Trám răng có cần chích thuốc tê không?

Trám răng có cần chích thuốc tê không là vấn đề thắc mắc khi nhiều người lo sợ trám răng gây đau nhức.

Giải pháp trám răng là một phương pháp điều trị nha khoa rất quen thuộc với chúng ta, nó sẽ giúp khôi phục lại tính thẩm mỹ cũng như bảo vệ răng thật sau khi điều trị bệnh lý. 

Trám răng có cần chích thuốc tê không?

Trám răng là giải pháp điều trị được thực hiện bằng kỹ thuật tương đối đơn giản và có thể áp dụng rộng rãi trên nhiều đối tượng bệnh nhân. Bằng việc sử dụng các vật liệu nhân tạo thân thiện với cơ thể và có tính thẩm mỹ cao, trám răng mang đến kết quả hoàn chỉnh cả về thẩm mỹ lẫn chức năng răng, giúp bệnh nhân khôi phục tình trạng răng khỏe ban đầu.

Vậy trám răng có cần chích thuốc tê không?

Giải pháp trám răng

Theo các bác sĩ chuyên khoa, việc sử dụng vật liệu nhân tạo để trám lên thân răng hoàn toàn không gây nên sự đau đớn, khó chịu cho bệnh nhân. Bản thân quá trình này diễn ra nhanh chóng với sự hỗ trợ của công nghệ quang trùng hợp hiện đại, do đó, người bệnh có thể thoải mái và không cần lo lắng trám răng có cần chích thuốc tê không.

Tuy nhiên, trong những trường hợp trám răng đồng thời với quy trình điều trị bệnh lý cần phải gây tác động lên răng hoặc mô nướu thì bác sĩ sẽ phải gây tê cho bạn trước khi tiến hành điều trị bệnh lý để đảm bảo bạn gặp phải cảm giác đau nhức, ê buốt gì trong suốt quá trình thực hiện.

Trám răng chích thuốc tê trong những trường hợp cần thiết
Trám răng chích thuốc tê trong những trường hợp cần thiết

Do đó, để xác định việc trám răng có cần chích thuốc tê không trong trường hợp của mình, bạn cần trực tiếp gặp bác sĩ để thăm khám, xác định cụ thể tình trạng răng cần trám và được tư vấn cụ thể về vấn đề này.

Những trường hợp nào nên trám răng cần chích thuốc tê?

Dưới đây là một số trường hợp nên trám răng cần chích thuốc tê như:

- Răng bị sâu nhẹ, lớp sâu nằm ở men răng.

- Trám cho răng bị thưa.

- Răng bị sứt, mẻ do va đập, ăn uống.

- Mòn cổ chân răng nhẹ.

Trám răng chích thuốc tê khi thực hiện điều trị bệnh lý

Trám răng chích thuốc tê khi thực hiện điều trị bệnh lý

Các trường hợp này, răng chỉ bị tổn thương ở mức không đáng kể và khi bác sĩ thực hiện không can thiệp thêm đến mô răng hoặc chỉ lấy đi rất ít một phần mà thôi. Vì thế, khách hàng sẽ không có cảm giác đau và việc gây tê hoàn toàn không cần thiết.

Những răng cần gây tê khi trám là khi răng sâu lớn, ăn vào ngà răng, mòn cổ chân răng nặng. Khi gây tê, bạn sẽ không có cảm giác đau nên hãy yên tâm. Bác sĩ sẽ bôi thuốc ở xung quanh răng cần trám. Trong trường hợp bệnh nhân có tính nhạy cảm cao thì có thể hỏi thăm bác sĩ về việc thêm thuốc an thần để đảm bảo tinh thần được tốt nhất.

Có thể sử dụng thêm thuốc an thần nếu bạn có tính nhạy cảm cao
Có thể sử dụng thêm thuốc an thần nếu bạn có tính nhạy cảm cao

Qua những thông tin trên đây, hy vọng mọi người đã có thể hiểu rõ về vấn đề trám răng có cần chích thuốc tê không. Trong trường hợp cần gây tê để trám răng thì cách tốt nhất nên lựa chọn nha khoa uy tín nhất để thực hiện mới có thể đảm bảo an toàn.
Bài viết cùng chuyên mục