Xử trí sao khi bị chảy máu kéo dài sau nhổ răng?

Tình trạng chảy máu kéo dài sau nhổ răng nếu không được xử lí kịp thời có thể gây ra ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn chủ động khi đối phó với hiện tượng này.

Nguyên nhân gây chảy máu kéo dài sau nhổ răng

Để có giải pháp tốt nhất khi bị chảy máu kéo dài sau nhổ răng, bạn cần phải hiểu được nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.  Theo đó, có 2 nhóm nguyên nhân dẫn tới tình trạng này:

Nguyên nhân tại chỗ

Việc này bắt nguồn từ kĩ thuật nhổ răng của bác sĩ hoặc tình trạng viêm nhiễm răng miệng quanh vùng nhổ răng của bệnh nhân quá nặng.  Điều này khiến:

• Quá trình nhổ răng khiến mạch máu lớn bị đứt. Khi đó máu sẽ chảy ra tại mạch máu nhỏ nằm trong niêm mạc hoặc chảy ra từ xương chân răng.
  • Việc sót lại các tổ chức hạt của chóp chân răng cũng gây ra tình trạng chảy máu kéo dài.
  • Khi răng bị viêm nhiễm mà không được xử lý. Việc nhổ răng có thể khiến cho mạch máu bị giãn ra và gây chảy máu.

xu-tri-sao-khi-bi-chay-mau-keo-dai-sau-nho-rang-1

Những sai khác trong kĩ thuật nhổ răng cũng dẫn tới chảy máu kéo dài

• Bác sĩ mở vết thương quá lớn hay vô tình làm tổn thương tới các tổ chức quanh răng cũng dẫn tới tình trạng chảy máu.
  • Tiểu phẫu nhổ răng trên nên u máu xương hàm cũng khiến máu chảy nhiều và khó kiểm soát.

Nguyên nhân tự thân

Tình trạng chảy máu kéo dài sau nhổ răng cũng có thể bắt nguồn từ tự thân bệnh nhân nếu:

• Bản thân bệnh nhân mắc một số căn bệnh hay có các triệu chứng có khả năng gây ra biến chứng.
  • Việc tiến hành nhổ răng khi trong thời kì kinh nguyệt.
  • Thiếu vitamin C cũng là nguyên nhân chảy máu kéo dài tìm tới.

Xử trí sao khi bị chảy máu kéo dài sau nhổ răng?

Cầm máu để chấm dứt tình trạng chảy máu kéo dài là ưu tiên hàng đầu lúc này. Hãy tới ngay bác sĩ nha khoa để được giải quyết kịp thời. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây khiến chảy máu kéo dài mà bác sĩ có hướng xử trí  cụ thể.

Để loại bỏ nguy cơ bị chảy máu kéo dài sau nhổ răng, việc chọn lựa một cơ sở nha khoa uy tín là điều cần thiết. Tay nghề của bác sĩ và sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại là đảm bảo tốt nhất để bạn loại bỏ được biến chứng chảy máu kéo dài sau nhổ răng.

Với những phản hồi tích cực của khách hàng sau nhổ răng, Nha khoa HTC chính là địa chỉ tin cậy giúp bạn chia tay với răng khôn. An toàn – Không đau – Không biến chứng là cam kết mà HTC mang lại.

Ở HTC, việc nhổ răng khôn được áp dụng công nghệ siêu âm nhổ răng không đau hiện đại Piezotome. Quá trình này hoàn toàn không gây cảm giác đau đớn cho bệnh nhân trong khi nhổ bởi:

• Kỹ thuật nhổ răng bằng các mũi siêu âm hiện đại nhanh chóng làm đứt các dây chằng nha chu và tổ chức bám quanh răng, cho phép tách nướu nhanh, tỷ lệ tách ít, không cần phải can thiệp sâu xuống xương hàm vẫn có thể lấy hết được tới chân răng một cách triệt để.

xu-ly-sao-khi-bi-chay-mau-keo-dai-sau-nho-rang-3

HTC ứng dụng công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm

• Các bước sóng siêu âm Piezotome được chứng minh là rất êm và dịu đối với các mô mềm. Nó giúp loại bỏ răng khôn nhanh chóng. Thêm nữa nó còn giúp tái tạo tế bào và kích thích liền thương nhanh. Không sưng nề và giảm đau sau phẫu thuật tốt hơn là điểm cộng của phương pháp này.
  • Thao tác nhổ răng ra khỏi tổ chức của nó sau đó rất nhanh chóng. Tổng thời gian nhổ răng bằng máy siêu âm có thể chỉ mất 10 – 15 phút/1 răng.

Thêm một lý do nữa để bạn yên tâm khi nhổ răng tại HTC bởi tiểu phẫu nhổ răng khôn được thực hiện trực tiếp bởi Tiến sỹ – Bác sỹ Nguyễn Mạnh Hà – Viện phó viện răng – hàm – mặt Đại học Y Hà Nội. An toàn, không đau và không biến chứng là cam kết mà HTC mang tới cho bạn.