Sở hữu nụ cười chuẩn tỉ lệ vàng tại Nha khoa HTC Hải Dương

Bạn đã biết tuyệt chiêu “hack” tuổi để bản thân trở nên tươi trẻ và tràn đầy sức sống là gì chưa? Một nụ cười chuẩn tỉ lệ vàng chính là hồi đáp tốt nhất cho bạn.

>> Nha khoa HTC - địa chỉ nha khoa uy tín Hải Dương

Như thế nào là nụ cười chuẩn tỉ lệ vàng?

Không ít người ngộ nhận về nụ cười đẹp. Không phải cứ có hàm răng đều như bắp, trắng như ngọc trai là đẹp. Và cũng chẳng hẳn răng khểnh hay răng không đều là xấu. Sự kết hợp cân đối, hài hòa giữa môi, răng và nướu trên khuôn mặt là đảm bảo cho một nụ cười chuẩn tỉ lệ vàng.

Theo các chuyên gia nha khoa để đánh giá nụ cười chuẩn tỉ lệ vàng hay không cần xét trên các tiêu chí sau:

Kích thước, hình dáng răng

Một nụ cười chuẩn tỉ lệ vàng thì răng phải có kích thước hài hòa, cân đối giữa hai bên hàm. Đặc biệt là 2 răng cửa phải đều nhau và nằm trong khoảng 75 – 80% giữa chiều ngang – dài.

Một tiêu chí không thể thiếu nữa là răng phải đều, thẳng hàng. Các răng phải sát sít vào nhau, không mang những khiếm khuyết như: sứt, mẻ, gãy, vỡ,…

Tỉ lệ và độ hồng của nướu răng

Một nụ cười đẹp thì khi cười nướu không được hở quá nhiều. Độ hở dưới 2mm được coi là chỉ số lý tưởng cho nụ cười chuẩn tỉ lệc vàng.

Đặc biệt nướu phải săn chắc, khỏe mạnh. Màu sắc của nướu cũng ảnh hưởng rất lớn tới thẩm mĩ của nụ cười. Theo đó thì nướu răng phải có màu hồng tự nhiên, không thâm đen và đỉnh nướu nhọn, ôm sát kẽ răng.

Đường cười

Đây là một tiêu chí không thể thiếu khi xét một nụ cười chuẩn tỉ lệ vàng. Một đường cời lý tưởng sẽ có dạng cánh cung với hai bên khóe miệng kéo lên trên, để lộ khoảng 8 răng hàm trên.  Trong đó, mặt cắn các răng hàm trên chạm nhẹ vào đường viền môi dưới. Và khoảng cách từ mặt ngoài răng tiền cối đến khóe mép càng nhỏ càng tốt.

Màu sắc răng

Răng có độ trắng sáng tự nhiên, hài hòa với màu da, màu tóc được coi là tiêu chuẩn không thể thiếu của nụ cười chuẩn tỉ lệc vàng.

Thiết kế nụ cười chuẩn tỉ lệ vàng tại Nha khoa HTC

“Ta là riêng, là một, là duy nhất” – không có bất cứ một mẫu số chung nào cho mọi nụ cười. Vì vậy để đo lường được nụ cười chuẩn tỉ lệc vàng, hợp với khuôn mặt và tính cách, bạn cần chọn lựa một cơ sở nha khoa uy tín để thiết kế lại nụ cười.


Đến với Nha khoa HTC, bạn sẽ được các bác sĩ thăm khám, đo đạc và phân tích tình trạng răng miệng thực tế trên phần mềm thiết kế nụ cười để lựa chọn phác đồ điều trị phù hợp.

HTC hội tụ đủ các yếu tố để bạn sở hữu một nụ cười hoàn hảo. Ở HTC có:

  • Đội ngũ các bác sĩ, chuyên gia được đào tạo chuyên sâu tại Đại học Y, có thời gian tu nghiệp tại nước ngoài, dày dặn kinh nghiệm.
  • Hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế.
  • Toàn bộ công nghệ được chuyển giao trực tiếp từ châu Âu.
  • Quy trình dịch vụ chuyên nghiệp, chế độ bảo hành tốt.

Thêm nữa, HTC còn liên kết với các chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu tại Hà Nội. Một nụ cười chuẩn tỉ lệ vàng là điều bạn được sở hữu khi đến với HTC.

Bài viết cùng chuyên mục