.

Chọn lựa thời gian để nhổ răng khôn cũng  sẽ giúp quá trình này diễn ra hiệu quả, an toàn hơn. Theo chia sẻ của các chuyên gia nha khoa thì buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất để nhổ răng khôn. Bởi lúc này cơ thể đã được sạc đầy năng lượng sau một đêm nghỉ ngơi. Thời điểm này thần kinh cũng thoải mái, không bị đè nặng bởi áp lực công việc. Sức khỏe tốt cùng với tâm lý ổn định sẽ đảm bảo cho quá trình nhổ răng diễn ra thuận lợi.

Nếu bạn không thể tiến hành vào buổi sáng thì đầu giờ chiều cũng là thời điểm thích hợp. Tuyệt đối tránh nhổ răng vào buổi chiều tối và tối để tránh những biến chứng.


Tâm trạng thoải mái, thứ giãn sẽ giúp tiểu phẫu nhổ răng khôn dễ dàng hơn

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống là lưu ý trước khi nhổ răng khôn rất quan trọng. Mặc dù là một tiểu phẫu đơn giản, nhưng nhổ răng khôn cũng sẽ khiến tiêu hao không ít sinh lực của bạn. Đừng quên nạp đủ năng lượng cho cơ thể trước khi nhổ răng khôn.

Bổ sung một ly sữa đẫu nành trước khi nhổ răng là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Trong sữa đậu nành có chứa chất đạm Lecithin. Khả năng hạn chế chảy máu và đẩy nhanh quá trình lành thương là những gì mà nó mang lại.


Đừng quên sạc đầy pin cho cơ thể trước khi nhổ răng khôn

Nêu tình trạng sức khỏe cụ thể với bác sĩ

Đừng quên báo cho bác sĩ biết rõ tình trạng sức khỏe của bạn trước khi nhổ răng. Việc này sẽ giúp bác sỹ có những chỉ định phù hợp, tránh những rủi ro không đáng có. Tuyệt đối không được bất cẩn nếu bạn nằm trong những trường hợp sau:

  • Phụ nữ đang trong thời kì kinh nguyệt, đang mang thai hoặc cho con bú.
  • Người có tiền sử mắc các bệnh mãn tính: tim mạch, tiểu đường,… hoặc mắc các bệnh về thần kinh, mệt mỏi, stress,…
  • Những người đang dùng thuốc hay dị ứng với thuốc cũng cần đặc biệt chú ý.


Đừng quên cho bác sĩ biết về tình trạng sức khỏe của bản thân

Lựa chọn địa chỉ nha chất lượng

Tất cả những chuẩn bị, lưu ý trước khi nhổ răng khôn chỉ hoàn tất khi bạn lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện. Dù chuẩn bị tốt  nhưng tay nghề bác sỹ và công nghệ, thiết bị lạc hậu cũng không đảm bảo cho ca nhổ răng khôn thành công.

Tại Nha khoa HTC, việc nhổ răng khôn được thực hiện theo một quy trình tiêu chuẩn với sự hỗ trợ của:

✔Máy nhổ răng khôn sử dụng công nghệ sóng cao tần: không đau, không sang chấn, không phải nghỉ làm
✔Công nghệ chẩn đoán hình ảnh hàng đầu tại Hải Dương: Máy chụp phim CT 3D sắc nét, kiểm tra chính xác rõ nét đến từng micromet về tư thế mọc răng, vị trí chân răng, vị trí dây thần kinh
✔Thăm khám kỹ lưỡng, kiểm tra đầy đủ các chỉ số cơ bản cho khách hàng trước khi tiến hành nhổ răng
✔Phòng tiểu phẫu riêng biệt,dụng cụ vô trùng khử khuẩn 100%, an toàn tuyệt đối
✔Sử dụng máy ly tâm PRP - lành vết nhổ nhanh chóng, an toàn
✔Bác sĩ, chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm sẽ chăm sóc và theo dõi tận tình,chu đáo cho khách hàng cả trước - trong và sau khi nhổ răng, đảm bảo đến khi hoàn toàn ổn định

An toàn - Không đau - Nhanh chóng là cam kết mà HTC mang lại cho bạn.

Bài viết cùng chuyên mục