Có Nên Trồng Răng Toàn Sứ Hay Không

Răng toàn sứ là gì?

Răng toàn sứ hay còn được gọi là răng sứ không kim loại, đây là những mão răng sứ được cấu tạo từ một khối sứ nguyên chất từ lớp phần khung sườn bên trong cho đến lớp men bên ngoài. Chính vì không có pha lần hợp kim loại nên răng sứ toàn sứ có thể khắc phục được tất cả các nhược điểm còn tồn tại của răng sứ kim loại, tạo nên một bước đột phá mới về răng sứ.

răng sứ nguyên chất

Hiện nay, có một số loại răng toàn sứ rất được mọi người yêu thích và ưa chuộng như: răng toàn sứ Emax, răng sứ cao cấp Zirconia, Cercon…

Có nên trồng răng toàn sứ hay không?

Khi muốn thực hiện trồng răng, thông thường các bác sĩ sẽ luôn khuyên bệnh nhên nên lựa chọn loại răng toàn sứ để trồng vì những đặc tính vượt trội của nó như:

- Tính thẩm mỹ cao:

Khi thực hiện trồng răng toàn sứ thì tính thẩm mỹ mà dòng răng sứ này mang lại là rất cao, vì không có khung sườn kim loại bên trong nên răng toàn sứ có độ phản quang rất giống răng thật, không bị hắt ánh đen khi có ánh sáng mạnh chiếu vào. Không chỉ vậy, răng toàn sứ sau thời gian sử dụng lâu dài cũng không hề xảy ra hiện tượng thâm đen viền nướu gây mất thẩm mỹ giống như răng sứ kim loại, mà tính thẩm mỹ của răng vẫn được bảo toàn giống như lúc ban đầu.

- An toàn, lành tính với cơ thể:

Vì được cấu tạo từ sứ nguyên chất nên khi trồng răng toàn sứ sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe cơ thể. Không bị oxy hóa gây ra hiện tượng dị ứng hay kích ứng đối với mô nướu, hoàn toàn lành tính với con người.

an toàn

- Độ bền chắc cao:

Răng toàn sứ có độ chịu lực rất cao, có thể cao gấp 5 lần răng thật. Do đó đảm bảo ăn nhai ngay cả với thức ăn cứng với độ cảm biến thức ăn tốt. Nếu được phục hình và chăm sóc răng miệng tốt thì độ bền chắc của răng toàn sứ có thể lên đến 15 năm, thậm chí là vĩnh viễn mà không cần chỉnh sửa lại.

- Ít ảnh hưởng đến mô răng thật:

Khi trồng răng toàn sứ, bệnh nhân sẽ chỉ cần phải mài rất ít mô răng thật, phần mô răng bị mài chỉ từ 0.6mm đến 1.5mm (so với 2.5mm của răng kim loại) nên không ảnh hưởng đến tuỷ nên răng sẽ khỏe mạnh hơn và tồn tại được lâu hơn trên cung hàm.

Trồng răng toàn sứ là điều hoàn toàn nên lựa chọn khi các bạn có nhu cầu trồng răng sứ, mặc dù răng toàn sứ có giá thành cao hơn so với răng sứ kim loại nhưng xét về tính lâu dài, những đặc tính lợi ích mà răng toàn sứ mang lại được các nhà chuyên gia đánh giá là rất cao về tính hiệu quả kinh tế.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn giải đáp về vấn đề “có nên trồng răng toàn sứ hay không?” để các bạn có thể hiểu rõ hơn. Nếu cần biết chi tiết hơn về phương pháp trồng răng sứ này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp cụ thể, hoặc đến trực tiếp Nha Khoa HTC để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn miễn phí nhé.
Bài viết cùng chuyên mục