Nhổ 2 răng khôn cùng lúc có nguy hiểm không?

Việc chia tay với những chiếc răng khôn mọc sai lệch là điều được khuyến khích để tránh những biến chứng, đau đớn có thể xảy tới. Nhưng việc nhổ 2 răng khôn cùng lúc có nguy hiểm không? Cùng tìm lời giải đáp qua những chia sẻ dưới đây.

>> Triệu chứng thường gặp sau nhổ răng khôn

>> Bác sĩ giỏi - yếu tố quyết định tới thành công của ca nhổ răng

Do không còn đủ vị trí để mọc nên răng khôn thường mọc chéo, xiên, đâm ngang,… Tình trạng này kéo dài có thể mang tới những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng. Việc chia tay răng khôn  là cần thiết để loại bỏ những phiền toái mà người bạn này mang lại.

Tuy nhiên việc nhổ 2 răng khôn cùng lúc có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố:

Có nên nhổ 2 răng khôn cùng lúc?

Theo nhận định của các chuyên gia nha khoa thì việc nhổ 2 răng khôn cùng lúc hoàn toàn có thể thực hiện được. Điều này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian điều trị mà thời gian lành thương cũng nhanh hơn.

Để biết chính xác xem có thể tiến hành được không cần có sự thăm khám của bác sĩ. Việc chụp phim để xác định được thế răng, mức độ nguy hiểm và ảnh hưởng sẽ cho bạn được câu trả lời chính xác xem có thể nhổ 2 răng khôn cùng lúc không.


Nhổ 2 răng khôn cùng lúc có được không còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người

Những lưu ý phải nhớ khi nhổ 2 răng khôn cùng lúc

Để việc nhổ 2 răng khôn cùng lúc diễn ra an toàn, không biến chứng thì quá trình này căn cứ trên những tiêu chí sau:

Tình trạng sức khỏe

Tiểu phẫu nhổ răng khôn chỉ có thể đảm bảo nếu sức khỏe của bạn tốt. Quá trình thăm khám bác sĩ sẽ chỉ định cụ thể xem trường hợp của bạn có được phép nhổ 2 răng khôn cũng lúc hay không.

Nhổ 2 răng cùng phía

Tiểu phẫu nhổ 2 răng khôn cùng lúc chỉ nên thực hiện khi 2 chiếc răng khôn nằm cũng một bên hàm. Tuyệt đối không nhổ răng 2 răng khôn ở 2 phía hàm khác nhau. Điều này sẽ giúp hạn chế thấp nhất những bất tiện trong quá trình chăm sóc sau nhổ răng khôn.

Tuân thủ điều này cũng sẽ giúp vùng tổn thương trong khoang miệng được thu hẹp lại. Vì thế mà quá trình lành thương cũng sẽ nhanh chóng hơn.


Nên nhổ 2 răng khôn cùng lúc nếu chúng nằm cùng một bên hàm

Chia tay cũng lúc 2 chiếc răng khôn thì việc chăm sóc răng sau khi nhổ cũng sẽ khó hơn. Hãy chắc chắn bạn có đủ thời gian để cho cơ thể nghỉ ngơi. Việc này sẽ giúp cơ thể có thời gian để lành thương.

Lưu tâm tới chế độ ăn uống cũng như cách chăm sóc răng miệng cũng là cách để vết thương chóng lành.

Nhổ răng AN TOÀN tại Nha khoa HTC

Tại nha khoa Nha khoa HTC, việc nhổ răng khôn được áp dụng công nghệ siêu âm nhổ răng không đau hiện đại Piezotome. Bạn có thể yên tấm bởi quá trình hoàn toàn không gây cảm giác đau đớn cho bệnh nhân trong khi nhổ.

Lo lắng xem nhổ 2 răng khôn cùng lúc có nguy hiểm không sẽ được loại bỏ hoàn toàn bởi:

  • Kỹ thuật nhổ răng bằng các mũi siêu âm hiện đại nhanh chóng làm đứt các dây chằng nha chu và tổ chức bám quanh răng. Nó cho phép tách nướu nhanh, tỷ lệ tách ít. Quá trình này không cần phải can thiệp sâu xuống xương hàm. Nhưng vẫn có thể lấy hết được tới chân răng một cách triệt để.
  • Các bước sóng siêu âm Piezotome được chứng minh là rất êm và dịu đối với các mô mềm. Nó sẽ giúp loại bỏ răng khôn nhanh chóng. Và giúp liền thương nhanh, không sưng nề và giảm đau tốt hơn.
  • Thao tác nhổ răng ra khỏi tổ chức của nó sau đó rất nhanh chóng. Tổng thời gian nhổ răng bằng máy siêu âm có thể chỉ mất 10 – 15 phút/1 răng.

An toàn, không đau và không biến chứng là cam kết mà HTC mang tới cho bạn

Bài viết cùng chuyên mục