Kiểm soát vô khuẩn chặt chẽ tại nha khoa HTC

Chăm sóc và điều trị răng miệng tưởng chừng là việc rất đơn giản nhưng nếu thực hiện không đúng cách thì sẽ là môi trường phát triển nhiều bệnh lý truyền nhiễm nguy hiểm. Đây là lý do khiến nha khoa HTC luôn coi trọng và đảm bảo tuyệt đối vấn đề vô khuẩn tại phòng khám.

Thị trường chung hiện nay các nha khoa gần như đã phủ kín tất cả các quận, huyện trong nước. Điều này tạo điều kiện cho mọi người có thể tiếp cận kiến thức chăm sóc răng miệng đúng cách ngày một tốt hơn. Tuy nhiên, việc kiểm duyệt chất lượng, kiểm tra vô khuẩn cũng như cảnh báo về mức độ nghiêm trọng của vô khuẩn trong nha khoa vẫn là một bài toán khó. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn một nha khoa đảm bảo an toàn để bảo vệ chính bạn và gia đình? 

Vô khuẩn trong nha khoa là gì?

Vô khuẩn là quá trình vô trùng, kiểm soát lây nhiễm bao gồm các việc làm sạch, khử trùng tất cả các dụng cụ trong nha khoa, thiết bị y tế tái sử dụng hoặc sử dụng một lần.

Không phải ngẫu nhiên mà phòng vô khuẩn lại được ví như trái tim cho sự sống còn của nha khoa. Nó được coi là yếu tố quan trọng hàng đầu để bạn lựa chọn và đánh giá về một nha khoa uy tín chất lượng. Bởi chỉ với một vài thủ thuật nhỏ như nhổ răng, lấy cao răng hay điều trị viêm túi lợi… là bạn đã phải đối mặt với nguy cơ nhiễm các bệnh từ mức độ cấp tính như tay chân miệng, nhiễm khuẩn E.coli… cho tới bệnh hiểm nghèo như HIV, viêm gan siêu vi B khi điều trị tại cơ sở nha khoa không đảm bảo quy trình vô khuẩn.

Quy trình vô khuẩn tuyệt đối tại nha khoa HTC 

Hiểu rõ tầm quan trọng của công tác vô khuẩn, Nha khoa HTC luôn chú trọng và thực hiện nghiêm ngặt công tác vô trùng theo tiêu chuẩn của bộ y tế, lợi ích và sự an toàn của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu.

Ngoài việc chú trọng, đầu tư đầy đủ các trang thiết bị theo tiêu chuẩn châu Âu để đảm bao cho công tác vô khuẩn. Điều này được thể hiện rõ qua quy trình vô khuẩn được thực hiện tại Nha khoa HTC:

Đảm bảo việc vô khuẩn dụng cụ

Tại nha khoa HTC, quy trình vô khuẩn dụng cụ được thực hiện theo 1 chu trình khép kín với đầy đủ các thiết bị đảm bảo kết quả. Đối với các dụng cụ y tế dùng 1 lần sẽ được loại bỏ, tiêu hủy để không tái sử dụng. Các dụng cụ còn lại thì sau khi được sử dụng sẽ được đưa vào phòng vô trùng dụng cụ để vệ sinh. Việc vô trùng trải qua 1 quy trình nghiêm ngặt bao gồm

Sát khuẩn dụng cụ ngay sau khi sử dụng

Sau khi sử dụng dụng cụ được ngâm 15 phút cùng với dung dịch có độ sát khuẩn mạnh (như Hexanois,…). Giúp diệt các vi khuẩn gây bệnh và cọ sạch và đưa vào quy trình vô trùng với các trang thiết bị hiện đại diệt khuẩn 100% mang lại sự an toàn tuyệt đối cho các khách hàng tiếp theo.

Lò hấp tiệt khuẩn hơi nước áp suất cao (Auto Clave )

Sau khi được ngâm trong dung dịch rửa và cọ sạch, các dụng cụ được đưa vào lò hấp thế hệ mới nhiều tính năng hiện đại. Các chế độ tiệt khuẩn phù hợp với các vật liệu dụng cụ khác nhau dưới áp suất và nhiệt độ cao trong hơn 1h và hoàn toàn được lập trình – điều khiển bằng vi tính. Bảo đảm vô trùng tuyệt đối.

Ưu điểm của lo hấp sấy dụng cụ đó là khi đã bỏ dụng cụ và cài đặt chương trình khởi động thì không thể ngừng máy được cho tới khi hoàn tất quy trình. Chức năng này giúp tránh tình trạng máy ngừng sớm để lấy dụng cụ. Yếu tố vô trùng luôn được đảm bảo tuyệt đối.

Máy đóng gói dụng cụ Pro của W&H – Mỹ

Các dụng cụ cần thiết cho một ca điều trị răng sẽ được đóng thành từng gói nhỏ. Bảo quản trong tủ cực tím và dành riêng cho từng khách hàng để đảm bảo vệ sinh an toàn cao nhất. Khách hàng sẽ tự mình kiểm tra và tận mắt chứng kiến bao đựng dụng cụ khám – điều trị chuyên dụng được mở niêm phong trước mắt mình.

Lưu trữ với Tủ Cực Tím

Sau khi hấp – đóng gói, các dụng cụ với hàng chục khay riêng biệt được bảo quản khô ráo, cẩn thận trong tủ hấp sấy dưới ánh sáng cực tím. Đảm bảo duy trì trạng thái vô trùng và sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Ngoài ra các bộ dụng cụ, khay, ly súc miệng, khăn, găng tay… riêng biệt cho mỗi khách điều trị (loại chỉ dùng một lần) mang đến khách hàng dịch vụ an toàn tuyệt đối.

Khử khuẩn thiết bị nha khoa

Nha khoa HTC hoạt động với tiêu chí: mỗi khách là 1 ghế nha khoa.Và mỗi khách hàng đến với HTC đều được điều trị với 1 bộ dụng cụ riêng, đảm bảo vệ sinh tuyệt đối, tất cả các thiết bị đều được khử sạch sau khi đã sử dụng và bảo quản trong môi trường vô trùng.

Ngoài ra, bất cứ dụng cụ, thiết bị nha khoa nào có tiếp xúc gián tiếp trên bệnh nhân đều được vô khuẩn cẩn thận.

Với những dụng cụ tiếp xúc gián tiếp như ghế máy, máy Xquang cầm tay, máy lấy cao răng, đèn tẩy Laser, máy Plasma, đèn quang trùng hợp sẽ được giữ vô khuẩn ở mức độ trung bình và được khử khuẩn nha khoa sau khi thực hành thủ thuật với cồn 90 độ và  thuốc sát khuẩn Cavicide giúp diệt các vi khuẩn, virus gây bệnh (HIV, HBV, HCV, BCG …),

Vô khuẩn con người

Dựa trên những chỉ dẫn nghiêm ngặt, theo quy chuẩn của Bộ y tế, nha khoa HTC luôn cập nhật thông tin và giám sát những tiêu chuẩn sức khỏe của đội ngũ nhân viên nhằm đảm bảo quy trình điều trị được tiến hành một cách chính xác nhất. Điều này bao gồm:

  • Tất cả mọi nhân viên của HTC đều được tập huấn thường xuyên và toàn diện về tiêu chuẩn kiểm soát, lây nhiễm. Củng cố kiến thức thông qua quá trình đào tạo, đồng thời báo cáo, đánh giá và kiểm tra thường xuyên.
  • Rửa tay sạch sẽ trước khi vào phòng điều trị và đeo găng tay  và khẩu trang đầy đủ khi điều trị cho bệnh nhân
  • Sử dụng đầy đủ các thiết bị bảo vệ cá nhân: mũ, khẩu trang, gang tay,…
  • Trang phục được cấp riêng và chỉ sử dụng trong phạm vi phòng khám.

Vô khuẩn không gian nha khoa

Không chỉ chú trọng về yếu tố con người, dụng cụ mà cả không gian nha khoa tại phòng khám cũng đảm bảo được vô khẩn cẩn thận.

Không gian phòng khác luôn được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt tại các phòng điều trị chuyên biệt có lắp hệ thống đèn UV để khử khuẩn không khí.

Bên cạnh việc khắc phục triệt để các bệnh lý, lấy lại vẻ đẹp thẩm mĩ cho nụ cười thì sức khỏe và sự an toàn của khác hàng cũng là mục tiêu hàng đầu trong quá trình hoạt động của nha khoa HTC. Quy trình vô khuẩn được kiểm soát một cách tuyệt đối chặt chẽ nhằm loại bỏ hoàn toàn các nguy cơ có thể xảy đến với khách hàng. HTC luôn tuân thủ và thực hiện nghiêm túc quy trình vô khuẩn trong toàn bộ quá trình khám và điều trị. Điều đó giúp củng cố niềm tin cũng như sự an tâm cho mọi quý khách hàng.

Bài viết cùng chuyên mục