Hiểm họa khó lường khi nhổ răng khôn

Việc chấp nhận “sống chung với lũ” – để răng khôn tiếp tục bám trụ trên cung hàm chính là cơ hội cho những biến chứng của răng khôn tìm tới. Cũng điểm mặt những rắc rối bạn có thể phải nhận khi không nhổ răng khôn.

Những biến chứng của răng khôn

Không phải bất cứ trường hợp mọc răng khôn nào cũng được chỉ định nhổ bỏ. Tuy nhiên, nếu báo danh với những thế mọc nghiêng, mọc lệch, ngầm…. thì những biến chứng của răng khôn là nguy hiểm bạn khó có thể lường trước.

Nhiễm khuẩn

Nhú mầm khi các răng khác đã phủ kín cung hàm, răng khôn mọc chen chúc khiến thức ăn dễ bị mắc kẹt, khó vệ sinh. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ra tình trạng viêm lợi, hôi miệng, nhiễm khuẩn. Việc này có thể gây tổn thương, lây nhiễm cho các vùng răng kế cận.

Tình trạng sưng hàm, đau phần quai hàm, cổ họng thậm chí là sốt cao có thể xảy tới khi biến chứng của răng khôn không được điều trị kịp thời.

Hỏng tủy răng

Đây là biến chứng của răng khôn mà bạn rất dễ gặp phải. Khi không đủ chỗ để mọc, răng khôn buộc phải mọc ngầm, mọc xiên. Và răng số 7 là đối tượng gánh chịu nhiều ảnh hưởng rõ nhất. Nó sẽ đâm xiên, làm thủng răng số 7. Tình trạng nhiễm trùng tủy răng là điều dễ thấy, thậm chí bạn có nguy cơ mất vĩnh viễn chiếc răng này.

hiem-hoa-kho-luong-khi-khong-nho-rang-khon-1

Lúc răng khôn vùng lên cũng là lúc sức khỏe răng miệng của bạn được đặt trong tình trạng báo động

Sâu răng

Khi răng khôn mọc ngang sẽ đâm xiên vào răng quai hàm phía trước. Trong khi đó, bàn chải và chỉ nha khoa khó có thể vệ sinh vùng răng này. Đây chính là cơ hội lý tưởng cho vi khuẩn, sâu răng tìm tới. Khi răng bị sâu, lỗ sâu lan rộng có thể làm phá hủy cấu trúc răng. Biến chứng của răng khôn này có thể làm ảnh hưởng sang các răng kế cận nếu không được điều trị sớm.

hiem-hoa-kho-luong-khi-khong-nho-rang-khon-2

Bạn có thể mất các răng kế cận chỉ bởi răng khôn

Viêm nướu

Do nằm ở vị trí trong cùng nên việc vệ sinh rất khó khăn. Thức ăn tích tụ ở các kẽ răng chính là cơ hội cho vi khuẩn phát triển. Đây là nguyên nhân gây viêm nhiễm vùng nướu. Tình trạng sưng, đau, hôi miệng và cứng khít hàm là những triệu chứng có thể tới.

Viêm lợi trùm

Răng khôn mọc trong cùng nhất của quai hàm nên lợi hay bao trùm lên bề mặt nhai của răng, tạo một hầm chứa thức ăn với lợi là nắp và răng khôn là thành hầm. Chính điều này tạo điều kiện cho ổ vi khuẩn tạo hình và phát triển. Lợi dễ dàng bị viêm sưng và đau khi cơ thể có sức đề kháng yếu hay stress, khiến lợi trùm lên mặt nhai răng khôn bị sưng, chảy máu và hay tái phát.

Địa chỉ nhổ răng khôn ở Hải Dương

Nếu không muốn những biến chứng của răng khôn có cơ hội làm phiền thì việc nhổ bỏ là điều cần thiết. Ước tính có khoảng 85% răng khôn bị nhổ bỏ. Tuy nhiên, nhổ như thế để tránh những ảnh hưởng sau nhổ bạn cần lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện. Với những phản hồi tích cực từ phía khách hàng khi sử dụng dịch vụ, Nha khoa HTC tự hào là địa chỉ nhổ răng khôn uy tín ở Hải Dương.

hiem-hoa-kho-luong-khi-khong-nho-rang-khon-4

An toàn – Không đau – Không biến chứng là cam kết mà HTC mang lại

Nơi đây có đội ngũ các bác sĩ, chuyên gia tay nghề cao, chuyên môn sâu. Họ đều có thời giant u nghiệp ở nước ngoài, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa. Đặc biệt, tiểu phẫu nhổ răng khôn tại HTC được thực hiện trực tiếp bởi Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Mạnh Hà – Nguyên viện phó Viện răng hàm mặt Đại học Y Hà Nội.

Đặc biệt, HTC còn chú trọng đầu tư hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại để phục vụ tốt nhất cho quá trình nhổ răng. Hệ thống máy CT Cone bean cho hình ảnh 3 chiều. Nó giúp bác sĩ xác định cấu trúc răng, thế mọc của răng. Từ đây những phán đoán độ phức tạp cũng như hướng xử lý chi tiết sẽ được đưa ra.

HTC còn ứng dụng công nghệ siêu âm nhổ răng không đau hiện đại Piezotome. Cảm giác đau đớn sẽ không đến trong suốt quá trình thực hiện.

Bạn sẽ không phải lo lắng tới những biến chứng của răng khôn khi thực hiện tiểu phẫu nữa. Bởi An toàn – Không đau – Không biến chứng là cam kết mà Nha khoa HTC đem lại.