Hệ thống máy cắm ghép Implant Surgic XT Plus là gì? Có công dụng gì?

Hệ thống máy cắm ghép Implant Surgic XT Plus là gì? 

Nha khoa hiện đại đã và đang có những bước tiến vượt bậc. Nổi bật phải kể đến những thành tựu vĩ đại của Implant hay cấy ghép Implant. Công nghệ này giúp thay thế các răng đã mất một cách nhanh chóng, an toàn. Bởi vậy, mất răng không còn là “ác mộng” của con người. 

Hiểu đơn giản, hệ thống máy cắm ghép Implant Surgic XT Plus là công nghệ trồng lại răng đã mất. Implant là một loại vít nhỏ có kích thước bằng chân răng thật và được làm bằng Titane (vật liệu có tính tương thích với xương). Khi tiến hành, nha sĩ sẽ đặt Implant vào trong xương hàm qua phẫu thuật. 

Implant Surgic XT Plus là công nghệ trồng răng đã mất, thiếu răng,…

Công dụng của máy cắm ghép Implant Surgic XT Plus trong nha khoa

Implant Surgic XT Plus giúp bạn trồng lại những chiếc răng gãy, răng không mọc lại,… Trong quá trình, Implant sử dụng chân răng nhân tạo, cắm chặt trong xương. Điều này giúp hình thành một trụ nâng đỡ các mão phụ hình và các cầu răng, các phục hình tháo lắp. Thường sẽ có loại phục hình bán hàm và toàn hàm. 

Răng mới có hình dáng và công năng giống như răng thật. Những trường hợp mất một răng, nhiều răng hoặc thậm chí là cả hàm do tai nạn, bệnh tật hay do thiếu răng bẩm sinh đều có thể giải quyết bằng công nghệ này.  

Implant Surgic XT Plus giúp hồi phục răng mới với công năng như răng thật

Hệ thống cắm ghép Implant Surgic XT Plus có những ưu điểm gì so với các hệ thống cắm ghép Implant khác?

Hiện nay, hầu hết các phòng khám nha khoa hiện đại đều sử dụng Implant Surgic XT Plus. Vậy hệ thống này có gì nổi bật hơn các hệ thống cắm ghép khác. Có thể kể đến như: 

  • Cấy ghép răng bằng Implant Surgic XT Plus đảm bảo độ bền chắc cao. Bạn hoàn toàn có thể ăn, nhai như răng bình thường. Thậm chí độ bền có thể lên đến vĩnh viễn, đảm bảo tính thẩm mĩ cho người sử dụng. 
  • Trong quá trình trồng lại răng, bạn không cần tiến hành mài cùi răng. Bởi vậy, không xâm lấn sang răng thật. Đặc biệt, công nghệ này có thể phục hình với hầu hết các vị trí thiếu răng.
  • Hạn chế tối đa tình trạng tiêu xương răng.
  • Thời gian thực hiện cực nhanh chóng.
  • Giúp bạn tiết kiệm được các khoản chi phí.
  • Cho hiệu quả trong thời gian dài. 

(Hình ảnh này không đúng, nhờ bỏ vào bằng hình ảnh khác)

Máy cắm ghép Implant Surgic XT Plus hoàn toàn an toàn

Hệ thống máy cắm ghép Implant Surgic XT Plus có an toàn không, có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

Đây chắc hẳn là câu hỏi mà ai khi quyết định trồng lại răng bởi Implant Surgic XT Plus đều quan tâm. Theo các chuyên gia hàng đầu thì hệ thống máy cắm ghép Implant Surgic XT Plus hoàn toàn an toàn và không hề ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng. 

Quá trình thực hiện đều sử dụng các máy móc với công nghệ hiện đại. Đặc biệt, quy trình được đảm bảo từ A đến Z cho bệnh nhân từ chụp X-Quang, lên phác đồ trồng răng,… đề được thực hiện nghiêm ngặt. 

Hệ thống cắm ghép Implant Surgic XT Plus sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

Trong thời gian phẫu thuật, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê, hỗ trợ giảm đau laser cool light cho bệnh nhân. Bởi vậy, bạn hoàn toàn không cảm thấy đau đớn khi thực hiện. Sau phẫu thuật, vị trí trồng răng mới sẽ hơi vàng sưng. Nhưng tình trạng này chỉ xuất hiện mấy ngày đầu và hết sau đó. Bác sĩ sẽ kê cho bạn đơn thuốc kháng sinh và giảm đau. 

Những trường hợp nào trong điều trị nha khoa cần dùng Implant Surgic XT Plus?

Vậy trường hợp nào nên sử dụng cắm ghép Implant Surgic XT Plus. Có thể kể đến như:

  • Mất một hay nhiều chiếc răng do tai nạn, bẩm sinh,… 
  • Mất răng của toàn hàm do bẩm sinh, sự cố,… 
  • Có nhu cầu kết hợp với cầu răng hoặc hàm giả khi mất nhiều răng.

Hầu hết các trường hợp bị mất răng, thiếu răng đều có thể thực hiện trồng lại răng mới bằng hệ thống máy cắm ghép Implant Surgic XT Plus. Răng mới có công năng sử dụng giống y răng thật. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc những trường hợp sau thì không khuyến khích sử dụng công nghệ này. Cụ thể:

  • Người mắc những bệnh mãn tính như: Tiểu đường, cao huyết áp,… Trong những trường hợp này cần có chỉ định của bác sĩ nha khoa mới được thực hiện cấy ghép răng.
  • Những ai đang mang thai, trẻ em xương hàm chưa phát triển hoàn thiện. 
  • Những người hút thuốc lá thường xuyên.

Trên đây là thông tin về hệ thống máy cắm ghép Implant Surgic XT Plus, ưu điểm và những trường hợp phù hợp. Hy vọng những nội dung này sẽ hữu ích cho bạn trong cấy ghép, trồng răng mới. Nếu các bạn đang gặp phải vấn đề về răng, hãy liên hệ với nha khoa HTC chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Bài viết cùng chuyên mục