Cùng nha khoa HTC bảo vệ nụ cười trẻ thơ

Chắc hẳn không bậc phụ huynh nào muốn con em mình phải sống trong cảnh tự ti, mặc cảm chỉ bởi không có được một nụ cười đẹp như các bạn. Hãy cùng Nha khoa HTC nâng cánh ước mơ cho bé bằng một nụ cười từ tin, khỏe mạnh.

Niềng răng cho con: Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn

Không phải ngẫu nhiên mà các bác sĩ khuyến cáo cần quan tâm tới sức khẻo răng miệng của trẻ. Ở độ tuổi ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe răng miệng thì sự quan tâm của cha mẹ là điều cần thiết. Bởi khi hàm răng vĩnh viễn có những sai lệch thì khi trưởng thành, điều đầu tiên mà trẻ có thể phải trải qua đó làm tâm lý tự ti, mặc cảm. Điều này có thể mang tớ những tác động trong việc hình thành tính cách của trẻ cùng các mối quan hệ xã hội theo hướng khép kín, tiêu cực.

Hàm răng sai lệch đồng nghĩa với việc khớp cắn thiếu chuẩn xác. Trẻ có thể sẽ gặp phải những khó khăn trong quá trình ăn nhai, phát âm. Đặc biệt là gây ra những trục trặc cho khớp hàm và thái dương hàm.

Việc theo dõi, phát hiện sớm những sai lệch ở răng của trẻ sẽ giúp khắc phục được sớm những vấn đề kể trên khi bé trưởng thành.

Vì sao bố mẹ cần đồng hành cùng con trong qua trình niềng răng?

Nghiên cứu cho thấy, răng và hàm của trẻ dễ điều chỉnh hơn so với người trưởng thành. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc quá trình niềng răng cho trẻ em sẽ đơn giản hơn. Quá trình điều trị cho trẻ, rất có thể bác sĩ sẽ gặp phải những trở ngại:N

  • Trẻ còn chưa nhận thức rõ ràng về việc chỉnh nha, việc giữ gìn khí cụ cố định trên miệng sẽ khó khăn. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tiến trình và kết quả chỉnh nha.
  • Quá trình vận động, sinh hoạt nếu không được chú trọng có thể dẫn tới tình trạng bung tuột khí cụ, mắc cài mắc vào lưỡi, vào má,…
  • Thời điểm điều trị kéo dài có thể khiến trẻ nản chí và không muốn tiếp tục thời gian điều trì. Quá trình điều trị bị gián đoạn sẽ khiến kết quả niềng răng không được như mong muốn.
  • Không phải đứa trẻ nào cũng có cùng suy nghĩ như cha mẹ của chúng. Vì nhiều lý do như sợ đau, sợ xấu hoặc đơn giản do trẻ thấy không cần thiết, không muốn. Sự không hợp tác này có thể khiến quá trình niềng răng không cho kết quả.

Và những vấn đề này, bác sĩ không thể là người gỡ rối. Cha mẹ cần vừa là người hướng dẫn, tư vấn, đồng hành giúp trẻ vượt qua những trở ngại. Ở mỗi một độ tuổi, việc niềng răng sẽ có những khó khăn và trở ngại riêng. Vấn đề quan trong đến đó là chính là sự hợp tác giữa hai bên: bệnh nhân và bác sĩ. Và trong khi trẻ chưa thể đưa ra được những quyết định đúng đắn thì sự đồng hành của cha mẹ là điều không thể thiếu.

Cùng Nha khoa HTC chung tay giữ nụ cười tự tin cho trẻ

Trẻ em có xương hàm phát triển chưa đầy đủ. Vì thế, ở thời điểm niềng răng, bác sĩ chỉ căn vào độ khum của vòm hàm hiện tại. Mọi tính toán điều trị ở giai đonạ này đều mang tính chất dự đoán. Người bác sĩ phải tiên lượng được khả năng phát triển của xương hàm trong tương lai để lên phác đồ điều trị cho hợp lý.  Đây là yếu tố quyết định để khi xương hàm phát triển ổn định thì hàm răng đã được niềng chỉnh vẫn đều đẹp, sát khít và thẳng hàng. Và để làm được điều này bác sỹ thực hiện phải giỏi, có trình độ cao và kinh nghiệmđiều trị thực tế.

Với đội ngũ các chuyên gia giỏi được đào tạo chuyên sâu về chỉnh nha, với hơn 15 năm kinh nghiệm, đã có thời giant u nghiệp tại nước ngoài, nha khoa HTC sẽ giúp bé xóa bỏ những sai lệch của răng một cách hiệu quả nhất. Nơi đây còn có sự hỗ trợ của các máy móc, trang thiết bị hiện đai. Đó là điều kiện đảm bảo nhất để bác sĩ có những dự đoán chính xác về sự phát triển của xương hàm cũng như biết được các sai lệch của răng. Từ đo bác sĩ sẽ lên lộ trình điều trị tốt nhất cho bé.

Nụ cười tỏa sáng của con là “nụ cười thiên thần” có thể xua tan đi mọi mệt mỏi, ưu phiền và tiếp thêm nguồn năng lượng cũng như cảm hứng sống cho ba mẹ. Chính vì thế, cha mẹ hãy cùng Nha khoa HTC nâng niu và bảo vệ nụ cười của các con, giúp nụ cười xinh ấy luôn khỏe mạnh. Đừng quên tập cho trẻ thói quen chăm sóc và bảo vệ răng miệng và đưa bé đến thăm khám định kì tại nha khoa để phát hiện sớm những sai lệch của răng.

Nha Khoa HTC – Viện nha khoa thẩm mỹ

Địa chỉ: Số 135 Ngô Quyền, phường Tân Bình, TP Hải Dương

Hotline: 0888.507.838

Website: https://nhakhoahtc.vn






Bài viết cùng chuyên mục