Hệ thống chụp phim CT Conebeam – trợ thủ đắc lực trong điều trị nha khoa

Bạn có biết vì sao sự ra đời của hệ thống chụp phim CT Conebeam lại là bước tiến mới trong chẩn đoán hình ảnh, cánh tay phải của bác sỹ của bác sỹ trong điều trị nha khoa không? Những chia sẻ dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời xác đáng.

CT Conebeam là hệ thống X – quang cho hình ảnh không gian 3 chiều giúp bác sỹ biết được chính xác bề rộng và bề sâu của xương, sự tương quan giữa hai hàm cùng đường đi của các dây thần kinh xung quanh xương hàm trên và xương hàm dưới.

Vai trò của hệ thống chụp phim CT Conebeam

Sự có mặt của hệ thống chụp phim CT Conebeam được coi là tiêu chuẩn không thể thiếu để đánh giá một cơ sở nha khoa hiện đại. Đây là kỹ thuật chụp CT tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay. Hoạt động dựa trên nguyên tắc là sử dụng các tia X – quang kết hợp với một chương trình được lập trình sẵn cắt lớp vi tính hoặc cắt lớp theo tỉ trong cung cấp hình ảnh rõ nét về cá trúc xương mặt, cấu trúc răng, mô mềm và các dây thần kinh quanh vùng sọ mặt.

Ưu điểm vượt trội của phim Conebeam so với các phim x-quang khác là bơi nó:

  •  Phim CT Conebeam cho thấy bề rộng, bề sâu của xương. Trong khi các loại phim khác thường chỉ cho thấy 2 chiều không gian trên và dưới, biết được chiều cao của xương hàm.
  • Trong khi các loại phim khác chỉ cho thấy hình ảnh những sang thương thìphim CT cone beam sẽ cho thấy sang thương xâm lấn đến vị trí nào.
  • Trong một vài trường hợp, phim thông thường cho kết quả gây hiểu lầm bởi không gian 2 chiều như việc răng khôn chèn ép dây thần kinh nhưng thực chất khi xem phim CT cone beam thì dây thần kinh không bị chèn ép.

 Chụp CT Cone beam có an toàn không?

Thực tế thì lo lắng về việc chụp X – quang khi thăm khám nha khoa có nguy hiểm không hoàn toàn có cơ sở. Việc tiếp xúc với tia X khi chụp X – quang có khả năng gây nhiễm xạ, có thể làm tổn thương các tế bào và mô trong cơ thể, dẫn tới ung thư ở một số trường hợp.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể xóa bỏ lo lắng này bởi lượng tia xạ mà bạn bị phơi nhiễm khi chụp X – quang răng là cực nhỏ và hoàn toàn được kiểm soát. Đặc biệt hệ thống chụp phim CT Cone beam là hệ thống Cone beam thế hệ mới với thời gian chụp phim nhanh, chỉ mất 5 giây nên lượng tia phát ra bởi máy chụp CT Cone beam là ít hơn các loại chụp phim khác. Việc duy nhất bạn cần làm đó là tuân thủ mọi chỉ dẫn của kĩ thuật viên X – quang nha khoa.

CT cone beam – trợ thủ đặc lực cho cấy ghép implant

Được coi là kĩ thuật trồng răng giả hiện đại nhất hiện nay, giúp khôi phục cả chân răng và thân răng đã mất. Và để thực hiện được kĩ thuật này thì việc chụp CT Cone beam là chỉ định bắt buộc. Dữ liệu từ phim chụp này sẽ giúp bác sỹ:

Chẩn đoán và lên phương án điều trị chính xác

Với những tính năng vượt trội so với các phương pháp chụp phim truyền thống, phim chụp CT cone beam cho hình ảnh rõ nét, xác định chính xác độ dày của xương hàm, vị trí của các tổn thương liên quan, đường đi của các dây thần kinh.

Dựa vào kết quả phân tích các bác sỹ sẽ tư vấn chọn lựa loại implant tương thích với cấu trúc răng, định vị vị trí implant, kích thước implant, thời điểm cấy ghép phù hợp cũng như những mô phỏng chi tiết về kết quả sau cấy ghép.


Hỗ trợ đặt trụ implant chuẩn xác

Cho tới thời điểm này thì phim CT Cone beam là trợ thủ duy nhất giúp bác sỹ thấy rõ được mọi vấn đề tại vị trí cấy ghép. Bên cạnh những đánh giá về độ dày của xương hàm, vị trí cần cấy ghép cũng như các răng xung quanh. Phim chụp CT conebeam còn giúp bác sỹ biết được tình trạng tiêu xương, độ cứng của xương.

Những dữ liệu này là cơ sở quan trọng để bac sỹ tiên lượng chính xác vấn đề ghép xương và chọn kích thước implant cho phù hợp. Quá trình cấy ghép implant diễn ra thuận lợi, chính xác sẽ giúp tránh được các biến chứng xấu và giúp cho tuổi tho của implant được lâu nhất.

Như vậy, việc chụp phim CT conebeam sẽ giúp bác sỹ chẩn đoán chính xác hơn và giúp khách hàng thuận tiện hơn trong quá trình điều trị khi không phải đi đến một nơi khác để chụp phim rồi lại quay lại phòng khám để điều trị. 

Mặc dù chi phí đầu tư cho máy x-quang CT-Conebeam khá cao nhưng nha khoa HTC vẫn quyết định đầu tư vì lợi ích và sự thuận tiện cho khách hàng tại Hải Dương.

Bên cạnh hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại hàng đầu HTC còn có đội ngũ bác sỹ, chuyên gia với trên 20 năm kinh nghiệm trong ngành răng – hàm – mặt. Sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 yếu tố này đã giúp nha khoa HTc luôn đi đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ răng cho khách hàng.

Nha Khoa HTC – Viện nha khoa thẩm mỹ

Địa chỉ: Số 135 Ngô Quyền, phường Tân Bình, TP Hải Dương

Hotline: 02203.896.699 – 0888.507.838

Website: https://nhakhoahtc.vn

Bài viết cùng chuyên mục