Nhổ răng khôn mất bao lâu thì hoàn tất?

Bạn không còn phải băn khoăn xem nhổ răng khôn mất bao lâu nữa. Bởi an toàn, không đau với thời gian ngắn nhất là cam kết mà HTC mang tới cho bạn.

Nếu răng khôn mọc lệch, mọc ngầm hay mọc chen chúc sang các răng khác,… thì chỉ định nhổ răng là cần thiết. Việc này sẽ chặn đứng được những đau nhức, khó chịu cũng như những ảnh hưởng cho răng bên cạnh và sức khỏe răng miệng.

Nhổ răng khôn mất bao lâu?

Không có một đáp án chung nào cho câu hỏi nhổ răng khôn mất bao lâu. Tùy vào tình trạng răng miệng, sức khỏe bệnh nhân cũng như kĩ thuật thực hiện,… mà thời gian nhổ răng cũng có sự khác nhau.

Để có thể ước tính được thời gian nhổ răng khôn mất bao lâu, bác sỹ cần căn cứ trên phim chụp răng và kết quả thăm khám sức khỏe của bệnh nhân. Từ kết quả này sẽ biết được độ khó, phức tạp của ca nhổ răng.

Kĩ thuật nhổ cũng ảnh hưởng tới thời gian nhổ răng. Thông thường, với kĩ thuật nhổ răng truyền thống sử dụng kìm và đòn bẩy thì thời gian nhổ răng sẽ tương đối lâu. Sở dĩ vậy là do quá trình này cần tác động lực vào răng và xương hàm. Với những trường hợp răng mọc sai khác càng nghiêm trọng thì thao tác càng khó thực hiện.


Hình ảnh phim x - quang là căn cứ quan trọng để bác sĩ xác định được tình trạng răng và có hướng xử lý tốt nhất

Kĩ thuật nhổ răng hiện đại ngày nay, với việc sử dụng bước sóng siêu âm để bóc tác lợi, làm lung lay răng ra khỏi ổ huyệt chân răng. Bác sỹ sẽ sử dụng đầu rung của máy này tạo ra các bước sóng với cường độ vừa phải để làm răng lung lay do không còn các tổ chức xung quanh níu giữ, sau đó việc lấy răng ra tương đối dễ dàng mà không cần tác động quá nhiều lực. Do vậy mà thời gian nhổ răng khôn cũng được rút ngắn.

Tay nghề của bác sỹ cũng quyết định đến thời gian nhổ răng. Một bác sỹ có tay nghề giỏi và giàu kinh nghiệm chắc chắn sẽ giúp bạn chia tay răng khôn một cách an toàn, êm ái với thời gian ngắn nhất.

Rút ngắn thời gian nhổ răng tại Nha khoa HTC

Để có thể trả lời xem nhổ răng khôn mất bao lâu bạn nên tới trung tâm nha khoa để có được tư vấn tốt nhất. Nhanh hay lâu được quyết định chủ yếu bởi tình trạng răng của bạn. Nha khoa HTC là lựa chọn đảm bảo để bạn có được ca nhổ răng thành công với thời gian hợp lý.

Các bác sỹ với tay nghề vững, trình độ giỏi sẽ nhổ răng cho bạn đạt kết quả nhanh nhất, tuân thủ các quy định một cách nghiêm ngặt.

Nơi đây áp dụng công nghệ nhổ răng khôn bằng máy siêu âm. Vấn đề bạn lo lắng nhổ răng khôn mất bao lâu không còn là lo lắng nữa. Bởi máy siêu âm cho phép nhổ răng một cách nhẹ nhàng với thời gian nhanh chóng nhất. Không đau,  không xâm lấn quá nhiều đến nướu và các mô xung quanh. Và đặc biệt không làm ảnh hưởng đến răng số 7 bên cạnh.

Việc đảm bảo vô trùng khi nhổ răng cũng được đặc biệt chú trọng. Hạn chế thấp nhất những biến chứng hay lây nhiễm chéo.

Bài viết cùng chuyên mục