Tẩy trắng răng có gây mòn răng như tưởng tượng?

Nếu bạn đang muốn khoác màu áo mới cho răng bằng phương pháp tẩy trắng răng mà còn lo ngại những ảnh hưởng có thể tới thì đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây. Các bác sĩ của nha khoa HTC sẽ giúp bạn hiểu rõ về cơ chế tẩy trắng để bạn yên tâm khi tới nha khoa làm đẹp cho răng.

Tẩy trắng răng có hại không?

“Tẩy trắng răng là bào mòn đi lớp men răng xỉn màu bên ngoài, gây mòn răng, răng mỏng dần, yếu ớt, khiến răng ngày càng nhạy cảm, luôn cảm thấy ê buốt khi ăn thức ăn quá chua, quá nóng hoặc quá lạnh. Ôi, vậy là sau khi tẩy trắng răng chỉ đẹp chứ có lợi gì đâu!”

Có phải bạn đang nghĩ như vậy?

Thực tế thì bề mặt răng của chúng ta không bằng phẳng mà có các lỗ trũng nằm rải rác. Khi các loại chất nhiễm màu tác động vào răng sẽ đi qua các chỗ trũng này để liên kết với carbon nặng bám tụ lại trên răng gây ra hiện tượng xỉn màu, ố vàng.
Việc tẩy trắng răng sẽ làm bẻ gãy các liên kết của các chất bám màu, đẩy chúng ra khỏi bề mặt răng. Quá trình này hoàn toàn không làm làm bào mòn bề mặt răng sẵn có và không gây ảnh hưởng tới cấu trúc răng, mài răng như các phương pháp thẩm mĩ khác.


Thành phần chính của thuốc tẩy trắng răng tại phòng khám là hydrogen peroxit. Quá trình tẩy trắng răng là sự thẩm thấu của thành phần thuốc vào bề mặt răng. Nồng độ thuốc càng cao, thời gian tẩy càng lâu thì sẽ đẩy được càng nhiều phân tử tối màu. Tùy vào tình trạng răng của mỗi người mà thời gian tẩy trắng sẽ khác nhau.

Với thuốc tẩy trắng tại nhà, thành phần chính của thuốc là Carbamide Peroxit. Nồng độ thuốc khi sử dụng phương pháp tẩy trắng này tương đối thấp, do đó thời gian để thẩm thấu vào răng, phá vỡ liên kết tối màu kéo dài hơn, phù hợp khách hàng có thời gian tự thực hiện tại nhà.


Các thành phần trong thuốc tẩy tại phòng hay tại nhà đều là những thành phần an toàn và đã được chứng nhận sử dụng rộng rãi trên thế giới. Bạn hoàn toàn có thể loại bỏ lo lắng răng sẽ chịu tác động xấu, mỏng dần hay dễ gãy rụng sau khi tẩy trắng như một số lời đồn bên ngoài. 

Những lưu ý cần nhớ khi tiến hành tẩy trắng răng

Để quá trình tẩy trắng diễn ra an toàn và cho hiệu quả tốt nhất, bạn cần phải tìm hiêu kĩ. Bởi có những trường hợp tẩy trắng răng sẽ gây những tác động xấu tới tới răng vĩnh viễn. Tuyệt đối không nên tẩy trắng nếu bạn:

  • Phụ nữ mang thai, cho con bú
  • Trẻ dưới 14 tuổi
  • Răng đang bị hư tổn nặng do rối loạn cấu trúc
  • Đa sâu răng không kiểm soát
  • Viêm nướu, viêm nha chu không kiểm soát.

Để đảm bảo an toàn toàn cho sức khỏe răng miệng cũng như có được kết quả tốt nhất khi tẩy trắng răng, bạn nên thực hiện tẩy trắng tại các cơ sở nha khoa uy tín. Bác sĩ sẽ thăm khám trực tiếp và kiểm tra tình trạng men răng, màu răng. Từ đó sẽ có hướng điều chỉnh nồng độ thuốc tẩy trắng cho phù hợp đồng thời tránh được những phát sinh trong quá trình tẩy trắng.

Nha khoa HTC có các bác chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám, tư vấn, chỉ định nồng độ thuốc tẩy và cách tiến hành. Nơi đây còn ứng dụng công nghệ tẩy trắng laser whitening hiện đai. Nhanh chóng nhưng vẫn an toàn và cho hiệu quả cao. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc bị tổn thương nướu, ê buốt, mòn men răng.

Nha Khoa HTC – Viện nha khoa thẩm mỹ

Địa chỉ: Số 135 Ngô Quyền, phường Tân Bình, TP Hải Dương

Hotline: 0888.507.838

Website: https://nhakhoahtc.vn/

 

Bài viết cùng chuyên mục