Những biến chứng sau khi bọc răng sứ

Bất cứ can thiệp nha khoa nào được tiến hành cũng đều tiềm ẩn những rủi ro, bọc răng sứ cũng vậy. Cùng điểm mặt những biến chứng khi bọc răng sứ qua những chia sẻ dưới đây.

>> Những câu hỏi thường gặp khi bọc răng sứ

>> Mất răng số 7 có làm cầu răng sứ được không?

>> Những trường hợp chống chỉ định với bọc răng sứ

Bọc răng sứ có hại không?

Bọc răng sứ là giải pháp hoàn hảo giúp bạn xóa dấu những khiếm khuyết của tình trạng: răng xô lệch, răng móm hoặc hô do cấu trúc khuôn răng, răng thưa hoặc ngắn, răng nhiễm màu…và các trường hợp tổn thương răng như: gãy, vỡ, mẽ hoặc nứt một phần thân răng.


Bọc răng sứ là giải pháp hoàn hảo giúp xóa dấu những khiếm khuyết của răng

Về cơ bản bọc răng sứ thẩm mỹ không gây bất kì tổn hại nào cho tủy và nướu cũng như những ảnh hưởng tới cơ thể. Quá trình phục hình răng sứ, các bác sĩ chỉ tiến hành mài một phần men răng để làm trụ chụp mão sứ. Kĩ thuật này có xâm lấn tới răng thật nhưng không gây tổn hại cho răng thật.

Tuy nhiên, nếu quá trình thực hiện phục hình răng sứ tiến hành sai kỹ thuật, bất cẩn, thiết bị hỗ trợ lạc hậu hoặc vật liệu sứ kém chất lượng thì khả năng gây tổn hại là có.

Biến chứng khi bọc răng sứ

Mặc dù chiếm xác suất rất nhỏ nhưng biến chứng sau khi bọc răng sứ là có xảy ra. Bạn có thể phải kết bạn với tình trạng:

Đau nhức do viêm tủy răng 

Quá trình bọc răng sứ nếu răng thật bị mài quá nhiều có thể làm xâm lấn với tủy. Cảm giác đau nhức và ê buốt răng kéo dài là điều bạn nhận được sau khi bọc răng sứ. Cảm giác này càng tăng lên kho bạn ăn đồ quá nóng hay quá lạnh.

Quay lại ngay nha khoa để có hướng điều trị tốt nhất. Trường hợp này bạn sẽ phải tiến hành điều trị tủy. Sau khi điều trị tủy thành công, bác sĩ sẽ tiến hành lắp mão sứ hoàn chỉnh cho bạn.


Hiện tượng viêm lợi có thể tìm tới nếu kĩ thuật mài răng không đảm bảo trong quá trình bọc răng sứ

Viêm lợi sau bọc răng sứ

Việc can thiệp quá sâu vào cấu trúc của răng, mài cùi răng quá dày cũng sẽ khiến răng bị tổn thương. Đây là cơ hội cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập làm tổn thương cùi răng bên trong cũng các mô mềm.

Quá trình phục hình sai kĩ thuật dẫn đến việc thiếu hoặc thừa bờ viền phục hình làm cho thức ăn bị nhồi nhét gây viêm nhiễm.

Hiện tượng này nếu không khắc phục sớm sẽ làm ảnh hưởng tới răng sứ cũng như sức khỏe răng miệng.

Hôi miệng sau bọc răng sứ

Kĩ thuật bọc răng sứ không chuẩn xác, mão sứ không ôm sát trụ răng tạo cơ hội cho thức ăn, vi khuẩn có cơ hội xâm nhập gây ra tình trạng hôi miệng.

Chất lượng răng sứ kém cũng là nguyên nhân khiến hơi thở có mùi. Đặc biệt là các loại răng sứ kim loại sau khi sử dụng được một thời gian, axit và vi khuẩn trong môi trường khoang miệng tác động nên sẽ bị kích ứng, oxy hóa tạo nên mùi khó chịu trong miệng.

Bể vỡ răng sứ

Sau khi tiến hành bọc răng sứ nếu bạn không tuân thủ theo những chỉ dẫn của bác sĩ thì biến chứng sau bọc răng sứ sẽ tím tới.

Sử dụng thức ăn quá cứng hay những va đập trong quá trình vận động có thể khiến răng sứ bị sứt, mẻ. Lúc này bạn cần tới ngay nha khoa để kiểm tra và phục hình răng sứ mới.


Sử dụng thức ăn quá cứng có thể gây tổn hại cho răng sứ

Bọc răng sứ an toàn tại Nha khoa HTC

Lựa chọn một phòng khám uy tín, chất lượng là cách tốt nhất để những biến chứng sau bọc răng sứ không hỏi thăm. Nha khoa HTC có đầy đủ những yếu tố để bạn có ca phục hình răng sứ thành công không lo biến chứng. Tại HTC bạn sẽ được trải nghiệm:


Đẹp, an toàn và không biến chứng là những gì bạn có được khi bọc răng sứ tại HTC

  • Hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu. Đặc biệt các trang thiết bị luôn được cập nhật liên tục.
  • Nguyên liệu làm răng sứ được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu. Chúng đã được FDA kiểm định về chất lượng, an toàn với sức khỏe.
  • Sử dung công nghệ CAD/CAM 3D có khả năng phân tích các dữ liệu của hàm răng thật.  Từ kích thước, màu sắc để chế tạo ra răng sứ đảm bảo độ chính xác đến từng mm.
  • Đội ngũ các bác sĩ, chuyên gia có trên 20 năm kinh nghiệm. Họ đã thực hiện thành công hàng nghìn ca răng sứ thẩm mỹ.

HTC sẽ giúp bạn lấy lại sự tự tin với những chiếc răng sứ hoàn hảo.

Bài viết cùng chuyên mục