Nguyên nhân gây ra viêm lợi do bọc răng sứ và giải pháp khắc phục

Nguyên nhân gây viêm lợi do bọc răng sứ

Phần lớn nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do:

  • Răng được chế tạo không chính xác, kích thước không chuẩn dẫn đến răng bị hở, cộm .. tạo điều kiện cho thức ăn rơi vào kẽ răng gây viêm lợi.
  • Do sự thiếu sót của bác sĩ trong khâu kiểm tra và điều trị bệnh lý răng miệng trước khi tiến hành bọc sứ.
  • Sau khi gắn răng sứ vào cùi răng bằng chất gắn răng chuyên dụng, bác sĩ sẽ lấy sạch chất gắn còn dư. Nếu không lấy sạch sẽ hình thành mảng bám gây kích ứng và viêm lợi.
  • Vệ sinh răng miệng chưa đúng cách, làm cho vi khuẩn tích tụ gây viêm nướu.
  • Khách hàng bị dị ứng với thành phần nào đó trong răng sứ.

Bọc răng sứ sai cách là nguyên nhân gây viêm lợi


Khắc phục tình trạng viêm lợi do bọc răng sứ

  • Trong trường hợp viêm nhiễm kéo dài làm cho ổ răng bị tiêu xương, bác sĩ sẽ vệ sinh, sát khuẩn sạch sẽ phần lợi bị viêm và cắt bớt lợi để tránh việc răng sứ chụp lên lợi quá nhiều.
  • Nếu bệnh nhân đã bị viêm lợi ở mức độ nặng, bác sĩ sẽ phải tháo bỏ răng sứ cũ để phẫu thuật ghép lợi cho đến khi sức khỏe ổn định mới phục hình lại răng sứ.
  • Nếu cả 2 phương pháp trên không thể khắc phục được tình trạng viêm lợi thì bác sĩ sẽ bọc lại răng để chấm dứt viêm nhiễm.

Ngoài ra, để hạn chế tình trạng viêm nhiễm, bạn cần chăm sóc răng miệng đúng cách:

  • Đánh răng từ 2 – 3 lần/ ngày, chọn bàn chải lông mềm để tránh trầy xước nướu răng, nên sử dụng thêm nước súc miệng và chỉ nha khoa để làm sạch những vết bám còn sót lại trên răng.
  • Hạn chế ăn đồ ăn quá cứng hoặc dai, quá nóng hoặc lạnh để tránh gây kích ứng răng.
  • Thăm khám răng theo lịch hẹn của bác sĩ để nhanh chóng khắc phục những bệnh lý răng miệng (nếu có).

Nếu gặp phải tình trạng viêm lợi, bạn hãy đến ngay nơi bạn đã làm răng hoặc trung tâm nha khoa uy tín để khám lại và tìm cách khắc phục kịp thời.

Nha Khoa HTC – địa chỉ bọc răng sứ an toàn chuẩn quốc tế

Để không phải băn khoăn về vấn đề bọc răng sứ có đau không cũng như có được kết quả phục hình răng sứ an toàn, thẩm mỹ bền lâu, bạn nên cân nhắc tới việc lựa chọn nha khoa bọc răng sứ. Tốt nhất, nên tìm tới địa chỉ uy tín, có bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm và có máy móc hiện đại để đáp ứng tốt các yêu cầu khi điều trị.

Nha Khoa HTC là địa chỉ bọc răng sứ mà bạn hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn. Đến bọc răng sứ tại Nha Khoa HTC, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề đau nhức hay an toàn khi thực hiện mà chắc chắc sẽ hài lòng với chất lượng, dịch vụ tại đây.

Nha Khoa HTC là hệ thống nha khoa uy tín, quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Tự hào phục vụ hơn 500.000 khách hàng trên cả nước với đầy đủ dịch vụ nha khoa, điều trị, phục hình và thẩm mỹ răng hàm mặt hiện đại như: trồng răng implant, niềng răng – chỉnh nha, bọc răng sứ thẩm mỹ.

Bài viết cùng chuyên mục