Tìm hiểu về công nghệ in 3D nha khoa Union Tech

Công nghệ in 3D nha khoa UnionTech là gì?

Công nghệ sản xuất kết hợp với số hóa có sử dụng kỹ thuật in 3D để xử lý một số kỹ thuật số của nha khoa. Từ đó, các nha sĩ có thể sản xuất và thiết kế một số sản phẩm liên quan đến nha khoa trong việc phục hồi răng miệng.

Công nghệ in 3D là giải pháp tối ưu được sử dụng để sản xuất các sản phẩm của nha khoa

Ưu điểm của công nghệ in 3D

Công nghệ in 3D ngày càng được sử dụng rộng rãi và phát triển ngày càng nhanh chóng. Mặc dù đã ra đời với thời gian dài nhưng nó vẫn còn có khả năng tồn tại và không bị đổi mới nhờ những ưu điểm của công nghệ in 3D sau:

Với công nghệ in 3D giúp cho thời gian sản xuất ra các sản phẩm nha khoa sẽ được rút ngắn hơn. Đây là lợi thế của các phòng khám nha khoa khi sử dụng máy in 3D này. Chỉ mất vài giờ, công nghệ in 3D có thể giúp bạn tạo ra những sản phẩm đáp ứng các yếu tố về kỹ thuật. Chỉ mất vài tiếng mọi người có thể có được các mẫu thử.

Công nghệ in 3D với những ưu điểm nổi bật

Với việc tiết kiệm thời gian kéo theo đó là những chi phí về nguyên liệu, nhân công lao động hay vận hành máy cũng có thể được giảm thiểu. Bởi máy in 3D có thiết kế khá nhỏ, cách sử dụng thì đơn giản điều này giúp cho các nha khoa giảm được một phần chi phí đáng kể.

Ngoài ra, một ưu điểm của công nghệ in 3D của UnionTech đó là số lượng in rất lớn. Nó có thể giúp các bạn in một lúc với nhiều loại vật liệu có màu sắc khác nhau đảm bảo được độ chi tiết cao nhất.

Phương pháp thực hiện công nghệ in 3D trong nha khoa UnionTech

Máy in 3D nha khoa có công nghệ gỡ mẫu tự động. UnionTech sáng chế công nghệ này với cấu trúc bánh răng thông minh. Nó sử dụng nguyên lý sinh học để đảm bảo cho mô hình được an toàn. Ngoài ra, điều này làm cho việc gỡ mẫu răng có thể thực hiện chính xác hơn.

Máy in 3D nha khoa của hãng UnionTech có cơ chế tái chế tự động. Khi sử dụng máy chúng ta sẽ xác định bể chứa đã đúng vị trí chưa. Với thiết kế thông minh, người dùng có thể lọc lượng resin còn thừa và tái chế lại vật liệu này.

Với công nghệ in 3D thì mọi công việc đều được tiến hành tự động

Bên cạnh đó, máy in 3D còn bổ sung vật liệu tự động cho từng thiết bị thông qua đường ống và mô đun với giải pháp bổ sung resin tự động. Cuối cùng đó là việc xử lý dữ liệu tự động và quá trình in tự động của máy in 3D nha khoa. Sau khi được nhập dữ liệu thì sẽ được xử lý thành dạng mô hình. Các quá trình lắp đặt, tách lớp sẽ được thực hiện khi bạn nhấp chuột.

Hiệu quả của công nghệ in 3D UnionTech

Việc công nghệ in 3D ngày được cải tiến và hoàn thiện hơn làm cho công nghệ này đem lại hiệu quả rất cao trong việc tạo ra các sản phẩm phục vụ cho nha khoa. Trong đó phải kể đến cách thành tựu như:

  • Thời gian để sử dụng của các sản phẩm được sản xuất bởi công nghệ in 3D nhanh gấp đôi so với những phương pháp truyền thống.
  • Các nha khoa có thể tái sử dụng 90% những nguyên liệu đã sử dụng giúp giảm thiểu chất thải y tế.
  • Việc sử dụng sản phẩm của công nghệ in 3D sẽ đẩy nhanh thời gian phẫu thuật hơn. Các nha sĩ chỉ mất 60 phút để tiến hành việc đặt răng.
  • Cuối cùng, bệnh nhanh chỉ cần 2 đến 4 tuần là có thể hồi phục. Thời gian hồi phục đã rút ngắn rất nhiều so với những phương pháp truyền thống khác.

Như vậy, mọi người cũng đã biết thêm về công nghệ in 3D nha khoa qua những thông tin trên. Hy vọng, mọi người có thể có những sự lựa chọn với những phương pháp chỉnh nha phù hợp với tình trạng răng của bản thân mình. Để yên tâm hơn trong việc sử dụng các dịch mọi người có thể đến nha khoa HTC để được tư vấn thêm. Với nha khoa HTC mọi người sẽ được giải đáp những thắc mắc liên quan đến công nghệ in 3D sẽ sử dụng trong nha khoa một cách chi tiết hơn.

Bài viết cùng chuyên mục