Có nên bọc sứ cho răng sâu?

Không chỉ giúp chặn đứng sự tấn công của vi khuẩn, cải thiện thẩm mĩ, việc bọc răng sứ cho răng sâu còn giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn. Những lí do dưới đây sẽ giúp bạn xua tan những băn khoăn xem có nên bọc răng sứ cho răng sâu.

Sự nguy hiểm của sâu răng

Sâu răng là một trong những bệnh lý răng miệng thường gặp nhất. Chế độ chăm sóc răng miệng không đảm bảo, sức đề kháng kém, sâu răng bẩm sinh,… đều có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. Tình trạng sâu răng nếu không được điều trị kịp thời có thể mang tới những biến chứng nguy hiểm. Những cung bậc cảm xúc dưới đây là điều bạn chắc chắn sẽ được trải qua nếu để sâu răng tiếp tục diễn tiến:

co-nen-boc-su-cho-rang-sau-1

Răng sâu nếu không được khắc phục kịp thời dễ bị mất răng

• Cảm giác đau buốt, nhức là những điều đầu tiên bạn cảm nhận được. Quá trình ăn nhai vì thế mà cũng bị ảnh hưởng. Bạn có thể có cảm giác sợ ăn nhai.
  • Vùng niêm mạc xung quanh răng bị sâu xuất hiện cảm giác đau rát và tăng dần lên. Các dấu hiệu viêm cấp xuất hiện cũng là lúc những cơn sốt nhẹ tìm tới với bạn.
  • Đau đầu, ù tai do sâu răng viêm cấp.
  • Nguy cơ mất răng do các mảng sâu bị bong, thân răng gãy vỡ,..

Tình trạng sâu răng kéo dài còn có thể gây ảnh hưởng tới các răng kế cận, khiến sâu răng hỏi thăm cả những người bạn này.

Có nên bọc răng sứ cho răng sâu?

Trám răng hay bọc răng sứ là những biện pháp có thể khắc phục tình trạng sâu răng. Chúng đều có khả năng giúp phục hình lại thân răng và điều trị sâu, tái tạo lại tính thẩm mỹ cho răng. Tùy thuộc vào tình trạng sâu răng mà bác sĩ sẽ có những chỉ định cụ thể để khắc phục.

Tuy nhiên, việc trám răng thực hiện chỉ là giải pháp tạm thời và chỉ duy trì trong một thời gian ngắn. Vết trám này rất dễ bị bong tróc, bị bung ra khỏi vị trí khi bị va chạm hoặc kích thích bởi lực nhai quá mạnh hay dưới tác động của axit,… Vi khuẩn vẫn sẽ có cơ hội tấn công vào các lỗ sâu và tiếp tục quá trình gây bệnh.

co-nen-boc-su-cho-rang-sau-2

Bọc răng sứ hay trám răng đều giúp khắc phục hiệu quả tình trạng sâu răng

Do vậy, bọc răng sứ cho răng sâu vẫn là giải pháp tối ưu nhất để điều trị răng sâu. Bác sĩ sẽ tiến hành chụp một mão sứ lên phần răng đã hư hỏng để phục hồi lại hình dáng cũng như khả năng ăn nhai của răng. Răng sứ có thể tồn tại hàng chục năm trên cung hàm nếu được chăm sóc tốt. Bạn sẽ không phải lo lắng việc bong bật khi ăn nhai nữa.

Tuy nhiên, không phải bất cứ trường hợp nào cũng có thể tiến hành bọc răng sứ cho răng sâu. Chỉ khi chân răng còn chắc khỏe đủ sức làm giá đỡ cho mão sứ mới có thể tiến hành phục hình. Trường hợp răng bị vỡ, tổn thương nặng có thể làm giảm độ bền của răng sứ.

Nếu lỗ sâu đã lan rộng và tổn thương tủy cần điều trị tủy trước khi bọc răng sứ. Việc này sẽ giúp tránh những viêm nhiễm sau phục hình.

Quy trình bọc răng sứ cho răng sâu tại Nha khoa HTC

Với những phản hồi, đánh giá tích cực từ khách hàng khi sử dụng dịch vụ, Nha khoa HTC là địa chỉ tin cậy để bạn có thể yên tâm phục hình răng sứ thẩm mỹ. Các bước trong quá trình bọc răng sứ cho răng sâu tại HTC được thực hiện chuẩn xác, tỉ mỉ:

Thăm khám và tư vấn

• Bác sĩ tiến hành thăm khám và chụp phim để đánh giá về mức độ sâu răng.
  • Tư vấn phương án, lộ trình phù hợp nhất với trường hợp của bạn.

co-nen-boc-su-cho-rang-sau-1

HTC có đội ngũ các chuyên gia, bác sĩ giỏi, tay nghề cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong phục hình thẩm mĩ

Loại bỏ sạch các vết sâu trên răng

• Tiến hành làm sạch vết sâu, loại bỏ các mô răng bị bệnh, ngăn ngừa mầm mống sâu răng tái phát và gây bệnh.

Mài cùi và lấy dấu răng

• Bác sĩ tiến hành mài cùi và lấy dấu để thiết kế mão sứ cho phù hợp với răng của bệnh nhân.
  • Sau đó sẽ tiến hành lắp răng tạm cho bệnh nhân để đảm bảo khả năng ăn nhai.

Bọc răng sứ cho răng sâu

• Tiến hành lắp răng sứ. Quá trình này sẽ đảm bảo cho mão sứ ôm khít với răng thật, tránh tối đa những vấn đề đen viền lợi và sâu răng.
  • Điều chỉnh khớp cắn và tiến hành kiểm tra các tiếp xúc mặt bên cùng chân nướu.
  • Dặn dò bệnh nhân cách chăm sóc răng sứ và hẹn lịch tái khám.

An toàn – Bền đẹp – Hiệu quả dài lâu là cam kết mà HTC mang lại cho bạn.