U40 vẫn niềng răng - tại sao không?

Có nên niềng răng khi lớn tuổi không?

Niềng răng có giới hạn tuổi tác? Không ít người quy kết việc niềng răng chỉ dành cho trẻ en. Nhưng thực tế cho thấy thì số lượng người trưởng thành tìm tới niềng răng cũng không hề nhỏ. Tất nhiên, độ tuổi từ 12 – 18 tuổi có điều kiện về răng, xương răng tốt nhất để niềng răng. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc ngoài độ tuổi này niềng răng không đem lại hiệu quả cao.


Với sự phát triển của khoa học công nghệ, việc niềng răng không bị giới hạn tuổi tác

Với sự hỗ trợ của khoa học công nghệ hiện đại thì tuổi tác không phải là yếu tố quyết định có nên niềng răng khi lớn tuổi không nữa. Thay vào đó, những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới việc niềng răng là tình trạng răng miệng cũng như sức khỏe tổng thể của bản thân.

Lưu ý khi niềng răng cho người lớn tuổi

Băn khoăn có nên niềng răng khi lớn tuổi không sẽ được loại bỏ hoàn toàn nhờ sự trợ giúp của khoa học công nghệ hiện đai. Tuy nhiên, nhóm đối tượng này đặc biệt là ở lứa tuổi trung niên trở đi thì xương hàm đã cứng, ví trí của hàm răng đã ổn định. Vì thế mà việc niềng răng sẽ mất nhiều thời gian hơn so với người trẻ. Và để quá trình này thành công với thời gian ngắn nhất, bạn phải nhớ:

Xác định tâm lý để không bỏ cuộc giữa chừng

Để có thể xóa dấu những sai lệch của răng, bạn cần mất từ 18 – 36 tháng đeo niềng. Đây là một quá trình lâu dài và kết quả chỉ có thấy rõ sau 5 tháng trở lên. Đặc biệt với những người trưởng thành, việc đeo mắc cài có thể khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp.

Thêm nữa, giai đoạn đầu khi niềng răng, do chưa quen với khí cụ nên cảm giác đau nhức, ê ẩm nơi răng, lợi chắc chắn sẽ xảy tới. Một số ít trường hợp có thể bị kích ứng cả ở môi, má và lưỡi. Không ít người đã bỏ cuộc vì những trở ngại này. Và lí do bởi chưa tâm lý tốt để vượt qua những đau đớn, khó khăn này.

Vì vậy, thay vì băn khoăn có nên niềng răng khi lớn tuổi không thì hãy chắc chắn rằng, bạn đã sẵn sàng cho một cam kết lâu dài.


Hãy chắc chắn bạn đủ động lực và quyết tâm để hoàn thành quá trình niềng răng

Tìm tới các bác sĩ chỉnh nha được đào tạo chuyên sâu

Đối với chỉnh nhà thì điều quan trọng nhất vẫn là “kế hoạch điều trị”. Bạn sẽ cần nhổ răng hay không nhổ răng? Nhổ răng nào? Sử dụng lực kéo ra sao?… Nếu kế hoạch điều trị đi đúng hướng bạn sẽ thấy được kết quả nhanh chóng. Và ngược lại, bạn sẽ tốn thời gian, mất công sức mà lại ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng.

Để làm được điều này thì tay nghề của bác sĩ chuyên môn là yếu tố không thể bỏ qua. Hãy lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín với các bác sĩ được đào tạo chuyên sâu về chỉnh nha. Sự am tường  kiến thức về sự phát triển và tăng trưởng của hệ thống sọ mặt, cùng tác động cơ học của từng loại khí cụ cùng ứng dụng khoa học kĩ thuật sẽ giúp bạn có quá trình chỉnh nha thuận lợi nhất.

Lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để có đáp án chính xác cho trường hợp của bạn

Địa chỉ niềng răng uy tín ở Hải Dương

Nếu bạn còn băn khoăn có nên niềng răng khi lớn tuổi không hãy để Nha khoa HTC giúp bạn tìm lời giải đáp. Với đội ngũ các bác sĩ, chuyên gia được đào tạo chuyên sâu về chỉnh nha cũng sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại, HTC chắc chắn sẽ giúp bạn xóa bỏ những sai lệch của răng hiệu quả.

Nếu như trước đây, kế hoạch điều trị và tiến hành niềng răng được đưa ra bằng sự phỏng đoán. Nó sẽ khiến quá trình niềng răng không mang lại kết quả chính xác. Nhiều trường hợp còn xảy ra trình trạng sau khi niềng răng răng bị lệch lạc, không đẹp, hàm trên và hàm dưới không khít với nhau ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ.

Ở HTC, kế hoạch điều trị được lên thực hiện bởi phần mềm Vceph 3D hiện đại. Nó sẽ giúp phân tích lực kéo của các mắc cài, giả định sự dịch chuyển của hàm răng qua từng giai đoạn và thời gian kết thúc quá trình niềng răng. Điều này giúp bác sĩ, thiết kế các khí cụ mắc cài hay khay niềng răng phù hợp. Và điều chỉnh độ khít sát của mắc cài và lực kéo phù hợp. Nó sẽ đảm bảo các răng dịch chuyển theo đúng với kế hoạch đưa ra.

Sự tự tin là điều chắc chắn bạn được sở hữu khi thực hiện niềng răng tại đây.

Bài viết cùng chuyên mục