ĐỪNG VỘI VÀNG NHỔ BỎ RĂNG KHI BỊ SÂU

Răng sâu chia làm nhiều giai đoạn khác nhau. Mỗi một giai đoạn là một mức độ của răng sâu, tùy vào mức độ này mà các nha sĩ mới có thể quyết định xem có nên nhổ chiếc răng hàm sâu đó không. Do đó, không hẳn chiếc răng hàm sâu nào cũng phải nhổ bỏ. Có những chiếc răng sau khi điều trị phục hồi lại hình dạng và chức năng nhai bình thường được:

- Nếu răng bị sâu phần men răng, hoặc một phần ngà răng thì hoàn toàn có thể trám răng lại để tái tạo lớp men răng mới.

- Ngà răng bị ảnh hưởng nhiều hoặc sâu răng đã ảnh hưởng đến tủy răng thì răng bị sâu cần phải được điều trị tủy răng và tiến hành bọc sứ để bảo vệ răng.

Trường hợp răng viêm tủy nếu không điều trị sớm thì nhiễm trùng có thể lan rộng, từ đó hình thành những ổ viêm ở chân răng được gọi là viêm cuống răng.
Tình trạng này nếu không được điều trị sớm dẫn tới tình trạng tiêu xương nhiều, nướu bị tụt thấp hoặc chân răng không còn bám vững khiến răng lung lay, dễ rụng.
Với tình trạng này, nhổ răng là điều không thể tránh khỏi.Răng khác với bộ phận khác bị tổn thương, đây là bộ phận duy nhất trong cơ thể không có khả năng tự phục hồi, phải chữa trị.

Thông thường sâu răng phát triển liên tục từ lớp nông đến lớp sâu của răng.

Quá trình sâu răng từ răng mới sâu đến khi hình thành lỗ sâu phải trải qua một thời gian, nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào sự vệ sinh, khả năng chống sâu của từng người và cũng phụ thuộc vào mức độ vi khuẩn nhiều hay ít.

 Hãy đến gặp nha sĩ ít nhất 6 tháng 1 lần để giữ tình trạng răng luôn khoẻ mạnh, phát hiện kịp thời những nguy cơ về sâu răng và các bệnh lý khác.
---------------------------------------
Nha khoa HTC - Viện nha khoa thẩm mỹ Hải Dương
Cơ sở 1: số 135 Ngô Quyền - Tân Bình - Tp Hải Dương
Cơ sở 2: số 189 Lý Anh Tông - Võ Cường - Tp Bắc Ninh
Website: https://nhakhoahtc.vn/
Hotline: 0888 507 838
Thời gian làm việc: 7h30 - 19h tất cả các ngày
Bài viết cùng chuyên mục