Sau khi nhổ răng có cấy ghép Implant ngay được không?

Sau khi nhổ răng, rất nhiều người đắn đo việc có cấy Implant ngay được không?

- Một khi răng bị nhổ đi, nếu để lâu ngày mà không phục hồi lại sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt đến cấu trúc xương hàm cũng như các chức năng khác của răng. Vì vậy, để tránh những trường hợp trên, các bác sĩ đều khuyên bệnh nhân nếu sau khi nhổ răng đi thì nên tiến hành cấy ghép implant ngay tức thì.

- Nhổ răng là giải pháp không thể tránh khỏi khi bạn mắc phải một số bệnh răng miệng nặng, hoặc do tai nạn không mong muốn. Răng có thể bị áp xe xương ổ răng, nhiễm trùng lan rộng, nếu như không nhổ răng có thể dẫn đến nhiễm trùng máu, viêm mô tế bào… nhổ răng hết sức cần thiết để giải quyết tình trạng này.

Thế nhưng nhổ răng mà không phục hình răng sẽ ảnh hưởng lớn đến chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ cho hàm răng và khuôn mặt của bệnh nhân.

Răng bị mất đi sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hằng ngày của chúng ta như:

- Mất đi tính thẩm mỹ: khi mất đi một chiếc răng hay nhiều chiếc đều khiến cho tính thẩm mỹ của hàm răng giảm đi rất nhiều, làm cho bệnh nhân ngại giao tiếp với mọi người hơn.

- Chức năng ăn nhai bị giảm, làm cho quá trình ăn nhai trở nên khó khăn, dễ ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể.

- Xương hàm bị tiêu dần đi vì ở nơi mất răng sẽ không còn chân răng để xương hàm bám vào, dần dần xương hàm sẽ bị thoái hóa và tiêu đi.

- Một khi xương hàm bị tiêu sẽ dẫn đến các răng xung quanh bị xô lệch, không còn đúng với vị trí ban đầu nữa. Lâu dần răng sẽ bị lệch lạc và gây ra hiện tượng móm khi về già.

Sau khi nhổ răng có cấy Implant ngay được không

Vì vậy, nhổ răng kết hợp cấy ghép implant cho răng chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Đây là phương pháp mà sau khi nhổ răng, trụ implant sẽ được đặt vào ngay vị trí mới nhổ đó bằng cách khoan nhẹ vào xương hàm để tạo khoảng trống vừa đủ để đặt trụ implant.

Sau một khoảng thời gian lành thương và trụ implant tích hợp vào xương hàm thì bác sĩ sẽ gắn khớp nối để nối trụ implant với mào răng sứ ở bên trên, tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh với bề ngoài hoàn toàn giống răng thật.

Cấy ghép implant

Kỹ thuật cấy ghép răng implant sau khi nhổ răng không chỉ rút ngắn được thời gian, chi phí, mà làm cho việc cấy implant trở nên dễ dàng và không gây ra sang chấn. Vì đối với trường hợp cấy implant muộn, khi đó xương hàm đã bắt đầu tiêu đi, nên khi cấy ghép sẽ rất dễ gây ảnh hưởng đến xoang hàm khi bác sĩ khoan vào; ngoài ra, trong trường hợp xương hàm tiêu gần hết thì bắt buộc bệnh nhân phải tốn thêm một khoảng chi phí để cấy ghép xương, và lúc đó sẽ mất thời gian nhiều hơn.
Bài viết cùng chuyên mục