Nhổ răng khôn không đau thế nào? Nha khoa chuyên nhổ răng khôn Hải Dương

Quá trình nhổ răng khôn không đau diễn ra như thế nào?

Nếu bạn phát triển răng khôn, rất có thể bạn sẽ phải thực hiện nhổ chúng. Tuy nhiên không phải ai cũng cần nhổ. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về răng khôn tại bài viết “Răng khôn là gì? Răng khôn mọc ở đâu? Có nên nhổ răng khôn không?”.

Quy trình nhổ răng khôn không đau được diễn ra như thế nào?

Hiểu được nỗi sợ hãi và lo lắng khi phải nhổ răng khôn. Chúng tôi sẽ giải thích cụ thể quá trình nhổ răng của bạn. Từ đó giúp bạn hiểu chính xác những gì nha sĩ thực hiện. Trước tiến hành nhổ răng khôn có đau không, nha sĩ có thể dặn dò bạn về một vài điều cần lưu ý giúp ca nhổ răng thực hiện thuận lợi hơn. Bạn nên lưu ý thông báo cho nha sĩ đầy đủ về bất kỳ loại thuốc hoặc thực phẩm bổ sung nào mà bạn đang dùng. Để đảm bảo an toàn hãy đi cùng người thân hoặc bạn bè.

Các bước nhổ răng khôn không đau

Lựa chọn hình thức gây mê

Nha sĩ của bạn sẽ lựa chọn mức độ gây mê sao cho hạn chế tối đa đau đớn của bạn khi nhổ răng. Chúng có thể là oxit nitơ, thuốc uống (như Halcion hoặc Valium) được sử dụng ngay trước đó. Hoặc thuốc an thần gây mê, thường được coi là thoải mái nhất vì bạn sẽ không thể nhớ những gì diễn ra sau đó.

Trong một số trường hợp nha sĩ sẽ tiến hành gây mê để giúp giảm thiểu đau đớn cho bệnh nhân

Gây tê và chẩn đoán

Sau khi liều gây mê được thực hiện có hiệu lực, nha sĩ bắt đầu bằng cách làm tê răng khôn và các mô xung quanh bằng thuốc gây tê cục bộ. Có thể bạn đã chụp X-quang, được gọi là panorex, trước khi lấy răng khôn. Nhưng đôi khi nha sĩ sẽ yêu cầu chụp X-quang bổ sung vào lần nữa vào lúc này.

Loại bỏ mô

Phần nướu bao bọc răng khôn sẽ được lược bỏ để nha sĩ có thể tiếp cận phần răng khôn phía dưới

Nha sĩ bắt đầu phẫu thuật bằng cách loại bỏ bất kỳ mô nướu nào bao phủ khu vực có răng khôn. Nếu răng khôn mọc không ổn định, nha sĩ sẽ tạo ra một vết mổ trong mô để tiếp cận với răng. Các mô nướu sau đó được lấy ra bằng dụng cụ phẫu thuật cho đến khi răng khôn có thể được nhìn thấy.

Loại bỏ xương

Có nhiều khả năng một chiếc răng khôn không ổn định được bao phủ hoàn toàn hoặc một phần trong xương. Nếu rơi vào trường hợp này, nha sĩ sẽ sử dụng khoan để khoan xuyên qua và loại bỏ xương bao phủ răng. Sau đó, nha sĩ sẽ nới lỏng các mô liên kết từ xung quanh răng khôn.

Nới lỏng và cắt răng

Đối với một số dạng mọc, răng khôn sẽ cần được cắt bỏ thành những mảnh nhỏ trước khi được gắp ra ngoài

Khi nhìn thấy răng khôn, các dụng cụ phẫu thuật khác nhau được sử dụng để nhẹ nhàng nới lỏng răng khôn khỏi bất kỳ mô liên kết nào trong hốc răng. Việc sử dụng tay khoan tốc độ cao có thể diễn ra trong suốt quá trình này. Quy trình tương tự áp dụng cho một chiếc răng khôn đã mọc trồi ra khỏi nướu. Nha sĩ cũng có thể cắt răng thành nhiều phần để ngăn việc răng bị gãy trước khi lấy ra khỏi hốc răng.

Loại bỏ răng

Khi răng khôn bị lỏng hoặc đã được cắt hoàn toàn, việc loại bỏ đã sẵn sàng. Nha sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ phẫu thuật được thiết kế đặc biệt để lấy răng ra.

Khâu

Sau khi loại bỏ răng khôn, phần nướu sẽ được khâu lại để giúp vết thương lành nhanh hơn

Khi đã lấy răng khôn ra, nha sĩ có thể thêm mũi khâu để khép miệng vết thương. Điều này thường là cần thiết đối với nhổ răng khôn mọc lệch không ổn định. Hoặc đơn giản là nó sẽ giúp bạn lành vết thương tốt hơn.

Phục hồi

Với việc loại bỏ răng khôn hoàn tất, thuốc gây mê sẽ mất tác dụng từ từ. Nha sĩ sẽ cho bạn gạc hoặc bông để bạn cắn, giữ cố định giúp máu đông lại tại khu vực vừa thực hiện phẫu thuật.

Hậu phẫu thuật

Chế độ chăm sóc sau phẫu thuật là điều bạn nên tuyệt đối tuân theo nha sĩ để tránh những rủi ro có thể xảy ra

Nhổ răng khôn bị sâu có đau không là một quy trình điều trị nha khoa rất phổ biến. Và hiếm gặp các biến chứng. Tuy nhiên để phục hồi tốt nhất, điều quan trọng là bạn phải tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn sau phẫu thuật mà nha sĩ đưa ra. Đặc biệt là trong 7 đến 10 ngày đầu tiên sau khi phẫu thuật.

Tại sao nên chọn Nha khoa HTC?

Có nhiều lý do chính tại sao bạn nên đưa Nha khoa HTC là điểm đến đáng tin cậy khi bạn có nhu cầu chữa trị các vấn đề răng miệng. Đặc biệt là nhổ răng khôn không đau.

Tại sao bạn nên lựa chọn Nha Khoa Tân Định?

  • Chúng tôi quan tâm thực sự đến khách hàng của mình. Nếu bạn có vấn đề với răng miệng, chúng tôi luôn đặt vấn đề sức khỏe của bạn lên hàng đầu.
  • Tư vấn một yếu tố quan trọng của phòng khám nha khoa HTC. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến sức khỏe răng miệng. Vì chúng tôi mong rằng khách hàng của mình sẽ có đủ kiến thức để chăm sóc răng miệng một cách tốt nhất.
  • Nha khoa HTC luôn cố gắng duy trì bầu không khí thoải mái, thư giãn tại phòng khám. Chúng tôi hiểu tâm lý sợ hãi khi đến phòng khám nói chung cũng như thực hiện phẫu thuật răng nói riêng của khách hàng. Vì vậy chúng tôi luôn cố hết sức để khách hàng yên tâm và tin tưởng.
  • Đội ngũ nha sĩ và chuyên viên tại phòng khám của chúng tôi được đào tạo bài bản. Có tay nghề cao, kinh nghiệm dày dặn và lòng tận tâm của y bác sĩ. Vì vậy chúng tôi đặt sức khỏe của bạn lên trên lợi nhuận.
  • Hệ thống máy móc tiên tiến hiện đại được đặt mua và nhập khẩu từ các nước phát triển. Đảm bảo chất lượng chữa trị cũng như trải nghiệm của khách hàng tại phòng khám.

Đặt lịch nhổ răng khôn không đau tại Nha Khoa HTC

nha khoa HTC

Hãy để chúng tôi cho bạn thấy lý do tại sao Nha khoa HTC lại là phòng khám đáng tin bằng cách liên hệ lịch hẹn khám răng của bạn tại văn phòng của chúng tôi ở địa chỉ Số 135 Ngô Quyền - Phường Tân Bình - Tp Hải Dương. Hoặc bạn có thể liên hệ theo số điện thoại 0888507838 để nhận được tư vấn nhanh.


 

 

 

 

Bài viết cùng chuyên mục