Mẹo chữa hôi miệng bằng lá bạc hà cực hiệu quả ngay tại nhà

Vì sao lá bạc hà có thể chữa hôi miệng?

bạc hà

Lá bạc hà chứa nhiều đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn có thể khử mùi nhanh chóng. Bạc hà có vị cay, tính ấm, mùi thơm. Nó đã được cả y học cổ truyền và y học hiện đại công nhận về hiệu quả chăm sóc răng miệng. Đặc biệt là khả năng trị hôi miệng, hỗ trợ điều trị viêm lợi hiệu quả. Việc sử dụng các sản phẩm nước súc miệng bạc hà có thể chứa các thành phần hóa học rất tốt cho răng miệng của bạn. 

Với những điều tuyệt vời mà lá bạc hà mang lại đã giúp nhiều người loại bỏ được mùi hôi khó chịu, lấy lại sự tự tin cho bản thân. Do đó, để đạt được kết quả như mong muốn bạn cần biết cách sử dụng lá bạc hà.

Cách dùng lá bạc hà trị hôi miệng

Cách 1: Nhai hoặc ăn lá bạc hà để trị hôi miệng

bạc hà

Rửa sạch lá bạc hà và ăn chúng như một loại thảo mộc hàng ngày. Trong khi nhai lá bạc hà, vi khuẩn và mảng bám sẽ được làm sạch. Đồng thời bạn sẽ được phục hồi hơi thở thơm tho một cách hiệu quả.

Nhai kỹ lá bạc hà nhưng không được nuốt ngay mà hãy khuấy trong miệng. Nhờ vậy nước lá bạc hà thấm vào răng và nướu, tăng tác dụng khử hôi miệng.

Cách 2: Kết hợp với muối

Bạn hãy rửa sạch lá bạc hà (khoảng 30 gam) rồi giã nát và vắt lấy nước. Dùng nước này pha với 50ml nước ấm có thêm 1 thìa muối khuấy đều cho đến khi tan hoàn toàn thì dùng hỗn hợp súc miệng.

HTC

Ngậm và súc miệng liên tục trong khoảng 5 phút thì nhả ra. Sau đó súc miệng lại với nước. Nhờ đó, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được hơi thở thơm mát và dễ chịu. Thực hiện 2 lần / ngày để nhanh chóng hết hôi miệng.

Cách 3: Kết hợp với chanh

Axit tự nhiên có trong chanh sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và các mảng bám trên răng rất hiệu quả. 

Rửa sạch lá bạc hà và để cho ráo nước. Sau đó cho lá bạc hà vào cối xay hoặc máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Khi xay nên cho thêm một ít nước. Sau khi xay xong dùng rây để lọc và chỉ lấy phần nước cốt rồi cho vào một chiếc bát nhỏ. Tiến hành cắt đôi quả chanh tươi, vắt lấy nước cốt chanh. Tiếp theo bạn bỏ hạt rồi cho vào bát nhỏ đựng nước cốt lá bạc hà.

HTC

Bạn dùng thìa khuấy để có hỗn hợp. Sau khi có được hỗn hợp lá bạc hà và nước cốt chanh, bạn chỉ cần dùng để đánh răng và súc miệng mỗi ngày, ngày 2 lần để thấy được công dụng tuyệt vời mà sản phẩm này mang lại. Khi sử dụng bạn chỉ nên dùng một lượng vừa đủ, không nên lạm dụng.

Chỉ sau 1 tuần sử dụng, bạn nhận thấy hơi thở bớt nặng mùi hơn trước rất nhiều. Để dứt điểm bạn cần kiên trì và sử dụng đều đặn cho đến khi lấy lại hơi thở thơm mát.

Lưu ý khi sử dụng lá bạc hà trị hôi miệng

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn hãy nắm rõ những lưu ý sau khi sử dụng lá bạc hà chữa hôi miệng:

  • Những người sau đây không nên dùng lá bạc hà: Suy nhược, cao huyết áp, gầy yếu, hen suyễn
  • Thận trọng khi dùng lá bạc hà với trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh
  • Nếu đang điều trị bệnh bằng thuốc thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng
  • Nếu sau một thời gian sử dụng, tình trạng răng miệng không được cải thiện. Bạn cần được các bác sĩ và bệnh viện thăm khám và điều trị kịp thời.
  • Sử dụng quá nhiều bạc hà có thể gây chuột rút, tiêu chảy, buồn ngủ, đau cơ, nhịp tim chậm và run.
  • Người gầy, suy nhược, cao huyết áp không nên dùng bạc hà
  • Nếu bạn bị hen suyễn, đừng uống trà bạc hà. Vì nó có thể làm cho các triệu chứng của bạn tồi tệ hơn.

Ngăn ngừa hôi miệng hiệu quả

HTC

Để trị hôi miệng, bạn có thể áp dụng các mẹo chữa hôi miệng thông thường nhưng phải kiên trì. Vì chúng chỉ có thể ngăn bệnh một thời gian chứ không chữa khỏi hoàn toàn. Để có thể giữ một hơi thở thơm mát, ngoài sử dụng lá bạc hà, bạn nên kết hợp với việc thường xuyên:

  • Dùng chỉ nha khoa, đánh răng đúng cách 2 lần/ngày kết hợp với nước súc miệng có thành phần tinh dầu bạc hà, kháng khuẩn. Nhờ đó bạn làm sạch kẽ răng loại bỏ mảng bám và vi khuẩn tích tụ sau khi ăn.
  • Với những răng đang niềng chỉnh nha sẽ có bàn chải tương ứng để vệ sinh. Vì niềng răng sẽ dễ mắc thức ăn và gây hôi miệng nhanh hơn.
  • Dùng dụng cụ cạo lưỡi để chà nhẹ lưỡi từ sau ra trước. Vì vi khuẩn trên lưỡi cũng có thể gây hôi miệng.
  • Ăn nhiều loại thực phẩm có mùi thơm như sữa chua, táo, mùi tây, húng quế… cũng có tác dụng giữ sạch răng miệng, giảm hôi miệng.
  • Uống nhiều nước để miệng không bị khô. Vì đây là môi trường vi khuẩn hôi miệng phát triển.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích hoặc thức ăn có mùi như hành, tỏi, …
  • Khám và điều trị định kỳ tại Nha Khoa 6 tháng / lần để phát hiện và điều trị sớm nhằm ngăn ngừa các bệnh lý hôi miệng.

Với mẹo chữa hôi miệng bằng lá bạc hà trên đây nếu bạn kiên trì thực hiện tại nhà sẽ mang lại hiệu quả rất tốt. Tuy nhiên, nếu không quen với lá bạc hà, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các nguyên liệu tự nhiên khác như ngò gai, chanh, nước muối,… Trên đây là những mẹo nhỏ bạn có thể sử dụng tại nhà và chỉ mang tính tham khảo. Do đó bạn vẫn nên đến Nha Khoa uy tín để xác định nguyên nhân gây hôi miệng và điều trị tận gốc nhé.

 

 

 

Bài viết cùng chuyên mục