Nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome có an toàn không?

Piezotome là gì?

Năm 2007, nhà khoa học Acteon-Satalec đã phát minh ra Piezo -Ultrasonic. Công nghệ này dùng trong lĩnh vực nha khoa, mở ra một kỷ nguyên mới.

Piezotome là sự kết hợp hoàn hảo giữa chế độ Piezotome và Newtron +  màn hình cảm ứng. Thiết bị được điều khiển bằng chân, có thể được kích hoạt theo từng bước năng lượng. Nó rút ngắn thời gian thực tế. Mức năng lượng sóng siêu âm sẽ được điều chỉnh chính xác trong quá trình phẫu thuật.

HTC

Hệ thống bơm nhu động tự động chất lượng cao giúp bơm nước hoàn hảo. Nó giúp các đầu cắt không bao giờ quá nóng và không gây nguy cơ hoại tử tế bào xương khi phẫu thuật.

Piezotome hỗ trợ đắc lực cho bác sĩ trong việc phẫu thuật xương, mở xương. Ngoài ra nó còn giúp tạo hình xương, nâng xoang hàm trên và nhổ răng. Phẫu thuật răng khôn hàm dưới, răng hàm dưới nằm sát chân răng khôn, lên kế hoạch phẫu thuật răng khôn và cắt xương bằng máy siêu âm phẫu thuật sẽ giảm thiểu nguy cơ tổn thương thần kinh và mạch máu.

Sử dụng sóng siêu âm phẫu thuật để giảm sưng tấy, săn chắc hàm và giảm cường độ đau sau 24h phẫu thuật.

Ưu điểm chính của kỹ thuật này là đường cắt chính xác, chọn lọc, tránh tổn thương nhiệt. Nó ít làm tổn thương các cấu trúc mô mềm, giảm chảy máu khi phẫu thuật

Quy trình nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome.

Với sự hỗ trợ của công nghệ siêu âm Piezotome, thời gian nhổ răng chỉ từ 20 – 30 phút. Quá trình trích xuất sẽ trải qua các bước cơ bản sau:

  • Bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng. Điều trị nội khoa trước khi nhổ răng (nếu có).
  • Dựa trên kết quả chụp X-quang, bác sĩ sẽ phân tích tình trạng và mức độ răng khôn cần nhổ. Từ đó đưa ra phương pháp thực hiện chính xác.
  • Vệ sinh khoang miệng và vị trí răng cần nhổ để đảm bảo khử trùng. Nó giúp loại bỏ khả năng nhiễm trùng, viêm răng sau khi nhổ.
  • Gây tê cục bộ 20 phút trước khi nhổ răng, giúp khách hàng không bị đau trong quá trình nhổ răng.
  • Nhổ chân răng được thực hiện bằng máy nhổ răng siêu âm Piezotome, rung chân răng với bước sóng cao tần từ 28 -36Khz. Hoạt động trên mô quanh răng và không phá hủy mô mềm. Chỉ vài giây sau khi sóng siêu âm làm đứt liên kết giữa dây chằng và chân răng, bác sĩ sẽ nhẹ nhàng nhổ răng bằng kìm.
  • Sử dụng màng collagen đặt vào vị trí răng vừa nhổ giúp rút ngắn quá trình tái tạo mô và làm lành vết thương nhanh chóng.
  • Sau khi nhổ răng khôn, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc và hẹn lịch tái khám cho khách hàng đã nhổ răng.

Nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome:

Nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome:

– Công nghệ nhổ răng tiên tiến. Hỗ trợ bác sĩ nhổ răng với đầu siêu âm nhẹ nhàng đi quanh cổ răng. Làm đứt dây chằng nhổ răng đơn giản không đau.

– Các trường hợp nhổ răng nhiều chân, mọc răng khôn, mọc lệch không còn khó khăn, việc nhổ bỏ diễn ra nhanh chóng. Máy chỉ tác động đến mô cứng và không ảnh hưởng đến mô mềm. Hạn chế tối đa hiện tượng chảy máu, vết thương tương đối nhỏ và mau lành. Đồng thời, giúp bác sĩ tăng tần suất và hiệu quả nhổ răng trong ngày. Khách hàng sẽ không phải chờ đợi lâu.

– Không chỉ vậy, máy siêu âm Piezotome còn được ứng dụng trong phẫu thuật cấy ghép implant, tạo hình xương, ghép xương và nâng xoang. Nó giúp tái tạo tế bào một cách tối ưu, giảm đau sau phẫu thuật. Nhờ đó vết thương mau lành và nhanh hơn.

Tại sao nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome được ưa chuộng?

Tại sao nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome được ưa chuộng?

+ Thời gian: Nhổ răng bằng máy Piezotome, bao gồm cả gây tê và nhổ từng phần răng chỉ diễn ra trong vài phút. Quy trình thực hiện ngắn nên việc đóng nướu có thể được thực hiện ngay lập tức. Khi nhổ răng bằng máy Piezotome vẫn ăn uống bình thường, trong thời gian ngắn hơn so với nhổ răng thông thường.

+ Ít gây biến chứng: Phương pháp nhổ răng piezotome là phương pháp chỉ tác động vào mô cứng (phần răng được lấy đi). Nó sẽ không ảnh hưởng đến các mô mềm hoặc xương hàm. Vì vậy sẽ không gây ra các biến chứng quanh chân răng khi nhổ.

+ Sau khi nhổ răng: do sử dụng sóng siêu âm nên giảm tỷ lệ tê buốt. Piezotome sẽ bảo vệ mô mềm trong quá trình cắt chứ không chỉ dừng lại ở bước cắt. Tuy nhiên, tổn thương dây thần kinh có nhiều nguyên nhân khác. Chúng ta chỉ có thể giảm thiểu rủi ro chứ không thể làm biến mất nó hoàn toàn.

+ Về độ sưng tấy: Đặc điểm Piezotome không gây tổn thương đến các mô mềm xung quanh chân răng. Nó sẽ hỗ trợ trong những trường hợp nhổ răng có chân răng lớn cần khâu lại sau khi nhổ răng để giúp vết thương mau lành.

Tổng kết

Như vậy bạn có thể thấy, nhổ răng bằng piezotome giảm thiểu các vấn đề như đau nhức, sưng tấy, tê buốt sau khi nhổ răng. Tuy nhiên, việc giảm đau, sưng hoặc tê không triệt để. Bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng để có các biện pháp hỗ trợ sau nhổ như chườm đá, ăn nhẹ, uống thuốc đầy đủ.

Tại Nha Khoa HTC, với tay nghề cao và kinh nghiệm hơn 25 năm trong nghề, cùng với sự hỗ trợ của công nghệ siêu âm Piezotome, việc nhổ răng trở nên nhanh chóng, nhẹ nhàng, ít đau hơn rất nhiều. Bệnh nhân nhổ răng tại Nha Khoa HTC đều cảm thấy thoải mái và không hề đau nhiều như trong tưởng tượng. Vậy nên nếu bạn có vấn đề về răng (sâu răng, đau răng khôn…) hãy mạnh dạn đến nha khoa điều trị sớm để đảm bảo sức khoẻ răng miệng bạn nhé.

Bài viết cùng chuyên mục