Tuổi thọ của răng implant được quyết định bởi những yếu tố nào?

Không phải tự nhiên mà phương pháp cấy ghép Implant được xem là bước chuyển mình đánh dấu cột mốc mới của ngành nha khoa thế giới. Chính bởi những ưu điểm vượt trội cùng tuổi thọ dài lâu, Implant ngày càng được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Răng Implant có tuổi thọ cao từ 20 năm đến trọn đời. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào trồng răng Implant cũng có thời gian sử dụng giống nhau, mà tuổi thọ răng Implant còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, như: Chất lượng trụ Implant; tay nghề của Bác sĩ; trang thiết bị, máy móc hỗ trợ quá trình trồng răng, cách chăm sóc và sử dụng răng Implant sau cấy ghép.

 

Chất lượng trụ Implant

Chất lượng trụ Implant quyết định trực tiếp đến thời gian sử dụng của răng Implant. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cơ thể, trụ Implant phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được sản xuất bởi những thương hiệu trụ Implant uy tín hàng đầu.

Những thương hiệu trụ Implant uy tín hàng đầu thế giới hiện nay gồm: Straumann, Tekka, Nobel, Osstem,...

Những trường hợp sử dụng trụ Implant kém chất lượng, không chính hãng thường để lại hậu quả nghiêm trọng và lâu dài. Người bệnh có thể gặp những biến chứng như nhiễm trùng nướu, đào thải trụ Implant hay gãy ngang trong quá trình sử dụng.

Tay nghề của Bác sĩ

Trồng răng Implant là kỹ thuật khó đòi hỏi bác sĩ thực hiện là người có tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Trụ implant phải được cấy chuẩn xác vào xương hàm mới đảm bảo tuổi thọ lâu dài mà không gây nên tác dụng phụ như đau đớn hay nhiễm trùng vùng cấy ghép. 

Vị trí đặt trụ Implant phải đảm bảo độ nghiêng, độ sâu cũng như lực tác dụng lên trụ. Do đó, bệnh nhân phải tìm hiểu và lựa chọn nha khoa uy tín, chất lượng trước khi trồng răng Implant.

Trang thiết bị, máy móc hỗ trợ cấy ghép Implant

Bên cạnh trình độ tay nghề của Bác sĩ thì phương pháp này còn yêu cầu trang thiết bị thăm khám hiện đại. Máy chụp CT Cone Beam giúp bác sĩ xác định chính xác tình trạng xương hàm của bệnh nhân. Từ đó, bác sĩ đưa ra lộ trình điều trị phù hợp trên phần mềm giả định cấy ghép implant.

Trong quá trình cấy ghép, các máy móc hiện đại giúp Bác sĩ điều trị đặt trụ chính xác và nhanh chóng hơn. Thời gian điều trị được rút ngắn, bệnh nhân cảm thấy thoải mái khi trồng răng implant.

 

Cách chăm sóc và sử dụng răng Implant sau cấy ghép

Sau khi cấy ghép Implant, bệnh nhân phải đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định của bác sĩ, không tự ý kiểm tra vết thương hay dùng thuốc kháng sinh. Mọi loại thuốc đều phải được sự đồng ý của bác sĩ điều trị.

Ăn nhai theo hướng dẫn của bác sĩ, đồ ăn nên có nhiệt độ vừa phải, không quá cứng hay quá dai. Đặc biệt là không được sử dụng chất kích thích như thuốc lá, rượu bia,…

Ngoài ra, bệnh nhân phải đảm bảo tái khám đúng hẹn theo lịch được sắp xếp trước đó. Hoặc khi có bất kỳ triệu chứng nào bất thường, hãy thông báo ngay cho bác sĩ để được điều trị kịp thời. 

Với thế mạnh về cấy ghép Implant, nha khoa HTC trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho các khách hàng có nhu cầu trồng răng Implant:

- Vật liệu Implant cao cấp được nhập khẩu chính hãng từ Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Pháp, Mỹ...

- Răng có độ lành tính cao, tương thích với cơ thể, không gây kích ứng khoang miệng

- Trang thiết bị hiện đại, hệ thống vô trùng khép kín đạt tiêu chuẩn quốc tế.

- Đội ngũ y bác sỹ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm.

Nha khoa HTC đã thực hiện cấy ghép thành công hàng trăm ca implant một cách nhẹ nhàng, an toàn, mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng. Rất nhiều khách hàng đã tìm được nụ cười trọn vẹn khi trao niềm tin cho HTC - bạn còn băn khoăn điều gì nữa? Gọi ngay cho chúng tôi theo số hotline: 0888 507 838 để được hỗ trợ tốt nhất.

 

 

 

Bài viết cùng chuyên mục