Trồng răng implant có đau không?

Việc khoan trực tiếp vào xương hàm khi để cắm trụ implant khiến nhiều người băn khoăn không biết trồng răng implant có đau không? Cùng giải mã những lo lắng này với những chia sẻ dưới đây.

Lo sợ đau đớn là tâm lý chung của bất cứ ai trước khi thực hiện bất cứ phẫu thuật nào. Cấy ghép răng implant được coi là giải pháp phục hình răng tối ưu nhất hiện nay, đảm bảo an toàn và ít xâm lấn. Những điều đó cũng không đủ để xóa bỏ lo lắng của mỗi người xem trồng răng implant có đau không.

Trồng răng implant có đau không?

Trồng răng implant thực chất là cấy ghép trụ titanium vào vị trí bị mất răng sau đó phục hình răng sứ lên trên. Quá trình sẽ can thiệp vào sâu bên trong xương hàm. Vì thế đau khi cấy ghép implant là điều khó tránh khỏi.

Tuy nhiên, mức độ đau nhiều hay ít còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Mà quan trọng nhất là kĩ thuật thực hiện của bác sĩ. Đây là yếu tố đảm bảo nhất để xóa bỏ cảm giác đau khi trồng răng implant.

Ngoài ra, trồng răng implant có đau không còn quyết định bởi: số lượng implant cần cấy ghép, vị trí răng,.. Khả năng chịu đau của mỗi người cũng sẽ tác động không nhỏ tới lo lắng của bạn.

Với những trường hợp phải thực hiện ghép xương hay nâng xoang hàm thì sẽ thấy đau hơn.
Vị trí cấy ghép cũng sẽ ảnh hưởng đến việc trồng răng implant có đau không

Cách giảm đau sau cấy ghép răng implant

Bạn không cần phải quá lo lắng xem trồng răng implant có đau không. Bởi trong suốt quá trình thực hiện bác sĩ sẽ tiến hành gây tê. Cảm giác khó chịu sẽ xuất hiện khi thuốc tê hết tác dụng. Đây là những biểu hiện bình thường, bạn không cần quá lo lắng bởi bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau, kháng sinh cho bạn.

Chườm đá lạnh giúp xoa dịu cơn đau sau cấy ghép răng implant

Để giảm đau sau cấy ghép răng implant bạn nên làm theo những gợi ý dưới đây:

  • Sử dụng túi đá chườm để giảm sưng.
  • Tránh khoảng thời gian 1 giờ sau cấy ghép nên tránh ăn nhai. Những ngày tiếp đó ăn nhai bình thường nhưng tránh những đồ ăn quá cứng, quá dai.
  • Sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ dẫn của bác sỹ.
  • Nếu là tín đồ của thuốc lá thì nên cai từ 2 – 4 tuần sau khi cấy ghép.
  • Tránh khạc nhổ, liếm lưỡi vào chỗ vừa được cấy ghép.

Chườm đá lạnh giúp xoa dịu cơn đau sau trồng răng implant

Địa chỉ trồng răng implant không đau tại Hải Dương

Để đạt được thẩm mỹ lâu dài và không mang lại biến chứng và xóa bỏ cảm giác đau đớn thì lựa chọn một nha khoa uy tín, chất lượng là việc vô cùng cần thiết.

Nha khoa HTC tự hào là địa chỉ cấy ghép Implant uy tín hàng đầu tại Hải Dương. Nơi đây hội tụ đầy đủ các yếu tố để bạn có một ca cấy ghép implant thành công và không đau đớn.

Đội ngũ bác sĩ giỏi: Các chuyên gia, bác sỹ tại Nha khoa HTC đều được đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật cấy ghép răng implant. Những lo lắng của bạn về quá trình này sẽ hoàn toàn được loại bỏ.

Máy móc hiện đại:  Nha khoa HTC sở hữu máy X-quang Pano-Ceph cho hình ảnh phim 1 chiều, máy CT Cone beam 3D cho hình ảnh cấu trúc xương 3 chiều, phần mềm phân tích cấu trúc xương hàm Simplant 3D. Đó là những yếu tố quan trọng để đảm bảo ca cấy ghép implant diễn ra an toàn, chính xác.

Vật liệu đạt tiêu chuẩn: vật liệu được sử dụng trong cấy ghép implant được nhập khẩu với những thương hiệu nổi tiếng từ: Mỹ, Đức, Hàn Quốc,…

Quy trình vô trùng – Tránh lây nhiễmđây là nguyên tắc được đặt lên hàng đâu ở Nha khoa HTC. Quá trình cấy ghép implant tại đây được đảm bảo vô trùng tuyệt đối, tránh lây nhiễm chéo.

Tính thẩm mỹ tuyệt đối: Với tiêu chí thành công từ nụ cười, Nha khoa HTC không chỉ giúp bạn duy trì chức năng răng đảm bảo mà còn rất quan tâm đến việc làm thế nào để răng được khoác thêm tấm áo mới đẹp hơn.

Nha khoa HTC – Tạo thương hiệu từ chất lượng!

Bài viết cùng chuyên mục