Tẩy trắng răng bằng Laser Zoom II khác Laser thường như thế nào?

Các phương pháp tẩy trắng răng

Hiện nay có nhiều phương pháp tẩy trắng răng khác nhau. Chẳng hạn như:

  • Tẩy trắng răng bằng dược liệu thiên nhiên như bột than tre, baking soda, vỏ cau, chanh, dâu…
  • Tẩy trắng răng bằng kem đánh răng, miếng dán trắng răng….
  • Tẩy trắng răng tại nha khoa bằng kỹ thuật hiện đại như đèn laser, đèn Laser Zoom II…

Hàm răng trắng sáng mang lại tự tin khi giao tiếp


Mỗi phương pháp sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng và cũng sẽ có những ảnh hưởng khác nhau đến răng của bạn. Các phương pháp tự nhiên không gây ảnh hưởng nhiều đến răng. Không gây đau đớn cho quá trình tẩy răng. Tuy nhiên axit có trong những loại dược liệu này có thể bào mòn răng và làm răng yếu đi. Hơn nữa hiệu quả tẩy trắng răng thường không cao.

Ngược lại tẩy răng tại cơ sở nha khoa mang lại hiệu quả tích cực hơn. Răng trắng bật tông thấy rõ ngay sau khi tẩy răng. Nên bài viết sẽ so sánh 2 loại đèn laser thường được dùng trong quy trình tẩy trắng răng bằng kỹ thuật hiện đại.

So sánh 2 phương pháp tẩy trắng răng Laser

Cách tẩy trắng răng Laser thường hay tẩy trắng răng bằng Laser Zoom II tốt hơn?

Công nghệ tẩy trắng răng bằng Laser và Laser Zoom II đều có một cơ chế kỹ thuật chung là sử dụng ánh đèn để hoạt hóa vào thuốc tẩy trên bề mặt men răng, tạo thành một loại phản ứng oxy hóa khử phân tách chuỗi protein màu bám trên răng, giúp đánh bật chúng ra khỏi răng và làm cho men răng trắng sáng dần lên.

Nhưng 2 loại ánh sáng khác nhau ở như thế nào? Cùng Blog Nha Khoa HTC tìm hiểu thêm sau đây.

Ánh sáng đèn

Ánh sáng của đèn Laser thường

Khi chiếu ra sẽ có màu xanh đậm hơn khiến nhiều bệnh nhân khó chịu khi sử dụng, loại đèn Laser này có những ánh sáng dạng chùm chiếu thẳng vào men răng để hoạt hóa thuốc nên đôi khi nó chỉ tập trung vào nhóm răng cửa mà thôi.

Ánh sáng của đèn Laser Zoom II

Đèn này sẽ có màu trắng xanh rất dịu nhẹ, làm cho bệnh nhân dễ thích ứng hơn, ngoài ra những tia sáng của đèn Laser Zoom II sẽ phân tán ra xung quanh nên có thể len lõi làm trắng đến những chiếc răng bị khuất sau nhóm răng cửa rất hiệu quả.

Tẩy trắng răng Laser Zoom II hiệu quả với cả bệnh nhân bị nhiễm Tetracycline

Tuy nhiên, với tình trạng niễm tetracyline nặng, phương pháp tẩy trắng răng này khó có thể giải quyết triệt để tình trạng này. Hãy tham khảo ngay giải pháp trong bài viết: “Răng sứ thẩm mỹ là gì? Các điều cơ bản cần biết trước khi bọc răng sứ”

Thuốc tẩy trắng

Thuốc tẩy trắng kết hợp với đèn tẩy trắng răng Laser thường

có chứa chất Hydrogen Peroxide với độ pH >= 7 nên phản ứng giữa thuốc với đèn chiếu sẽ mạnh hơn làm tác động đến men răng và có thể sẽ khiến cho bệnh nhân bị ê buốt răng khi thực hiện.

Thuốc tẩy trắng dùng cho đèn Laser Zoom II

Thuốc tẩy trắng của Laser Zoom II

Đây là dạng thuốc được nghiên cứu riêng cho loại đèn này. Hoạt chất chính trong thuốc tẩy trắng răng là oxi già dưới dạng Hydrogen Peroxide hay Carbamide peroxide. Thuốc tẩy có độ pH ~ 6,5 và có thêm phụ gia như Fluoride để giảm bớt ê buốt răng khi tẩy trắng răng. Đây là những hoạt chất được chứng nhận an toàn cho người sử dụng.

Thời gian duy trì màu trắng của răng

Màu trắng sáng của răng sau khi tẩy có thể duy trì được lâu hay không phần lớn đều phụ thuộc vào cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng của chính bản thân bệnh nhân. Tuy nhiên, theo thống kê cho thấy, thời gian duy trì màu trắng của răng khi tẩy bằng đèn Laser Zoom II sẽ nhỉnh hơn phương pháp tẩy trắng răng bằng Laser thường khoảng 1 – 2 năm.

Công nghệ tẩy trắng răng bằng đèn Laser thường đã được phát minh từ nhiều năm trước. Do đó, so với công nghệ tẩy trắng răng bằng đèn Laser Zoom II vẫn còn một số điểm chưa tốt. Vì vậy, nhiều nha khoa đã dần chuyển sang công nghệ tẩy trắng răng bằng đèn Zoom. Giúp mang lại hiệu quả cao hơn cho khách hàng. Nha Khoa HTC tự hào sử dụng công nghệ đèn tẩy trắng răng Laser Zoom II – USA hiện đại. Đảm bảo răng bạn sẽ trắng sáng lên chỉ trong 45 phút. Hơn nữa, phương pháp này cực kì nhanh chóng và an toàn.

Làm trắng răng tại nha khoa nào được ưa chuộng?

Nếu bạn thực sự muốn biết cách làm trắng răng an toàn toàn thì nhất định phải tìm kiếm cho mình địa chỉ uy tín, chất lượng. Hiện nay, Nha Khoa HTC được đánh giá là địa điểm làm trắng răng và ứng dụng các dịch vụ nha khoa chất lượng tại Việt Nam. Với bề dày hoạt động từ 10/2003 tính đến 2020 đã được 17 năm. Ngoài ra, đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa tại HTC giàu kinh nghiệm và tận tâm. HTC luôn đáp ứng tất cả những yêu cầu khác nhau về chăm sóc nha khoa cho khách hàng trong và ngoài nước.

Công nghệ Laser Zoom II tại Nha Khoa Tân Định

Tại Nha Khoa HTC, các bác sĩ sử dụng công nghệ làm trắng răng Laser Zoom II – USA cam kết không đau. Không xuất hiện những biến chứng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Những hạn chế khác nhau về răng sẽ được can thiệp, khắc phục toàn diện để đem lại kết quả như ý. Nếu bạn tự ti về hàm răng tối màu không ấn tượng, hãy liên hệ với nha khoa HTC để được tư vấn ngay nhé!

 

Bài viết cùng chuyên mục