Người lớn tuổi có cấy ghép Implant được không?

Độ tuổi có thể cấy ghép răng implant?

Kỹ thuật cấy ghép răng implant được nghiên cứu và thực hiện điều trị cho tất cả các bệnh nhân có tình trạng răng bị mất một hoặc nhiều chiếc trên cùng cùng hàm thậm chí là mất cả cung hàm vẫn có thể thực hiện implant nha khoa để phục hồi.

Cấy ghép implant nha khoa sẽ đạt được hiệu quả tối ưu khi thực hiện điều trị với những đối tượng bệnh nhân trên 18 tuổi bởi ở lứa tuổi này trở lên hệ thống xương, răng đã phát triển vững chắc, xương hàm có đủ độ chắc chắn và đủ kích thước để đặt trụ implant nha khoa. Hơn nữa ở độ tuổi trưởng thành, xương chắc chắn có thể tích hợp xương tốt giúp cho quá trình điều trị diễn ra dễ dàng và rút gọn được thời gian điều trị một cách triệt để nhất.

Đối với những bệnh nhân là người cao tuổi nếu vẫn còn sức khỏe tốt và đáp ứng đầy đủ yêu cầu về thể chất và xương thì vẫn có thể áp dụng implant nha khoa để phục hồi răng miệng.

nguoi lon tuoi co cay ghep implant duoc khong

Những bệnh răng miệng thường gặp ở người cao tuổi:

Từ trước đến nay, những bệnh nhân thường bị mất răng đa số là những người lớn tuổi. Khi về già, tuổi cao sức yếu, con người ta càng dễ mắc nhiều bệnh nhất là những bệnh liên quan đến răng miệng. Những bệnh về răng miệng còn có tác động xấu gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của các bộ phận khác trên cơ thể từ đó làm giảm sút chất lượng cuộc sống của người cao tuổi.

Răng người lớn tuổi thường hay xệu xạo. Đó là hậu quả của bệnh nha chu (mô chung quanh răng) không được chữa trị đúng cách. Ở người cao tuổi, các mô mềm của má và nướu răng bị mất đi tính đàn hồi, các cơ yếu đi. Lượng nước miếng tiết ra trong miệng cũng giảm đi khiến người ta nhai và tiêu hóa thức ăn khó hơn. Niêm mạc miệng trở nên bở, dễ sứt; vết thương khó lành hơn.

cay ghep implant cho nguoi lon tuoi

Sâu răng thường xuất hiện ở chân răng, nhất là ở phần chân răng lộ ra bởi nướu răng teo lại. Ở người lớn tuổi, các bệnh về nướu là nguyên nhân chính làm mất răng. Thoạt tiên là hiện tượng nướu đỏ hay sưng lên, sau đó chảy máu khi bị kích thích hay va chạm. Men răng mỏng đi với thời gian, để lộ phần ngà dễ bị hư hỏng và bị ăn mòn bởi các thức ăn có tính axit.

Đối với những bệnh nhân lớn tuổi khi cần phục hồi răng đã mất, họ thường lựa chọn giải pháp sử dụng hàm giả tháo lắp. Tuy nhiên, kỹ thuật này không đem lại hiệu quả ăn nhai, thẩm mỹ tốt và gây ra khá nhiều phiền toái cho bệnh nhân trong quá trình sử dụng. Implant là lời khuyên của các chuyên gia dành cho những bệnh nhân lớn tuổi.

Cấy ghép implant có an toàn không?

Trên thực tế, rất nhiều người lo ngại cấy ghép răng implant có phù hợp với những người cao tuổi, vốn là đối tượng có sức khỏe suy giảm, khả năng phục hồi chức năng kém hơn các lứa tuổi khác nhưng lại rất cần được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng. Bạn không cần lo ngại điều đó bởi implant là biện pháp an toàn và phù hợp nhất đối với cha mẹ của bạn.

cấy ghép implant cho người lớn tuổi

Những lưu ý đối với người lớn tuổi khi cấy implant:

- Cấy ghép implant hầu như có thể áp dụng cho tất cả bệnh nhân bị mất răng toàn bộ, đặc biệt là người lớn tuổi (50 tuổi trở lên). Tuy nhiên, kiểm tra về sức khỏe cũng được yêu cầu nghiêm ngặt, đặc biệt với một số bệnh như huyết áp, tiểu đường, tim mạch và những bệnh về sức khỏe khác.

- Bác sĩ phẫu thuật sẽ kết hợp với bác sĩ nội khoa để đưa ra kết luận chính xác tình trạng sức khỏe bệnh nhân có phù hợp để cấy ghép implant hay không, và cần sử dụng những loại thuốc nào để phẫu thuật an toàn.

- Cấy ghép implant nha khoa khắc phục được nhược điểm của biện pháp lắp răng giả truyền thống. Cấy ghép răng implant ở người cao tuổi tạo hàm răng chắc, như thật, cố định vị trí trên hàm, đảm bảo vệ sinh và tính thẩm mỹ, lại rất thoải mái trong sinh hoạt.

- So với răng giả tháo lắp, sử dụng cấy ghép răng implant có tuổi thọ từ 20 – 25 năm, thậm chí kéo dài được cả đời, như vậy tuy giá cả cao hơn các phương pháp thông thường, song về lâu dài có ưu điểm hơn về lợi ích kinh tế.
Bài viết cùng chuyên mục