Công Nghệ CAD/CAM? Tìm Hiểu Thêm Về Kỹ Thuật CAD/CAM

Công nghệ CAD/CAM là gì?

CAD/CAM là tên viết tắt của computer aided design/ computer aided manufacturing. Đây là cụm từ nói về kỹ thuật thiết kế và quá trình sản xuất các sản phẩm với sự trợ giúp của máy tính. Dựa vào những thành tựu nó mang đến cho các lĩnh vực như công nghiệp ô tô, quân sự nên CAD/CAM cũng đã được ứng dụng thành công vào nha khoa.

Công nghệ CAD/CAM được ứng dụng nhiều trong việc phục hình răng

Với CAD/CAM người dùng sẽ có những thiết bị có chức năng hỗ trợ để có thể sản xuất ra những sản phẩm có độ thẩm mỹ cao, độ chính xác tuyệt đối và độ bền lâu tốt. Nhờ CAD/CAM mà những sản phẩm về nha khoa ngày càng được hoàn thiện hơn.

CAD/CAM có ưu điểm gì?

Công nghệ CAD/CAM ngày càng được nhiều người tin dùng. Bởi vì kỹ thuật này sở hữu những ưu điểm, tính năng vượt trội và đem lại kết quả tốt nhất cho người sử dụng. Sau đây là một số ưu điểm nổi bật khi bạn lựa chọn công nghệ CAD/CAM để phục hình răng (làm răng sứ).

Phục hình răng chính xác, độ sát khít răng cao

Khi sử dụng các công cụ để chỉnh sửa răng thì các nha sĩ đều hướng đều tới sự chính xác và độ sát khít của răng. Nhờ sự hỗ trợ của máy tính thì những tính toán về việc phục hình răng sẽ chính xác hơn.

So với việc hình phục bằng tay thì công nghệ CAD/CAM chiếm nhiều ưu thế hơn đặc biệt độ sát khít với răng miệng. Có thể khẳng định rằng việc thiết kế và sản xuất những sản phẩm nha khoa bằng máy thì răng sẽ khôi phục chức năng nhai nhanh hơn. Ngoài ra, công nghệ này sẽ giúp bạn có cảm giác thoải mái hơn rất nhiều khi thực hiện việc làm răng sứ. 

Những ưu điểm nổi bật của  CAD/CAM so với phục hình bằng tay

Vượt trội về thẩm mỹ so với phục hình bằng tay

Tính thẩm mỹ của kỹ thuật CAD/CAM sử dụng trong nha khoa được các chuyên gia đánh giá rất cao. Bạn sẽ không cần lo lắng về những sự cố đáng tiếc như việc sai số và sự không đồng nhất giữa những chiếc răng. 

Sử dụng CAD/CAM thì răng sẽ được thiết kế khá chính xác giúp cho răng của bạn có cấu trúc hoàn hảo hơn và có màu sắc tự nhiên hơn so với phục hình bằng tay. 

Thiết kế cầu răng nhanh chóng

Khi phục hình răng bằng CAD/CAM thì bạn có thể thiết kế khung sườn Zirconia nhanh chóng hơn rất nhiều. CAD/CAM thiết kế một đơn vị khung sườn trong khoảng thời gian là 15 phút. Như thế so với phục hình bằng tay thì công nghệ CAD/CAM giúp bạn thiết kế cầu răng nhanh hơn nhiều.

Những trường hợp nào có thể ứng dụng được công nghệ CAD/CAM?

Công nghệ CAD/CAM có thể được ứng dụng trong nhiều vấn đề gặp phải ở răng. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất thì mọi người nên sử dụng nó trong những trường hợp sau:

Những trường hợp về răng có thể ứng dụng CAD/CAM

  • Trong trường hợp răng của mọi người bị ố vàng, trở nên sẫm màu nhưng không thể tiến hành tẩy trắng thì bạn có thể sử dụng CAD/CAM để bọc nguyên thân răng. 

  • Răng bị sâu với mức độ khá nặng và không thể trám được
  • Bạn muốn bọc lại răng để răng trắng hơn nhưng lại sợ khi bọc răng nó không thể giống với hình dáng ban đầu của nó. Ngoài ra, nhiều người có nỗi e ngại là bọc răng sẽ không thể ăn ngon như trước. Trong trường hợp này, bạn có thể ứng dụng CAD/CAM giúp cho bạn có được hình dạng răng như lúc đầu.

Như vậy, bài viết đã cung cấp tất tần tật những vấn đề liên quan về công nghệ CAD/CAM mà mọi người có thể tham khảo. Kỹ thuật CAD/CAM với hiệu quá cực kỳ tốt nên đang là phương pháp được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như mong muốn thì bạn phải tìm hiểu thật kỹ về tình trạng răng cũng như các kỹ thuật phù hợp. Nếu bạn còn chưa rõ về CAD/CAM  thì hãy đến với nha khoa HTC để được tư vấn một cách chi tiết hơn về phương pháp phục hình răng nhé!
Bài viết cùng chuyên mục