Những mẹo nhỏ giúp trẻ không sợ hãi khi đi khám răng

1, Tập làm bác sĩ

 Bac si nhi

Nếu em bé nhà bạn quá sợ hãi với việc đi khám nha khoa, nếu mỗi lần đi khám răng miệng đều là trận chiến của cả nhà thì hãy cùng con tập làm bác sĩ. Bạn mua cho con 1 bộ đồ chơi với đầy đủ đồ dùng của bác sĩ, nào là áo blue trắng, là chiếc ống nghe, là bông gạc, là khay đồ…Sau đó, cùng con chơi trò bác sĩ, con sẽ là bác sĩ nha khoa, bạn hoặc búp bê, gấy bông sẽ là “bệnh nhân”. Con sẽ phụ trách khám răng, nhổ răng hoặc tư vấn về răng miệng cho bệnh nhân, dần dần con sẽ quen dần và không còn thấy sợ hãi với bác sĩ nha khoa nữa.

 

2, Kể chuyện về răng miệng

Kể chuyện về khám răng

Những mẩu chuyện nhỏ, vui vui mang theo những thông tin bổ ích về răng miệng sẽ khiến các bé thích thú và biết được tác dụng của việc chăm sóc, bảo vệ răng miệng. Bạn có thể nhân hóa những chiếc răng thành một “biệt đội siêu anh hùng” hoặc “đội quân cảnh vệ” đánh vi khuẩn, đuổi sâu răng, bảo vệ sức khỏe của chúng ta. Và việc con cần làm đó là giữ sức khỏe của đội quân đó thật tốt, như vậy cơ thể mới khỏe mạnh được.

 

3, Cho con tìm hiểu thông tin thực tế về nha khoa

Học về nha khoa

Bé sẽ rất thích thú và tò mò khi xem mô hình, xem những hình ảnh trong sách vở hoặc xem một video hài hước có liên quan đến nha khoa. Bằng những video, những hình ảnh thực tế đó, cha mẹ giới thiệu cho con vị trí, tên gọi của từng chiếc răng, kể cho con những việc bác sĩ sẽ thực hiện khi ta đi khám răng…Như vậy, con sẽ hình dung được một buổi khám răng sẽ diễn ra như thế nào, sẽ không hề đáng sợ như con vẫn nghĩ và hiển nhiên, con sẽ hợp tác hơn trong buổi hẹn với nha sĩ.

 

4, Tạo hình tượng tốt về nha sĩ

Tạo thiện cảm

Việc gặp gỡ một người lạ mặt có thể khiến con sợ hãi nên cha mẹ hãy xây dựng hình tượng tốt về nha sĩ trong trí tưởng tượng của con. Nói cho con biết các nha sĩ sẽ rất nhẹ nhàng, họ chỉ kiểm tra và chăm sóc cho sức khỏe của “đội bảo vệ” mang tên răng miệng mà thôi nên con không cần sợ hãi…

 

5, Mang theo món đồ chơi yêu thích của con

mang theo đồ chơi

Khi đi khám nha sĩ, bạn có thể cho con mang theo “người bạn thân thiết nhất”, và bác sĩ sẽ “khám răng” cho người bạn đó trước để con yên tâm rằng không có gì đáng sợ ở đây cả. Và sau đó, bác sĩ sẽ khám cho con, lúc này con đã tự tin và không còn sợ hãi nữa rồi.

Ghi nhớ và áp dụng 5 mẹo nhỏ đơn giản trên đây, em bé nhà bạn sẽ chẳng còn sợ hãi khi đi khám răng nữa.

Bài viết cùng chuyên mục