Nên ăn gì sau khi trồng răng Implant ?

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của trồng răng Implant, ngoài kỹ thuật của bác sĩ thì một chế độ chăm sóc đối với răng cấy Implant cũng có tác động rất lớn, đặc biệt là chế độ ăn uống của bệnh nhân hàng ngày. Để vết thương được nhanh lành, không bị viêm nhiễm thì bệnh nhân cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Những thực phẩm sau khi trồng răng Implant nên ăn:

Khi thực hiện trồng răng Implant sẽ cần phải sử dụng đến thuốc tê nên sẽ có thể dẫn đến rối loạn cảm xúc nhai, chính vì vậy mà thông thường bác sĩ thường khuyên bệnh nhân không nên ăn uống gì sau khi thực hiện trồng răng cho đến khi thuốc tê hết tác dụng.

Sau khi thực trồng răng, vì cơ thể sẽ có dấu hiệu mệt mỏi nên việc bổ sung thêm nước và các loại Vitamin – đặc biệt là Vitamin C là điều vô cùng cần thiết. Vitamin C sẽ giúp bệnh nhân bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể, tăng khả năng khám viêm và sức đề kháng phòng tránh được sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh vào vùng răng vừa phẫu thuật.

Bạn nên uống sữa để bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và cũng phần nào giúp vết mổ nhanh lành thương hơn.

Vết thương trụ Implant chưa lành, trụ Implant cũng chưa được vững chắc nên việc ăn uống cần phải thận trọng hơn. Nên ăn những loại thực phẩm lỏng, mềm như súp, cháo… hoặc có thể cắt nhỏ thức ăn ra để dễ dàng ăn nhai hơn.

Nên ăn những loại thực phẩm mềm, lỏng

- Những thực phẩm sau khi trồng răng Implant không nên ăn:

Các bạn nên lưu ý không nên ăn những thực phẩm quá nóng trong ngày đầu tiên sau khi trồng răng vì những thực phẩm nóng sẽ khiến cho vết thương bị chảy máu kéo dài.

Trong vòng 1 tuần sau phẫu thuật không ăn đồ ăn quá cứng hoặc giòn vì có thể làm viêm nhiễm vùng cấy ghép răng.

Không nên ăn những thực phẩm cứng, giòn

Không nên hút thuốc lá, uống rượu bia hoặc các chất kích thích vì sẽ khiến cho vùng nướu răng đặt trụ Implant dễ bị lỡ loát, vết thương không thể lành nhanh được.

Không nên dùng ống hút để uống nước, không nên mút môi má vì sẽ làm cho áp lực trong khoang miệng tăng cao, làm tăng nguy cơ chảy máu ở vết thương.

Nên ăn chậm, nhai kỹ và hạn chế nhai thức ăn ở vùng răng vừa trồng.

Không nên hút thuốc lá và uống bia rượu sau khi trồng răng Implant

Trên đây là những thông tin chi tiết về vấn đề sau khi trồng răng Implant nên ăn gì cũng như những điều cần tránh. Nếu các bạn còn thắc mắc nào về trồng răng Implant thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

Bài viết cùng chuyên mục