Mẹo giúp giảm đau nhức răng khôn hiệu quả

Vào một ngày đẹp trời, không hẹn mà chiếc răng khôn cũng tự động nhú mầm. Nhẹ thì sưng tấy, mưng mủ, nặng thì đau tủy, viêm hạch. Phải làm sao để loại bỏ những đau đớn mà người bạn này mang lại? Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn giảm đau nhức răng khôn hiệu quả.

>> Răng khôn mọc thẳng – Nên nhổ hay mặc kệ?
>> Bác sĩ giỏi - Yếu tố quyết định tới thành công của ca nhổ răng khôn?

Nguyên nhân gây đau nhức khi mọc răng khôn

Việc hiểu rõ những nguyên nhân gây đau nhức khi răng khôn xuất hiện là cách tốt nhất để bạn giảm đau nhức răng khôn hiệu quả. Theo đó, thì có 2 nhóm nguyên nhân chính gây ra tình trạng này:

Nguyên nhân thông thường

Nhú mầm khi các răng khác đã yên vị, chiếm giữ hết cung hàm và khuôn hàm cũng đã cứng chắc lại. Bởi vậy mà việc nhức răng khôn hay đau khi mọc răng khôn là việc hết sức bình thường.

Thêm nữa, răng khôn không mọc liền mạch mà mọc thành từng đợt. Cảm giác đau nhức theo từng đợt khiến răng khôn trở thành nỗi ám ảnh với không ít người.


Răng khuôn nhú mầm luôn đi kèm với những đau nhức, sưng tấy

Nguyên nhân bất thường

Đau nhức khi mọc răng khôn là hiển nhiên, nếu nó mọc đúng hướng, mọc thẳng sẽ không đáng lo ngại. Nhưng nếu cơn đau dai dẳng, kéo dài khiến lợi sưng đỏ, kèm theo sốt thì cũng là lúc bạn nên tới thăm khám bởi bác sĩ.

Bởi đây có thể là báo hiệu cho răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, mọc chen chúc hoặc đâm xiên sang răng số 7. Một số trường hợp là do răng khôn mắc các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu…

Làm sao giảm đau nhức răng khôn hiệu quả?

Mặc dù không khắc phục được những biến chứng mà răng khôn mang lại, nhưng bạn có thể làm giảm đau nhức răng khôn hiệu quả bằng những gợi ý sau:

Chườm đá

Dùng đá bọc vào miếng vải sạch, sau đó chườm lên khu vực răng bị đau. Nước đá có tác dụng gây tê, làm giảm bớt sự đau đớn. Thực hiện vài lần trong ngày để cơn đau không còn ám ảnh bạn.

Dùng lá lốt

Lá lốt có khả năng hạ khí và giảm đau tốt nên có khả năng giảm đau nhức răng khôn hiệu quả. Hãy lấy hai nắm cành và lá lốt đem rửa sạch rồi sắc đặc với 1 bát nước, cho thêm một chút muối. Ngậm nước này hàng ngày vào buổi sáng, trưa, tối để xua tan cơn đau.


Bạn hoàn toàn có thể loại bỏ biến chứng của răng khôn bằng những nguyên liệu tự nhiên

Dùng tỏi

Tỏi được coi là thuốc gây tê tự nhiên, có tác dụng giảm đau rất tốt mà không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Hãy bóc 1 nhánh tỏi rồi nghiền nát, sau đó cho vào 1 chén nước nhỏ, bỏ thêm chút muối rồi khuấy đều. Lấy bông thấm vào hỗ hợp vừa pha rồi chấm lên chỗ đay 3 lần/ngày.

Hành tây

Những hoạt chất có trong hành tây có khả năng kháng khuẩn, sát trùng. Vì thế nó cũng giúp xoa dịu cơn đau nhức do răng khôn hiệu quả. Đặt một lát hành tây vào vùng răng khôn trong vòng vài phút, cơn đau sẽ được giảm bớt. Nên làm thường xuyên khoảng 3 lần/ngày để có hiệu quả tốt hơn.

Nước Trà xanh

Đây được coi là loại kháng sinh tự nhiên giúp xóa bỏ những cơn đau hiệu quả. Rửa sạch một nắm trà xanh, đung sôi với nước rồi hãm uống hoặc xúc miệng hàng ngày. Khả năng kháng viêm, ngăn ngừa vi khuẩn, làm sạch khoang miệng của trà xanh cũng giúp giảm đau nhức do mọc răng khôn.

Mặc dù có thể giảm đau nhức răng khôn hiệu quả nhưng để loại bỏ hoàn toàn những đau đớn, biến chứng mà răng số 8 mang lại bạn nên tới thăm khám tại cơ sở nha khoa uy tín ở Hải Dương. Qua phân tích phim chụp, bác sĩ sẽ đưa ra hướng xử lý tốt nhất cho trường hợp của bạn.

Bài viết cùng chuyên mục