Tại sao trồng răng Implant lại có tuổi thọ cao hơn các phương pháp khác?

Cấy ghép implant được xem là giải pháp phục hồi răng đã mất tiên tiến nhất hiện nay. Phương pháp này được ưa chuộng hơn giải pháp cầu răng sứ hay hàm tháo lắp bởi những ưu điểm nổi trội, trong đó có độ bền lâu dài.

Với độ bền vượt trội, khách hàng càng yên tâm khi lựa chọn trồng răng Implant là giải pháp phục hồi răng đã mất. Vậy, tại sao trồng răng Implant lại có tuổi thọ cao hơn so các phương pháp khác?

Trụ Implant được cắm trực tiếp vào xương hàm

Răng Implant có cấu trúc gồm 3 phần là trụ Implant, Abutment và mão sứ, trong đó trụ Implant được cấy ghép trực tiếp vào xương hàm. Trụ Implant tích hợp với xương hàm tạo ra liên kết chặt chẽ và đảm bảo cấu trúc vững chắc. Các mô xương và lợi sẽ ôm lấy trụ Implant như chân răng thật, tác động lực đẩy kéo theo nhiều hướng giúp trụ Implant cố định, chuyển động tương tự chân răng tự nhiên. 

Chất liệu bền chắc của răng Implant

Trụ Implant được làm bằng vật liệu titanium tinh khiết 100%. Đây là loại vật liệu an toàn, lành tính với sức khỏe con người, được cấp phép sử dụng trong y khoa. Đồng thời, yitanium cũng là một trong những kim loại có độ bền chắc cao nhất và không bị ăn mòn trong môi trường cơ thể người.

Trụ Implant có thể sử dụng cho hầu hết các trường hợp mất răng từ đủ 18 tuổi trở lên nhờ tính tương thích sinh học vượt trội. Bạn không phải lo ngại cơ thể có phản ứng đào thải trụ trong quá trình cấy ghép Implant.

Trồng răng Implant ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm

Trụ răng Implant được cấp ghép vào trong xương hàm đóng vai trò tương tự như chân răng đã mất. Răng Implant có nhiệm vụ duy trì lực ăn nhai kích thích xương hàm, nhờ vậy mà ngăn chặn biến chứng tiêu xương hàm do mất răng lâu năm.

Thể tích và mật động xương hàm được duy trì, cấu trúc khuôn mặt được bảo vệ và cân đối, bệnh nhân có thể ăn nhai chắc chắn, thoải mái với răng Implant.

Bạn băn khoăn vì sao giá trồng implant cho răng bị mất lại cao như thế? Khi nhìn sơ qua về giá của implant đôi lúc chúng ta sẽ khựng lại một chút vì trông giá có vẻ đắt. Tuy nhiên trên thực tế số tiền dành cho việc cấy ghép implant không phải là chi phí mà là một khoản đầu tư lâu dài cho chính sức khoẻ của bạn.
Có thể nói trồng răng implant là giải pháp thay thế răng mất ĐẮT nhưng RẤT ĐÁNG. Vì bạn chỉ cần làm 1 lần thôi là có thể yên tâm ăn nhai trọn đời, không lo các biến chứng có thể xảy ra như các phương pháp khác

Bài viết cùng chuyên mục