Răng mọc lệch có nên trồng răng sứ không?

Như thế nào là tình trạng răng mọc lệch?

Răng mọc lệch là tình trạng răng mọc lộn xộn, vị trí mọc không đồng đều với những răng khác. Răng mọc lệch tuy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó gây khó khăn cho việc nhai, nghiền thức ăn, làm mất thẩm mỹ răng miệng, ảnh hưởng đến vẻ đẹp của nụ cười và khuôn mặt. Tạo cảm giác thiếu tự tin khi cười hoặc khi giao tiếp.

Răng lệch

Răng mọc lệch có nên trồng răng sứ không?

Trồng răng sứ hay còn được gọi là phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ, là một trong những giải pháp giúp khôi phục, tái tạo lại hình dáng của răng một cách nhanh chóng. Không chỉ khắc phục được nhược điểm của hàm răng mọc lệch, trồng răng sứ còn giúp cải thiện màu sắc và hình dáng của răng, giúp bạn có hàm răng đều và đẹp hơn.

Trồng răng sứ phù hợp với những trường hợp răng mọc lệch mà các răng có kích thước không đều nhau, thậm chí là còn có thể giúp điều trị được những trường hợp răng bị thưa, hô, móm, vẩu… mà không cần phải thực hiện niềng răng.

Với phương pháp trồng răng sứ này, bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian điều trị như phương pháp niềng răng, lại đảm bảo được tính thẩm mỹ cao cho hình thể men răng. Vì vậy bạn hãy hãy cứ yên tâm thực hiện trồng răng sứ mà không cần lo lắng đến việc răng mọc lệch có nên trồng răng sứ không.

Trồng răng sứ cho răng mọc lệch như thế nào?

Để thực hiện được kỹ thuật cho răng mọc lệch này, trước hết bác sĩ sẽ khảo sát độ lệch của các răng, đo đạc trục răng và tỷ lệ lệch là bao nhiều. Dựa trên kết quả khảo sát này, bác sĩ sẽ tính toán thật chi tiết tỷ lệ và hướng mài cùi răng thật cũng như tạo hình thân răng sứ phù hợp nhất.

Cấu trúc bọc răng lệch

Bệnh nhân sẽ được mài cùi răng và quét dấu hàm nhanh chóng để gửi thông số đến những kỹ thuật viên thiết kế răng sứ. Sau khoảng 2 – 3 ngày chiếc răng sứ hoàn thành là có thể lắp răng hoàn tất trên cung hàm và hoàn thiện việc chỉnh sửa răng cửa mọc lệch.

Với công nghệ bọc răng sứ được cải tiến hiện đại, quy trình bọc răng sứ cho răng mọc lệch sẽ mang lại hiệu quả tối đa nhất mà vẫn hạn chế được sự xâm lấn đến răng thật của bệnh nhân. Bằng cách sử dụng công nghệ thiết kế răng sứ CAD/CAM, răng sứ được chế tác ra có màu sắc, hình dạng đều hoàn toàn giống răng thật, răng sứ ôm sát khít vào nướu răng một cách tự nhiên khiến người đối diện khó nhận biết bạn bọc răng sứ.

Qua những thông tin mà trung tâm nha khoa chúng tôi chia sẻ trên đây, hy vọng các bạn đã có thể trả lời được cho vấn đề “răng mọc lệch có nên trồng răng sứ không?”. Nếu các bạn còn điều gì thắc mắc thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm nhé.

Bài viết cùng chuyên mục